Home » Thể thao » Sai lầm phút chót, Man City gục ngã đau đớn trước Chelsea
Schurrle giúp Chelsea mở tỷ số, Aguero đưa Man City gỡ hòa, những tưởng trận đấu này sẽ kết thúc với tỷ số hòa, tuy nhiên đúng phút 90 sai lầm của Nastasic và Joe Hart đã giúp Torres ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge.
torre

Torres có bàn thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng mùa này

Một trận đấu hay và kịch tính, xứng đáng là trận Super Sunday của vòng 9 Premier League. Cả Chelsea và Man City đều cống hiến tất cả những phẩm chất tốt nhất cho trận đấu này và khiến người hâm mộ cảm thấy thực sự mãn nhãn. Sẽ công bằng hơn nếu trận đấu này kết thúc với một kết quả hòa, Man City cũng đã thi đấu khá ổn, thậm chí họ còn nhỉnh hơn một ít so với đội chủ nhà về khoảng thời gian khiến đối thủ phải vã mồ hôi ra chống đỡ.

Tuy nhiên, Chelsea thắng không phải ăn may mà Man City đã tự tay vứt đi điểm số của mình. Từ một cú chuyền bóng chẳng có gì nguy hiểm của Willians, cũng chẳng hiểu sao Nastasic lại đánh đầu chuyền về trong khi Torres đang áp sát anh (xung quanh không còn cầu thủ nào của Chelsea) và càng ngạc nhiên hơn khi Joe Hart lại lao ra ngoài vòng cấm địa. Đó là một sai lầm thật khó để tha thứ và càng đáng trách hơn khi tình huống ấy diễn ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. 

Nhìn vào trận đấu này, người nổi bật nhất phải là Torres. Tiền đạo người Tây Ban Nha khởi đầu với một tình huống bỏ lỡ cơ hội chẳng thể vô duyên hơn khi đứng giữa vòng cấm địa lại sút vọt xà trong khi trước mặt chỉ còn Joe Hart. Tuy nhiên sau đó, chính anh là người đột phá rồi kiến tạo cho Schurrle lập công, tiếp đến là một pha sút bóng đẹp mắt từ thế khó suýt thành bàn (đập xà). Và cuối cùng, dưới sức ép của Torres, hàng thủ Man City đã mắc sai lầm giúp anh có được bàn thắng đầu tiên tại giải Ngoại hạng Anh năm nay và thật tuyệt vời đó là bàn thắng đem lại cho Chelsea chiến thắng.

Dù phải làm khách trên sân của Chelsea, cộng thêm một loạt các bất lợi đã được liệt kê trước trận đấu, tuy nhiên Man City đã rất tự tin nhập cuộc tại Stamford Bridge. Đội khách đã đẩy cao đội hình tấn công, với một tuyến giữa tốt hơn đối thủ Man City đã nhỉnh hơn ở khu trung tuyến. Tuy nhiên hàng thủ của Chelsea cũng đã hoạt động khá hiệu quả để làm các đường lên bóng của đối phương thường xuyên bị chặn lại bên ngoài vòng cấm địa. 

Trong những phút đầu, các đường triển khai tấn công của Chelsea rất nhạt nhòa, do các tiền vệ trung tâm của đội bóng này thường tỏ ra đuối hơn đối thủ. Mất đến nửa thời gian đầu của hiệp 1 tuyến tiền vệ của Chelsea mới chơi tốt hơn và cung cấp được nhiều bóng cho tuyến trên. Phút 29, Ramires có được chọc khe rất thông minh cho Torres phá bẫy việt vị băng xuống. Ở giữa vòng cấm, trước mặt chỉ còn Joe Hart nhưng Torres lại sút bóng lên trời. 

Có lẽ tiền đạo của Chelsea bị ảnh hưởng tâm lý khi toàn bộ hàng thủ của Man City đã đứng lại và giơ tay báo hiệu việt vị, vì thế nên sau khi sút bóng xong Torres đã nhìn ngay ra trọng tài biên. Tuy nhiên chỉ 3 phút sau khi gây thất vọng, tiền đạo người Tây Ban Nha đã chuộc lỗi. Torres đi bóng từ bên phải xâm nhập vòng cấm địa và ở sát đường biên ngang anh đã có cú căng ngang rất tốt vào trong cho Schurrle dễ dàng đệm bóng vào lưới trống mở tỷ số.

Bàn thắng mở tỷ số đã giúp các cầu thủ Chelsea thoải mái, đặc biệt là Torres. Phút 37, Torres băng xuống bên trái vòng cấm địa, anh tự tin trong vòng vây của hai cầu thủ Man City, và thật bất ngờ khi tiền đạo này xử lý khéo để rồi tung ra một cú cứa lòng đưa bóng vào góc xa. Một pha kết thúc đẹp mắt tiếc rằng bóng lại chạm khung gỗ bật ra. Joe Hart đã chịu thua trong tình huống này và quả thật nếu cú sút của Torres thành bàn, đó sẽ là một trong những tuyệt phẩm của mùa giải năm nay. 

Sau bàn thua các cầu thủ Man City cố gắng đẩy mạnh các đợt phản công, phút 42, Aguero có bóng bên phải vòng cấm địa, góc sút không thật sự rộng nhưng tiền đạo người Argentina vẫn phải đưa ra quyết định dứt điểm, một cú sút căng tuy nhiên Cech đã kịp khép góc để bắt gọn. 

Bước vào hiệp đấu thứ 2, Man City quyết đẩy cao tốc độ trận đấu và họ nhanh chóng hái quả ngọt. Phút 49, Aguero phá bẫy việt vị băng xuống hơi chếch về bên trái trong vòng cấm địa, anh quyết định dứt điểm luôn, một cú sút căng bóng găm thẳng vào góc cao ở bên trái và thủ thành Cech đã không thể phản ứng trong tình huống này, bởi pha kết thúc của Aguero quá hoàn hảo.

Bàn thắng cân bằng tỷ số giúp Man City hưng phấn, họ có liên tiếp các đợt lên bóng dồn ép Chelsea, tuy nhiên đội bóng này đã không thể đánh gục ngay đối thủ. Sau một vài phút để đối thủ dồn ép Chelsea cũng đã lấy lại thế trận và tổ chức tấn công, điều đó khiến cho tốc độ của trận đấu được đẩy lên rất cao. 

Phút 65, từ một pha phối hợp nhỏ của các cầu thủ Man City, Silva đã thoát xuống bên trái vòng cấm địa, anh đã nhanh chân dứt điểm chéo góc từ vị trí cách khung thành chừng 8m, Cech đã có một pha đổ người xuất sắc để cản phá pha dứt điểm của đối phương. Sau vài tình huống để Man City phối hợp như chỗ không người, Mourinho quyết định rút Schurrle và Lampard ra để đưa Willian và Mikel vào sân. 

Tốc độ trận đấu vẫn được duy trì ở mức cao khi trận đấu đi về những phút cuối, nhưng tình huống thật sự nguy hiểm không có nhiều. Ở thời điểm mà rất nhiều người nghĩ rằng sẽ có một trận hòa thì bất ngờ Chelsea có bàn thắng thứ 2. Phút 90, từ pha treo bóng sâu của Willian, Nastasic và Joe Hart không hiểu nhau, trong khi trung vệ của Man City đánh đầu về thì Hart lại băng ra, cú đánh đầu của Nastasic trở thành đường kiến tạo tuyệt vời cho Torres, anh dễ dàng sút bóng vào lưới trống giúp Chelsea thắng 2-1. 

Đội hình thi đấu 

Chelsea: Cech, Ivanovic, Cahill, Terry, Cole, Ramires, Lampard (Mikel 65), Schurrle (Willian 65), Oscar, Hazard (Eto’o 83), Torres 

Manchester City: Hart, Zabaleta, Demichelis, Nastasic, Clichy, Javi Garcia (Kolarov 80), Fernandinho, Nasri (Jesus Navas 69), Toure, Silva, Aguero (Negredo 86)

Vĩ Giang

Theo dantri

Chuyên đề: , , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc