Home » Thể thao » ‘Chelsea chưa chết’
Trước cuộc chiến với Copenhagen ở lượt đi vòng 16 đội Champions League tối nay, HLV Ancelotti tỏ ra lạc quan.

Trước khi mùa giải năm nay diễn ra, ít ai nghĩ Chelsea sẽ bết bát như hiện nay. Đặc biệt là sau khi họ đã có một khởi đầu như vũ bão với những chiến thắng hoành tráng.

Nhưng đang băng băng trên con đường cao tốc trải nhựa phẳng lỳ, thầy trò Carlo Ancelotti bỗng như rơi vào đoạn đường xấu xí lầy lội. Hệ quả là họ bị đẩy xuống vị trí thứ 5 ở giải Ngoại hạng Anh với 12 điểm ít hơn đội đầu bảng MU, và mới đây bị loại khỏi Cup FA – đấu trường họ liên tiếp đăng quang trong hai năm gần đây.

Champions League bởi vậy trở thành cứu cánh duy nhất đối với Chelsea lúc này. Thậm chí nếu họ vô địch giải đấu này, ông chủ của họ Roman Abramovich sẽ vui sướng hơn rất nhiều và có thể xí xóa đi mọi lỗi lẫm. Bởi đó là danh hiệu duy nhất Chelsea còn thiếu kể từ khi được tỷ phú người Nga mua năm 2003.

Trong 7 năm qua Chelsea có đến 5 lần vào bán kết (trong đó có một lần giành quyền chơi trận chung kết) nhưng chưa một lần vô địch.

Ancelotti (phải) trong cuộc họp báo cùng thủ quân Terry.
Ancelotti (phải) trong cuộc họp báo cùng thủ quân Terry.

“Đây có thể sẽ là một mùa giải đẹp nhất chúng tôi từng có. Hoặc cũng có thể sẽ là mùa giải tồi tệ nhất. Tôi cũng không biết nữa”, HLV Ancelotti trả lời trong cuộc họp báo trên đất Đan Mạch. “Nhưng, đợi đã. Chelsea chưa chết. Chúng tôi vẫn còn sống. Champions League là đấu trường quan trọng hơn tất cả”.

Niềm tin của Ancelotti không phải không có căn cứ. Trong cuộc đời chinh chiến nhiều thăng trầm, ông đã nhiều lần rơi vào hoàn cảnh tương tự nhưng luôn biết cách vùng dậy oai hùng. Ví dụ như năm 2007, khi ông dẫn dắt Milan. Đội bóng đã khởi đầu mùa giải với 8 điểm bị trừ do liên quan đến bê bối dàn xếp tỷ số. Nhưng dưới sự lèo lái của Ancelotti, Milan mùa đó đã vô địch Champions League và về thứ tư ở Serie A.

“Áp lực chưa hẳn là điều không tốt”, chiến lược gia Italy khẳn định. “Áp lực buộc bạn phải tập trung cao hơn và nỗ lực hết mình cho công việc. Ở hoàn cảnh của Chelsea hiện nay, chúng tôi phải bước từng bước một và cố gắng tiến lên từ chỗ đứng hiện tại. Đó là điều không dễ chút nào”.

Bất chấp tình cảnh khó khăn hiện nay, trung vệ thủ quân John Terry khẳng định các cầu thủ Chelsea luôn ủng hộ Ancelotti. “Toàn bộ chúng tôi luôn đứng phía sau Ancelotti. Chúng tôi dành cho ông ấy sự ủng hộ tuyệt đối. Trước đây đã như vậy và bây giờ vẫn thế. Chúng tôi tin vào ông ấy, cũng như tin vào chính mình”.

Torres (trái) được kỳ vọng rất nhiều tối nay.
Torres (trái) được kỳ vọng rất nhiều tối nay. Đây là trận Champions League đầu tiên của anh trong màu áo Chelsea.

Tuy nhiên đối thủ Copenhagen tối nay có thể sẽ không thực sự dễ chơi đối với Chelsea. Trên sân nhà họ chưa từng thất bại ở Champions League, thậm chí từng thắng Celtic và MU trong những năm trước và cầm hòa Barca mùa này.

“Copenhagen là đội bóng mạnh và được tổ chức rất tốt”, HLV Ancelott nói. “Chúng tôi phải tạo áp lực hợp lý, bởi chúng tôi có 180 phút chứ không phải chỉ 90 phút. Chúng tôi cần phát huy khả năng của từng cầu thủ nhưng đồng thời phải duy trì lối chơi tập thể vì mục tiêu chung”.

Hà Uyên

Theo vnexpress

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc