Home » Ảnh đẹp, Khám Phá, Khoa học » Háo hức đón chờ Bắc Cực quang lấp lánh
Để chiêm ngưỡng ánh sáng thần tiên ở cực Bắc, hãy tìm tới những điểm đến sau!

1. Jokulsarlon, Iceland

Ở Iceland, bạn có thể chiêm ngưỡng Bắc Cực quang ở bất cứ đâu nhưng đẹp nhất vẫn là tại hồ băng Jokulsar, cách thủ đô Reykjavik 250 km về phía Đông Nam.

Do được phủ kín với những tảng băng lớn, phản chiếu ánh sáng, cảnh quan nơi đây càng thêm lấp lánh, đẹp mắt.

2. Fairbanks, Alaska, Mỹ

Một thách thức khi muốn ngắm Bắc Cực quang là bạn phải chịu đựng cái lạnh cắt da. Tuy nhiên, ở Fairbanks, bạn được chiêm ngưỡng ánh sáng thần tiên ngay gần một suối khoáng nóng bốc hơi ấm áp, một trải nghiệm vô cùng khó quên.

3. Paatsjoki, Lapland, Phần Lan

Trên cây cầu Paatsjoki, gần biên giới Phần Lan và Nga, bạn có tới 90% cơ hội ngắm Bắc Cực quang vì hầu như năm nào nơi đây cũng xảy ra hiện tượng độc đáo này.

4. Kangerlussuaq, Greenland, Đan Mạch

Nổi tiếng với bầu trời quang đãng số một hành tinh, hầu như luôn trong vắt tới 300 ngày trong năm, Kangerlussuaq là điểm đến hàng đầu cho những ai thích ngắm và ghi lại khoảnh khắc Bắc Cực quang bằng ống kính máy ảnh. Thời điểm lý tưởng nhất để ngắm Bắc Cực quang là từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm.

5. Yellowknife, Canada

Cách trung tâm thành phố Yellowknife khoảng 25 phút đi xe, bạn sẽ tới được khu làng Aurora (làng Bắc Cực quang), nơi thường xuyên tổ chức các tour cắm trại và chiêm ngưỡng ánh sáng phương Bắc. Đặc biệt, mỗi trại còn trang bị ghế ngắm cảnh có máy sưởi để phục vụ du khách.

6. Tromso, Na Uy

Được ca ngợi là “Paris của phương Bắc”, Tromso đẹp lộng lẫy và là một trong những điểm dễ “bắt” Bắc Cực quang nhất. Tại đây, từ tháng 9 tới tháng 3, bạn có thể thuê các tour đi thuyền trên vịnh ngắm cảnh và chờ đợi cơ hội được mục sở thị ánh sáng thần tiên này.

7. Abisko, Sweden

Với khí hậu trong lành miền núi, đây cũng là một trong những nơi có bầu trời trong nhất Bắc Âu, tạo điều kiện cho việc ngắm Bắc Cực quang dễ dàng nhất.

 Theo Tri Thức Thời Đại

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc