Home » Thể thao, Tiêu Điểm » Top 10 cầu thủ ấn tượng nhất tại giải U19
Với sự góp mặt của U19 Việt Nam cùng 3 đội khách mời chất lượng U19 AS Roma, Tottenham và Nhật Bản, giải U19 quốc tế 2014 hứa hẹn sẽ đem đến những trận đấu đẹp mắt.

Nguyễn Công Phượng (U19 Việt Nam)

Công Phượng là tay săn bàn chủ lực của U19 Việt Nam.

Công Phượng là tay săn bàn chủ lực của U19 Việt Nam.

Công Phượng là cầu thủ thi đấu ấn tượng nhất của U19 Việt Nam tại vòng loại U19 châu Á 2013. Anh là vua phá lưới vòng loại với 7 bàn thắng, trong đó có cú đúp góp công vào chiến thắng 5-1 trước U19 Úc. Cầu thủ người xứ Nghệ này là một trong những tài năng sáng giá nhất của lò HAGL-Arsenal JMG.

Minamino Takumi (U19 Nhật Bản)

 

Takumi mới 19 tuổi nhưng đã sớm thi đấu đỉnh cao.

Takumi mới 19 tuổi nhưng đã sớm thi đấu đỉnh cao.

Mặc dù mới 19 tuổi nhưng Takumi có thành tích rất ấn tượng khi thi đấu 29 trận, ghi 5 bàn cho Cerezo Osaka ở J.League 1 mùa bóng vừa qua. Bản thân anh nhận danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải. Ngoài ra, Takumi cũng đã ghi 1 siêu phẩm vào lưới Man United hồi tháng 7 năm ngoái khi đội bóng nước Anh đá giao hữu với Cerezo Osaka.

Francesco Di Mariano (U19 AS Roma)

 3 roma

Di Mariano là cầu thủ thuộc biên chế đội 1 của AS Roma thi đấu ở mùa bóng năm nay. Cầu thủ sinh ra tại đảo Silcily này có thể chơi tốt ở vị trí tiền vệ công lẫn tiền vệ cánh. Trước khi chuyển sang AS Roma, Di Mariano đã có một thời gian chơi bóng cho Lecce. Anh cũng là thành viên đội U17 Ý thi đấu vòng loại U17 châu Âu.

Milos Veljkovic (U19 Tottenham)

Veljkovic sẽ sớm xuất hiện ở đội 1 Tottenham.

Veljkovic sẽ sớm xuất hiện ở đội 1 Tottenham.

Veljkovic là một trong những hậu vệ triển vọng nhất của U19 Tottenham. Anh có tên trong danh sách đội 1 thi đấu ở mùa bóng năm nay. Trong hai trận đấu gần nhất của Tottenham gặp Stoke City và West Brom ở giải Ngoại hạng Anh, cầu thủ này đều có tên trong danh sách dự bị. Veljkovic hiện cũng đang là trụ cột của ĐT U19 Serbia.

Nguyễn Tuấn Anh (U19 Việt Nam)

 

Tuấn Anh từng có cơ hội thi đấu tại châu Âu.

Tuấn Anh từng có cơ hội thi đấu tại châu Âu.

Tuấn Anh có xuất phát điểm từ một gia đình khá giả khi bố là giám đốc một bệnh viện huyện ở Thái Bình. Trong chuyến tập huấn cùng HAGL-Arsenal JMG sang Anh tháng 11/2012, Tuấn Anh là cầu thủ được Wenger đánh giá cao nhất. Sau đó, ông còn giới thiệu Tuấn Anh sang Hy Lạp thử việc tại CLB Olympiakos, nhưng rất tiếc sau đó anh bị chấn thương nặng nên lỡ cơ hội sang châu Âu chơi bóng.

Arturo Calabresi (U19 AS Roma)

 

Calabresi hứa hẹn là hậu vệ cừ trong tương lai.

Calabresi hứa hẹn là hậu vệ cừ trong tương lai.

Calabresi là một trong sản phẩm ưu tú của lò đào tạo AS Roma, được đánh giá trụ cột trong tương lai của đội nhờ những tiến bộ vượt bậc thời gian qua. Anh đã chơi 15 trận cho U17 Ý cũng như khoác áo U19 Ý hiện tại. Trên thị trường chuyển nhượng hiện nay, Arturo Calabresi được định giá khoảng 200.000 USD.

Miura Genta (U19 Nhật Bản)

 7 nhat ban

Genta là đội trưởng của U19 Nhật Bản thi đấu tại vòng loại U19 châu Á vừa qua. Anh cũng là thủ lĩnh của đội vào đến tứ kết giải U17 thế giới cách đây 2 năm. Có chiều cao đến 1m85, thi đấu điềm tĩnh, Genta được nhắm đến một vị trí trong ĐTQG trong tương lai.

Mihal Balasa (U19 AS Roma)

 

Balasa là cầu thủ đắt giá nhất của U19 Roma.

Balasa là cầu thủ đắt giá nhất của U19 Roma.

Hậu vệ người Romania này là cầu thủ đắt giá nhất của U19 AS Roma. Anh là cầu thủ trụ cột của U21 Romania tham dự vòng loại U21 châu Âu. Hiện tại, Balasa đang thi đấu cho U19 AS Roma theo dạng cho mượn từ CLB Viitoril Constanta và nếu muốn mua đứt, AS Roma phải trả cho đội bóng này 400.000 euro.

William Miller (U19 Tottenham)

 

Cầu thủ này có xuất thân đặc biệt khi từng là một diễn viên nhí cực kỳ tài năng, đảm nhận vai chính trong bộ phim Oliver Twist. Vào năm 2007, Miller được các tuyển trạch viên của Tottenham phát hiện đưa về đào tạo. Bên cạnh khả năng diễn xuất, Miller còn là cầu thủ thông minh, tài năng khi đứng trong hàng ngũ đội U18 Anh.

Lương Xuân Trường (U19 Việt Nam)

9 totten ham

Miller xuất thân là 1 diễn viên tài năng.

Xuân Trường vốn là đội trưởng U19 Việt Nam nhưng tại VCK U19 Đông Nam Á anh đã thi đấu không trọn vẹn do chấn thương ở cổ tay. Có kỹ thuật cá nhân tốt, Xuân Trường thi đấu rất chững chạc ở khu vực giữa sân. Cùng với Công Phượng, Tuấn Anh và Đông Triều, Xuân Trường là một trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất của lò HAGL-Arsenal JMG.

Nguyễn Đăng

Theo zing

 

 

 

 

 

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc