Home » Thể thao » Real Madrid vô địch Champions League
Tại thời điểm này của làng túc cầu thế giới, có lẽ các CĐV của Real Madrid đang là những người hạnh phúc nhất vì đội bóng của họ đã xuất sắc vượt qua Atletico Madrid sau 120 phút căng thẳng và kịch tích trong trận đấu chung kết Champions League mùa giải 2013-2014. Nếu nhìn lại những gì mà “Kền kền trắng” đã thể hiện từ trận đấu đầu tiên cho đến trận đấu cuối cùng thì với chức vô địch cao quý vừa rồi, Real Madrid hoàn toàn xứng đáng, đồng thời cũng chính là một cái kết viên mãn cho cả một quá trình nỗ lực không ngừng nghỉ của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha trong suốt bao nhiêu năm qua vì “giấc mơ Decima”.

Real Madrid là đội bóng luôn sở hữu những cầu thủ chất lượng và thuộc hàng “hot” nhất trong số những đội bóng danh tiếng nhất hành tinh. Mặc dù được mệnh danh là “dải ngân hà” của bóng đá thế giới nhưng ở đấu trường Champions League, Real Madrid luôn gặp phải những khó khăn và thách thức làm cho con đường chinh phục “giấc mơ Decima” của Los Blancos luôn giở dang và bị đứt gánh giữa đường hết lần này đến lần khác.

Trong 3 mùa giải gần nhất, Real Madrid đều phải dừng bước ở vòng bán kết trước những đối thủ cùng đẳng cấp. Mùa giải 2010-2011, Los Blancos dừng bước trước đại kình địch Barcelona ở bán kết, mùa giải 2011-2012 thì bị loại cay đắng trước Bayern Munich ở loạt đấu penalty định mệnh, còn ở bán kết mùa giải năm ngoái, thầy trò Jose Mourinho đành phải ngậm ngùi chia tay giải đấu sau 90 phút ngoan cường và đầy kịch tính trước Dortmund. Số phận như muốn trêu ngươi và thử thách “kền kền trắng” nhưng họ vẫn luôn kiên trì và bền bỉ vì giấc mơ còn dở dang kia.

Real Madrid vô địch Champions League Ảnh: Internet

Real Madrid vô địch Champions League Ảnh: Internet

Mùa giải này, Real Madrid dốc hết sức lực trên tất cả các mặt trận mà họ tham dự, từ Cúp nhà vua, La Liga và quan trọng nhất vẫn là “giấc mơ Decima” cao quý luôn khiến họ trăn trở và thèm muốn được chinh phục. BHL của Los Blancos đã quyết định đầu tư rất nhiều vào thị trường chuyển nhượng với những cái tên đình đám, trong đó phải kể đến việc chiêu mộ thành công siêu tiền vệ Gareth Bale từ Tottenham và mời HLV Ancelloti về dẫn dắt CLB thay cho Mourinho. Những thay đổi đó đã thể hiện quyết tâm chinh phục những thử thách của Real Madrid. Sự chuẩn bị cho một mùa giải mới thực sự rất hoàn hảo.

Với sự bạo chi của ban lãnh đạo, sự góp mặt của những nhân tố mới từ cầu thủ cho đến băng ghế huấn luyện, Real Madrid đã có được những bước chạy đà hoàn hảo để rồi một lần nữa chạm trán với đối thủ đã khiến họ phải ôm hận ở mùa giải năm ngoái, đó là Borussia Dortmund ở bán kết Champions League năm nay. Nhưng lần này, với sự quyết tâm không để lịch sử lặp lại một lần nữa, cộng với sự giúp đỡ của thần may mắn, thầy trò Ancelloti đã xuất sắc có mặt ở trận đấu cuối cùng với Atletico Madrid và tràn trề cơ hội chinh phục “giấc mơ Decima” còn dang dở suốt bao nhiêu năm qua.

Và cuối cùng, họ cũng đã làm được điều đó. Với sự lóe sáng của các cá nhân ở thời điểm tưởng chừng như mọi thứ đã kết thúc, “kền kền trắng” đã đánh bại đối thủ cùng thành phố trong 120 phút kịch tính và vô cùng nghẹt thở, để rồi Decima không còn là giấc mơ mà nó đã trở thành sự thật bằng chiếc cúp bạc Champions League danh giá mà họ đã bỏ lỡ không biết bao nhiêu lần. Đó chính là bản lĩnh của một đội bóng lớn, sự quyết tâm, bền bỉ đến giây phút cuối cùng và điều quan trọng hơn cả, chính là khát khao phá vỡ lời nguyền của lịch sử và chinh phục danh hiệu cao quý nhất.

(Bạn đọc: Nguyễn Duy Thi)

Theo tinthethao

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc