Home » Thể thao » U19 Indonesia bị điều tra sau trận thua U19 Việt Nam
Với 1 trận hòa, 2 trận thua đậm liên tiếp tại giải U22 Đông Nam Á đang diễn ra tại Brunei, U19 Indonesia đang bị Hiệp hội bóng đá Indonesia (PSSI) điều tra.

Theo kế hoạch ban đầu, PSSI đã định cử đội tuyển U19 Indoneisa sẽ tham dự giải đấu quốc tế COTIF Cup 2014 tại Tây Ban Nha với sự tham dự của nhiều đội tuyển U20 hàng đầu thế giới. Trong đó, U19 Indonesia sẽ nằm ở bảng B cùng với với đội trẻ Barcelona, U20 Argentina, U20 Ảrập Xê-Út và U20 Mauritania.

Tuy nhiên, sau khi biết thông tin U19 Việt Nam tham dự cúp Hassanal Bolkiah (U22 Đông Nam Á) tại Brunei, PSSI đã quyết định cử đội tuyển U21 Indonesia (nòng cốt là U21 CLB Sriwijaya) sẽ tham dự giải bóng đá quốc tế COTIF Cup 2014 tại Tây Ban Nha thay thế U19 Indonesia.

 u19

U19 Indonesia không đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ

 

Trong khi đó, U19 Indonesia sẽ tham dự cúp Hassanal Bolkiah để có dịp tranh tài với đội U19 Việt Nam ,trước khi 2 đội chính thức gặp lại nhau tại giải vô địch Đông Nam Á 2014 được tổ chức tại Hà Nội vào tháng 9 tới.

Trong 1 năm qua, U19 Indonesia được đầu tư rất lớn nên đã đặt mục tiêu vô địch tại giải U22 Đông Nam Á. Thế nhưng, đội bóng đến từ đất nước Vạn đảo lại đang có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng, sau 3 trận thi đấu có thành tích rất tệ hại. U19 Indonesia chỉ giành được 1 điểm sau ba trận đấu (hòa Malaysia 0-0, thua Brunei và Việt Nam cùng tỷ số 1-3).

Đây là kết quả gây sốc với chính PSSI và người hâm mộ Indonesia. Không tin vào thành tích này, sau thất bại 1-3 trước U19 Việt Nam ở lượt tận thứ ba bảng B, Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia Roy Suryo yêu cầu PSSI tiến hành một cuộc điều tra và đánh giá toàn diện về những gì đang xảy ra với đội tuyển U19 Indonesia tại giải.

Ông La Nyalla Mahmud Mattalitti, phó chủ tịch PSSI đồng thời là chủ tịch Hội đồng đội tuyển quốc gia (BTN) cũng đã yêu cầu một cuộc đánh giá toàn diện về đội bóng từ Ủy ban đánh giá hiệu suất các đội tuyển quốc gia (HPU).

Theo báo chí Indonesia đưa tin, có 2 cầu thủ của đội U19 Indonesia đá chính ở trận gặp U19 Việt Nam đang bị xem xét là số 17 Paulo Sitanggang và số 13 Sahrul Kurniawan.

Chưa biết kết quả cuộc điều tra như nào, nhưng hiện tại thầy trò HLV Indra Sjafri đang gặp sức ép cực lớn và chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng tới tâm lý trước 2 trận đấu còn lại tại bảng B.

Lê Cường

Theo dantri

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc