Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow, Tiêu Điểm » Nhà vật lý học: ‘Ý thức của bạn có thể điều khiển vật chất’
Từ hàng thập niên về trước, một thí nghiệm vật lý lượng tử nổi tiếng được biết đến với tên gọi là thí nghiệm khe đôi-double slit đã cung cấp một bằng chứng đáng kinh ngạc về khả năng điều khiển vật chất của con người (xem video dưới đây để có một ví dụ minh hoạ cho cuộc thí nghiệm này).
Ảnh Shutterstock

Ảnh Shutterstock

Các hạt nguyên tử được chứng minh rằng cũng có tính sóng. Chúng biểu hiện dưới dạng sóng hay hạt phụ thuộc vào việc liệu có ai đang quan sát hay không. Việc quan sát có ảnh hưởng đến tính chất vật lý thực tế của các hạt – nói theo ngôn ngữ kỹ thuật thì, việc quan sát đã phá huỷ chức năng sóng của hạt.

Nhà vật lý học người Áo Erwin Schrodinger đã đưa ra một phương trình để diễn tả tính sóng của vật chất. Tuy nhiên, sự quan sát lại không nằm trong phương trình này hay bất cứ phương trình lượng tử nào khác, bởi vì nó là một yếu tố chủ quan chứ không phải khách quan, kỹ sư và là nhà vật lý Alan Ross Hugenot giải thích ở hội thảo năm 2014 của Hiệp hội quốc tế về nghiên cứu cận tử (IANDS) ở Newport Beach, California vào ngày 29 tháng 8.

Hugenot có bằng tiến sĩ khoa học về kỹ sư cơ khí, và đã có một sự nghiệp thành công về kỹ thuật cơ khí, là một thành viên trong hội đồng thiết lập các tiêu chuẩn đóng tàu cho nước Mỹ. Ông nghiên cứu vật lý và kỹ thuật cơ khí ở Viện công nghệ Oregon. Hugenot đã nói về một lý thuyết mà có khả năng giải thích câu hỏi về sự quan sát.

Giáo sư Evan Harris Walker, một nhà vật lý đã từng làm việc ở Phòng thí nghiệm Nghiên cứu Đạn đạo của quân đội – Khu nghiên cứu Thực nghiệm Aberdeen, đã cố gắng tính cả yếu tố quan sát vào phương trình của Schrodinger. Vào năm 2000, Walker đã mô tả hai biến số ẩn. Một là kênh ý chí (will), còn lại là kênh ý thức (consciousness), Hugenot giải thích.

Kênh ý chí, là ý muốn của một người, là phần dương. Kênh ý thức, là những gì trong tâm của một người, là phần âm, Hugenot nói. Phần dương và phần âm trung hoà lẫn nhau, cho nên hai kênh này không xuất hiện trong phương trình. Nhưng, khi gặp nhau, chúng phá huỷ chức năng sóng.

Hầu hết mọi người suy nghĩ rất nhiều – từ việc phải mua gì trên đường về nhà, các cuộc hẹn nào cần chuẩn bị, vân vân. Những ý nghĩ này thuộc kênh ý thức sẽ chặn đứng kênh ý chí, Hugenot nói. Ý thức và ý chí không thể cùng hoà hợp với nhau. Tuy nhiên, nếu chúng có thể, con người có thể hình thành vật chất mà họ muốn. Họ có thể biến ý muốn thành thực tại

“Tư duy của bạn có thể điều khiển vật chất,” Hugenot phát biểu một cách cương quyết tới đám đông thính giả ở buổi hội thảo.

“Tôi biết rằng các bạn không biết cách để làm điều đó. Có bao nhiêu các bạn ở đây là nghệ sĩ piano? Không có ai cả sao? Vì sao? Bởi vì bạn không dành thời gian để tập luyện… Nhưng có nhiều người họ là nghệ sĩ piano, đúng không? Họ làm điều đó thế nào? Họ thất bại rất nhiều lần, họ nghiên cứu và họ tập luyện rất nhiều để làm được.”

“Tôi đang biến mình thành một loại vật chất mà có thể học được một số thứ.” ông nói. “Tôi không giới hạn bản thân mình vào bất cứ điều gì.”

Tara MacIsaac

Theo vietdaikynguyen


01 ý kiến dành cho “Nhà vật lý học: ‘Ý thức của bạn có thể điều khiển vật chất’”

  1. Tran Viet Truong 19/10/2014

    toi dong y\

    Reply

Ý kiến bạn đọc