Home » Sức khỏe » Watsu: một liệu pháp thư giãn cơ thể có lẽ bạn chưa biết đến
Hãy thử tưởng tượng bạn đang nổi trên làn nước ấm áp, đôi mắt nhắm thư giãn và âm thanh bên ngoài như đang dần dần lùi xa. Cơ thể bạn đang được kéo căng nhẹ nhàng bởi lực kéo của nước. Bạn có thể lướt qua lại trong khi tay chân được căng duỗi dịu dàng và lưng được uốn cong một cách nhẹ nhàng. Bạn cảm thấy mình giống như tảo nổi trên mặt nước biển. Đây chính là Watsu.

Watsu

Watsu là sản phẩm trí tuệ của giáo viên Harold Dull ở California Shiatsu, nó kết hợp các yếu tố của mát xa, vận động, nhảy, căng duỗi và Shiatsu – tất cả được thực hiện ở 95 độ nghiêng ngực ở mực nước sâu. Lần đầu tiên được phát triển tại Harbin Hot Springs, California trong những năm đầu 1980, Watsu kết hợp các chuyển động trị liệu trong hồ bơi, vốn không thể thực hiện một cách thoải mái ở trên mặt đất. Trong một tiết dạy Watsu, bạn nhận được sự hỗ trợ không ngừng nghỉ từ phía các chuyên gia trị liệu của bạn và một loạt các thiết bị nổi. Trọng lượng đè nặng lên cột sống biến mất, cơ bắp của bạn được thư giãn, và bạn được đu đưa, kéo căng và uốn cong – giống như bạn đang ở trong một phòng tắm tiện nghi vậy.

Watsu 2

Cội nguồn của cái tên Watsu đến từ việc kết hợp các từ ‘Water’ và ‘Shiatsu’. Dựa trên những nguyên tắc tương tự như châm cứu, Shiatsu là một hình thức trị liệu massage theo lối xoa bóp thiền của người Nhật Bản (xuất xứ từ phương pháp bấm huyệt cổ truyền Trung Hoa), trong Shiatsu người ta dùng tay ấn lên các điểm trên cơ thể bạn. Tuy nhiên trong một tiết học Watsu, hiệu quả điều trị thu được nhờ uốn cong và duỗi cơ thể mình do đó mở ra những kênh năng lượng tương tự như trong Trung Y.

Những lợi ích của Watsu rất nhiều, trong đó:

 – Các động tác nhẹ nhàng thực hiện trong nước ấm có thể giúp làm giảm đau cơ và khớp.

– Watsu là một cách trị liệu vô cùng thư giãn và lý tưởng để xoa dịu tâm trí của bạn và giảm các triệu chứng liên quan đến stress mãn tính.

Watsu lý tưởng cho việc phục hồi chấn thương bởi vì bạn không phải gánh theo trọng lượng cơ thể, chuyên gia trị liệu Watsu có thể giúp tăng tính linh hoạt và độ hoạt động của khớp một cách nhẹ nhàng.

-Các tính chất thả lỏng cơ thể của Watsu cũng làm giảm căng cơ và co cứng.

-Watsu cũng giúp ngủ ngon hơn.

Tiết học Watsu gần đây nhất của tôi là tại hồ bơi trị liệu ở The Marsh, một sự pha trộn giữa một câu lạc bộ thể dục và thánh đường điều trị ở Minnetonka, MN. Mary LeSourd, người hướng dẫn tôi, nhẹ nhàng kéo tôi qua các làn nước, kéo duỗi phần hông, nhẹ nhàng uốn và kéo phần lưng, khiến cổ và vai tôi được thả lỏng. Tôi có lại cảm giác thoải mái, ấm áp và vô cùng thả lỏng, không còn gò bó, căng mỏi. Trong hơn một giờ đồng hồ thư giãn trong một hồ bơi ấm áp, tôi đã biến thành tảo biển thức sự lên đênh trên mặt nước.

Lynn Jaffee

Theo acupuncturetwincities, vietdaikynguyen

 

 

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc