Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Những nhà khoa học hàng đầu hoài nghi không tin vắc xin COVID-19

Những người hoài nghi về vắc xin hay phủ nhận vắc xin là những người mà theo các cơ quan y tế công cộng là người phải chịu trách nhiệm cho vô số ca tử vong vì COVID-19, do sự thiếu hiểu biết và thông tin sai lệch mà họ đưa ra. Vậy họ thực sự là những ai?

Những nghiên cứu và nhận định của họ quan trọng đến mức mà những vị có sức ảnh hưởng lớn nhất đều phải bị ‘cho ra bên lề’, bị đe dọa và bị rút tên khỏi các bài đăng học thuật và y học của họ, cũng như bất cứ nơi nào mà các thông tin ấy có thể được tìm thấy.

Vậy, những “người lập dị” ấy là ai mà những phát ngôn của họ có thể khiến người ta phải đặt câu hỏi về các cơ quan công quyền uy tín như Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), cũng như các công ty dược phẩm lớn như Pfizer, Johnson & Johnson, và phần lớn các chính phủ?

Họ là ai?

Đó là Tiến sĩ Peter McCullough, tác giả của hơn 1.000 ấn phẩm với hơn 500 trích dẫn trong Thư viện Y khoa Hoa Kỳ. Ông là một trong những người chỉ trích thẳng thắn nhất về các chính sách COVID của chính phủ Hoa Kỳ. 

Ông đã chứng minh cho Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh Hoa Kỳ (HHS) của Thượng viện Texas rằng: phác đồ điều trị của ông bao gồm thuốc viên Hydroxychloroquine và Ivermectin đã giúp giảm 85% tỷ lệ tử vong. Ông cũng chỉ trích việc tiêm chủng hàng loạt vắc xin COVID-19, một phần do lo ngại về tính an toàn của vắc xin.

Với vai trò là một bác sĩ tim mạch và nội khoa, Tiến sĩ McCullough đã phát biểu trong một Hội thảo trực tuyến vào tháng 6 vừa qua rằng: “Hôm nay chúng ta có 800 trường hợp thanh niên phát triển chứng viêm cơ tim, hoặc viêm tim. Tôi phản đối việc tiêm vắc xin, vì nó không mang lại lợi ích lâm sàng nào cho bất kỳ người trẻ tuổi nào”.

Tiến sĩ McCullough từng là thành viên Ban cố vấn về Chăm sóc sức khỏe của Cựu Tổng thống Bill Clinton và là Chủ tịch của hơn 24 Ban giám sát an toàn dữ liệu cho Viện Y tế Quốc gia và Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm. 

Sau những lời chỉ trích của ông về các chính sách COVID, Tiến sĩ McCullough đã mất chức vị Phó Giám đốc khoa Nội tại Trung tâm Y tế Đại học Baylor và chức vị Trưởng Bộ phận Nghiên cứu Tim mạch tại Viện Tim mạch Baylor. Ông đã bị tước quyền biên tập cho tạp chí Y học Tim mạch Cardiorenal Medicine, và ông dự kiến cũng ​​sẽ bị tước bỏ tất cả 8 công nhận chuyên môn của mình.

Đó là Tiến sĩ Byram W. Bridle, một Phó Giáo sư từng đoạt giải thưởng về miễn dịch học vi-rút tại Khoa Sinh học Bệnh học của Đại học Guelph, đứng đầu một phòng thí nghiệm tiên tiến được chính phủ Ontario tài trợ để phát triển vắc xin COVID-19.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực tiêm chủng, ông nhận định (pdf): “Có rất nhiều tài liệu khoa học chứng minh rằng hệ miễn dịch tự nhiên có khả năng chống lại vi-rút SARS-CoV-2 vượt trội hơn so với việc chỉ tiêm chủng”.

Ông nói thêm rằng: “Nghiên cứu từ ba nhóm độc lập hiện đã chứng minh rằng những người có khả năng miễn dịch tự nhiên gặp phải tác dụng phụ nghiêm trọng hơn từ vắc xin COVID-19 so với những người chưa có miễn dịch trước khi tiêm chủng. Nói cách khác, đối với những người có khả năng miễn dịch tự nhiên, việc tiêm phòng không những không cần thiết, mà còn khiến họ có nguy cơ bị thương tổn cao hơn. Do vậy, không ai nên bị bắt buộc phải tiêm vắc xin COVID-19”.

Là người có khả năng miễn dịch tự nhiên nhưng hiện bị cấm vào khuôn viên trường đại học vì không tuân thủ quy định về vắc xin của trường đại học, Tiến sĩ Bridle tin rằng môi trường làm việc của ông trở thành “nơi không ngừng bắt nạt, quấy rối và căm thù tôi”. và chia sẻ rằng cuộc sống của ông đang bị “phá hoại”.

Đó là Tiến sĩ Robert Malone, người phát minh ra vắc xin theo công nghệ mRNA khi làm việc tại Viện Salk vào năm 1988, cũng là người phát minh ra vắc xin công nghệ DNA. Ông có khoảng 100 ấn phẩm được bình duyệt và các bản tóm tắt đã xuất bản, cùng 11.477 trích dẫn từ các ấn phẩm được bình duyệt của mình. 

Tiến sĩ Robert Malone, trong buổi phỏng vấn cùng chương trình American Thought Leaders của The Epoch Times (Ảnh: chụp từ video)

Tiến sĩ Robert Malone, trong buổi phỏng vấn cùng chương trình American Thought Leaders của The Epoch Times (Ảnh: chụp từ video)

Tiến sĩ Malone tin rằng đối với “những nhóm người có nguy cơ cao, tỷ lệ rủi ro trên lợi ích đối với vắc xin của Hoa Kỳ có vẻ hợp lý”, nhưng sẽ là sai lầm nếu cho rằng “những vắc xin di truyền này là cách duy nhất để có miễn dịch cộng đồng” hay sẽ “an toàn tuyệt đối”.

Tiến sĩ Malone, người hiện có nguy cơ bị ám sát, đã trở thành một trong những nhà khoa học bị phỉ báng nhất trên thế giới, thành tích của ông bị phỉ báng trên các tạp chí như The Atlantic và trên khắp các phương tiện truyền thông chính thống và mạng xã hội.

Đó còn là những tiến sĩ bị phỉ báng trên các phương tiện truyền thông chính thống và mạng xã hội như: Tiến sĩ Jay Bhattacharya, Giáo sư tại Trường Y Đại học Stanford, người đã tuyên bố rằng tiêm vắc xin COVID-19 nên là một vấn đề sức khỏe cá nhân và rằng:“Không có lý do sức khỏe cộng đồng nào cho một nhiệm vụ bắt buộc”; Tiến sĩ Sunetra Gupta, Nhà dịch tễ học Bệnh truyền nhiễm và là Giáo sư dịch tễ học lý thuyết tại Đại học Oxford, người đã tuyên bố rằng: “Thực sự không hợp lý khi sử dụng vắc xin để bảo vệ người khác… Điểm mấu chốt là những loại vắc xin này không ngăn chặn được sự lây nhiễm”

Và Tiến sĩ Martin Kulldorff, Giáo sư Y khoa tại Trường Y Harvard, người từng phát biểu: “Việc nghĩ rằng ‘tất cả mọi người đều phải tiêm chủng’ là một sai lầm về mặt khoa học, nó tương tự như cho rằng ‘không ai nên tiêm vắc xin’ vậy. vắc xin COVID rất quan trọng đối với những người lớn tuổi có nguy cơ cao và những người chăm sóc họ. Những người bị nhiễm bệnh tự nhiên trước đó không cần nó. Trẻ con cũng không cần”.

Nhiều người hoài nghi vắc xin COVID-19 nổi tiếng hơn đã giữ im lặng, vì sợ bị trừng phạt. 

Tại Hoa Kỳ, Liên đoàn Y tế liên bang cảnh báo rằng: “Bác sĩ nào tạo ra và truyền bá những thông tin sai lệch hoặc thiếu chính xác về vắc xin COVID-19 sẽ có nguy cơ bị Hội đồng Y tế tiểu bang xử lý kỷ luật, bao gồm cả việc đình chỉ hoặc thu hồi Giấy phép Y tế của họ”. Tại Canada, một cảnh báo tương tự cũng được các Cơ quan cấp phép như trường Cao đẳng Bác sĩ và Bác sĩ phẫu thuật Ontario gửi đi.

Đội ngũ những người được-gọi-là “hoài nghi về vắc xin” còn có cả các nhà khoa học hàng đầu thế giới. Rất ít công chúng biết đến họ bởi vì họ đã bị bịt miệng, kiểm duyệt và đứng ngoài cuộc. 

Các cơ quan y tế công cộng có thể “dán nhãn” cho những tuyên bố trên về COVID là “phản khoa học”, nhưng những tiến sĩ như McCullough, Bridle, Malone,.v.v. không phải là những chuyên gia tiếp thị lừa đảo trong lĩnh vực y tế hay là người sẵn sàng bán cho bất cứ ai có nhu cầu được chữa trị tức thì những loại thuốc còn đang thử nghiệm của họ. 

Trong khi đó những người tích cực bán vắc xin và có những tuyên bố sâu rộng lại đến từ các quan chức y tế công cộng. Hầu hết trong số họ có ít thành tựu khoa học hơn và ít hiểu biết hơn nhiều so với những người hoài nghi vắc xin mà họ đang ung dung bác bỏ.

Quan điểm được trình bày trong bài viết này là ý kiến ​​của tác giả và không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Tác giả:

Patricia Adams

Bà Patricia Adams là một nhà kinh tế học, đồng thời là Chủ tịch của Energy Probe Research Foundation và Probe International – một tổ chức nghiên cứu độc lập về những chính sách, chiến lược của Canada và thế giới trong các lĩnh vực quân sự, chính trị, kinh tế – xã hội.v.v. Bà là Tổng biên tập của các thông tin không kiểm duyệt trực tuyến về Đập Tam Điệp và các khoản “vạ nợ” của chính phủ, và là tác giả, biên tập viên của rất nhiều cuốn sách. Các cuốn sách và bài viết của bà đã được dịch sang tiếng Hoa, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bengali, tiếng Nhật và tiếng Bahasa Indonesia. Quý độc giả có thể liên hệ với bà qua email: [email protected].

Lawrence Solomon

Lawrence Solomon là một nhà báo của The Epoch Times, là tác giả và là Giám đốc điều hành của Viện Chính sách Người tiêu dùng có trụ sở tại Toronto.

Theo theepochtimes.com

Dịch từ Hà Phương/ ntdvn.net

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc