Home » Tiêu Điểm » Công bố cuốn sách mới về tội ác của ĐCSTQ
 

Cuốn sách có tựa đề: “Cuộc tàn sát: Giết người hàng loạt, Mổ cắp nội tạng và Giải pháp bí mật đối với vấn đề bất đồng chính kiến ở Trung Quốc”, của Ethan Gutmann được xuất bản vào ngày 12/08/2014. (Ảnh: Pam McLennan/Epoch Times)

 

Cuốn sách được thực hiện trong suốt 7 năm, liên quan tới số dân lớn nhất thế giới, mở ra bí mật lớn nhất về giết người, tra tấn, tẩy não, mổ cắp nội tạng, vừa được giới thiệu trong một sự kiện tại Anh cuối tuần vừa qua.

Cuốn sách đã được tác giả giới thiệu trong một buổi nói chuyện được tổ chức tại hiệu sách lớn Word Power Books ở Edinburgh, ở trung tâm của thành phố Leeds, Vương quốc Anh.

Thông tin điều tra trong cuốn sách được hỗ trợ bởi ông David Kilgour, người nhận được đề cử giải Nobel Hòa bình năm 2010, và bản khai đầu tiên của một nạn nhân bị tra tấn trong hệ thống nhà tù của Trung Quốc. Ông Ethan Gutmann đã trình bày những tội ác phi nhân đạo có quy mô quốc gia được chỉ đạo bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đối với những người bất đồng chính kiến.

“Thực sự, hầu hết cuốn sách không phải là về mổ cắp nội tạng, mà là về con người, các học viên [Pháp Luân Công]. Về cuộc đấu tranh của họ ở trong tù v.v..  và những người bị giam cầm trong thời gian dài”, ông Gutmann cho biết.

Để minh chứng cho cách tiếp cận trong cuốn “Cuộc tàn sát”, ông Gutmann đưa ra hồ sơ của 6 người mà ông gọi là những anh hùng thực sự. Họ đã chèn sóng vào 3.000.000 thuê bao cáp của 8 kênh truyền hình của ĐCSTQ tại thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, Đông Bắc Trung Quốc vào 12 năm trước.

Ông Gutmann nhận định, nhóm người này đã đánh đổi cả sinh mệnh của mình cho hành động này. Việc làm này đã truyền cảm hứng cho nhiều người ở Bắc Mỹ bắt tay vào việc phá vòng phong tỏa Internet của Trung Quốc. Những chương trình được tạo ra sau đó được sử dụng trên khắp thế giới để đột phá phong tỏa của chế độ độc tài. Ông cũng cho biết tính hữu dụng của những chương trình đó trong cuộc Cách mạng Xanh ở Iran khi một trang web ở Farsi đã được đặt thông qua những chương trình do các học viên Pháp Luân Công làm ra.

Pháp Luân Công là một môn khí công cổ xưa gồm các bài tập luyện nhẹ nhàng bị cấm ở Trung Quốc kể từ năm 1999 nhưng được tập luyện tự do ở những nơi khác trên toàn thế giới.

Việc chèn sóng truyền hình tại Trường Xuân do các học viên Pháp Luân Công thực hiện. Mặc dù có 18 người tham gia, ông chỉ biết tên của 6 người.

Các học viên đã can thiệp vào chương trình truyền hình ở Trường Xuân trong 40 phút để đưa sự thật về những thông tin sai lệch do ĐCSTQ dựng nên để vu khống Pháp Luân Công. Ông Gutman cho hay, hành động này đã làm thay đổi cả thế giới.

Ông Gutmann cũng chỉ ra cách thức xử tử ở bên trong Trung Quốc đã thay đổi ra sao qua 2 bức ảnh. Bức đầu tiên chụp 4 hoặc 5 người mặc quân phục đứng trên một mố đất gồ ghề trên một khu đất nhỏ với những xác chết xung quanh. Bức ảnh được chụp năm 1995. Các sĩ quan dường như là quan chức cao cấp, một người đang cười cợt, một số trông hân hoan trong khi một số không có biểu hiện gì. Một trong số đó mặc áo khoác để máu của những người bị xử bắn không bắn lên đồng phục.

Đó là một bức ảnh đen trắng. Bức thứ hai là một tấm ảnh màu. Trong ảnh, 3 người đeo khẩu trang, găng tay phẫu thuật, mặc quần áo màu xanh và màu trắng, đứng trong khung cửa dưới ánh sáng nhẹ, mỗi tay cầm một chiếc hộp làm lạnh. Đó là những chiếc hộp đựng nội tạng người được lấy từ các tù nhân lương tâm.

“Đây là những tên đao phủ mới. Họ là bác sỹ phẫu thuật”, ông Gutmann nói.

Đó chính là việc thu hoạch nội tạng được giới thiệu từ tiêu đề của cuốn sách: phẫu thuật không gây mê, lấy nội tạng khỏe mạnh mà không được sự đồng ý của “người hiến tặng”, và cấy ghép vào cơ thể những người có thể trả chi phí cao.

Phần lớn các nội tạng này là từ các học viên Pháp Luân Công, bởi vì đây là nhóm cộng đồng lớn nhất hiện đang bị ĐCSTQ đàn áp.

Cuốn sách cũng khẳng định, những bệnh nhân Anh Quốc gần đây đã đến Trung Quốc để cấy ghép nội tạng. Một bệnh nhân ở Birmingham đã được ông Gutmann phỏng vấn về vấn đề này.

Zek Halu, giám đốc phiên bản tại Anh Quốc của thời báo Đại Kỷ Nguyên, đã cùng ông Gutmann và những người ủng hộ trên khắp nước Anh tham gia quảng bá cho cuốn sách mới này.

Ông cũng yêu cầu tổ chức Tự do thông tin yêu cầu Dịch vụ Sức khỏe Quốc gia (NHS) thông báo với các bệnh nhân người Anh đang có kế hoạch tới Trung Quốc để cấy tạng, do “[các kênh truyền thông] không thể đưa các thông tin trên do các vấn đề bảo mật”.

“Nếu ai đó nhập bệnh viện trong tình trạng bị thương do súng hay một vết đâm chém, thì không thể giữ bảo mật đối với bệnh nhân đó bởi đây là điều nguy hiểm hay thậm chí là hành vi phạm tội. Tại sao lại giữ bảo mật cho những bệnh nhân đã gây ra cái chết cho một người nào đó chỉ vì họ muốn nội tạng của họ?”, ông nói.

Ông Halu cũng trợ giúp ông Kilgour và đồng tác giả của cuốn “Thu hoạch đẫm máu” (Bloody Harvest) về thu hoạch nội tạng xuất bản năm 2007. Luật sư nhân quyền quốc tế là ông David Matas cùng ông Gutmann và những người khác đã phổ biến các thông tin về mổ cắp nội tạng. Họ đã đến Quốc hội Anh, Hội đồng lập pháp xứ Welsh cũng như Hội đồng thành phố Glasgow và Scotland trong tuần này, và sẽ tới Nottingham để tham quan vào hôm 1/12.

Tờ National Review đã mô tả về ông Ethan Gutmann là một “nhà xã hội học, tố giác chính trị lớn”. Cuốn sách của ông, “Losing the New China“ đã giành được giải thưởng “Tinh thần của Thiên An Môn” và đạt danh hiệu “Cuốn sách hay nhất của năm” và “Giải thưởng báo chí của Chan” đối với nhà văn nổi bật. Nghiên cứu cơ sở của ông Gutmann về phong tỏa Inernet tại Trung Quốc, hệ thống trại cảo tạo lao động và liên kết giữa các doanh nghiệp phương Tây với các mục đích an ninh của Trung Quốc đã nhận được sự chú ý từ chính quyền và cơ quan thông tin của Washington, London và Brussels.

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc