Home » Thế giới » Hồng Kông mít tinh và diễu hành thức tỉnh trái tim du khách người Trung Quốc Đại lục
Vào ngày 01 tháng 10 năm 2013, Trung tâm phục vụ thoái ĐCSTQ toàn cầu đã tổ chức một cuộc mít tinh tại King’s Road Playground ở khu vực North Point của Hồng Kông.

>> Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công khiến ĐCSTQ giải thể (1): Nguyên nhân

>> Giang Trạch Dân đàn áp Pháp Luân Công khiến ĐCSTQ giải thể (2): Vụ lừa dối thế kỷ

>>Bằng chứng mới về việc thực trạng mổ cắp nội tạng của ĐCSTQ ở Nhật Bản

>>Hai nhà điều tra Canada trả lời chính phủ Trung quốc về việc xác nhận mổ cắp nội tạng

Cuộc mít tinh được tổ chức để chúc mừng 147 triệu người Trung Quốc đã thoái xuất khỏi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và lên án tội ác chống lại nhân loại của Đảng, bao gồm việc mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống.

Sự kiện này rơi vào cùng ngày với “Ngày quốc khánh” của ĐCSTQ – dịp kỷ niệm lực lượng Cộng sản Trung Quốc lên nắm quyền khắp Trung Quốc vào năm 1949.

Cuộc mít tinh cũng có sự tham dự của các nhà hoạt động nhân quyền, các học giả, và các chính trị gia, những người đã cố gắng đến cùng chỉ ra rằng “Ngày quốc khánh” không phải là ngày kỷ niệm, vì nó tượng trưng cho sự kiểm soát ngày càng tăng của chính quyền Trung Quốc lên mọi tầng lớp ở khu thuộc địa cũ của Anh.

Ông Richard Tsoi, chủ tịch Liên minh Hồng Kông ủng hộ Phong trào Dân chủ yêu nước tuyên bố: “Vì thế, đối với ngày 01 tháng 10 này, chúng ta thực sự không có lễ kỷ niệm quốc gia.”

“Thay vào đó, chúng tôi chỉ cảm thấy rằng đất nước đang hấp hối; rằng thực sự không có gì đáng ăn mừng. Nói rằng đất nước đang hấp hối, đó không chỉ là nói đến ngày hôm nay, mà là mọi ngày vùng đất Trung Quốc đang hấp hối.

“Kể từ năm 1999, chính quyền Trung Quốc đã bức hại Pháp Luân Công. Hơn 14 năm qua, các học viên Pháp Luân Công và các luật sư nhân quyền, như ông Cao Trí Thịnh, đã bị bức hại. Cuộc bức hại vẫn còn đang tiếp diễn. Vì thế, chúng tôi không có gì để ăn mừng ngày hôm nay.”

Ông Tsoi nói rằng có nhiều cuộc biểu tình ở Trung Quốc và rằng đảng không thể che mắt tất cả mọi người trong số họ. Ông nói: “Nhiều người đang thức tỉnh, và con số ngày càng tăng, điều chắc chắn là chân lý sẽ chiến thắng.”

Nhiều bài phát biểu tập trung vào tội ác chống lại nhân loại của Đảng, bao gồm cuộc bức hại Pháp Luân Công, trong khi những người khác tập trung vào việc chính quyền đã thực sự phá hủy nền văn hóa truyền thống Trung Quốc, giết hại hơn 80 triệu người Trung Quốc trong quá trình này như thế nào.

Các diễn giả cũng bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ của họ đối với 147 triệu người Trung Quốc đã thoái xuất chế độ Cộng sản và các tổ chức liên đới của nó.

Các học viên tổ chức một cuộc mít tinh lên án tội ác chống lại nhân loại của ĐCSTQ

“Thoái ĐCSTQ để đảm bảo một tương lai tốt đẹp”

Hồ Giai, một nhà hoạt động nhân quyền ở Bắc Kinh, đã nhận xét trong một bài phát biểu được ghi âm: “Kể từ ngày 01 tháng 10, 64 năm trước, Đảng đã giày xéo Trung Quốc, và nhiều người Trung Quốc đã bị tra tấn. Vô số người đã bị chết một cách đột ngột.

“Đảng cộng sản sẽ sụp đổ. Người Trung Quốc- đặc biệt là các quan chức- xin hãy từ bỏ chế độ để đảm bảo một tương lai tốt đẹp cho chính mình. Đây là cách duy nhất để bạn không trở thành kẻ tòng phạm với những tội ác của nó”.

Bào Đồng, cựu thư ký cho Triệu Tử Dương, người từng giữ vị trí thủ tướng của Trung Quốc và tổng bí thư ĐCSTQ, đã nói trong một bài phát biểu được ghi âm: “Thế giới biết ai đang bức hại Pháp Luân Công. [Giang Trạch Dân] đã thực hiện tội ác ghê tởm nhất chống lại nhân loại bằng cách phát động cuộc bức hại này chống lại Pháp Luân Công.

“Tôi phản đối sự chà đạp và áp bức người khác của đảng. Bất cứ ai đối xử với người khác vô nhân đạo chính là chống lại nhân loại!”

Ông Tôn Văn Quảng, một giáo sư đã về hưu của trường Đại học Sơn Đông, nói trong bài phát biểu được ghi âm: “Tôi ủng hộ cuộc diễu hành này của Hồng Kông, vì nó đại diện cho tiếng nói của nhiều người Trung Quốc Đại lục đã thoát khỏi ảo tưởng.”

Richard Tsoi (phía trên bên phải), Leung Kwok-hung (cuối cùng bên trái), Tsang Kin-Shing (phía trên bên trái), và Fung Chi-wood (cuối cùng bên phải) phát biểu tại cuộc mít tinh.

“Nếu các bạn không lên tiếng, sớm hay muộn bạn sẽ mất đi quyền lợi của mình!”

Leung Kwok-hung, một thành viên của Hội đồng Lập pháp Hồng Kông, nói: “Nếu các bạn không lên tiếng khi các học viên Pháp Luân Công đang bị tước đi quyền của họ, sớm hay muộn các bạn cũng sẽ mất đi quyền của mình!”

Ông Lam Wing-yin, một thành viên của Hội đồng quận Sai Kung, nói: “Chúng tôi hoàn toàn phản đối tội ác mổ cướp nội tạng sống ở Trung Quốc. Chúng tôi tin rằng Đảng Cộng sản sẽ bị Trời trừng phạt; ĐCSTQ sẽ sụp đổ!”

Mục sư Fung Chi-wood, một cựu thành viên của Hội đồng Lập pháp Hồng Kông, đã nhận xét: “Kể từ khi Đảng lên nắm quyền, nó đã cố ý phá hủy nền văn hóa Trung Quốc một cách có hệ thống. “Tôi hy vọng rằng Đoàn biểu diễn Nghệ thuật Thần Vận một ngày nào đó sẽ biểu diễn ở Hồng Kông và Trung Quốc. Điều này sẽ cho người dân Trung Quốc một cơ hội được xem biểu diễn nghệ thuật đích thực của Trung Quốc.”

Luật sư Teresa Chu kêu gọi Liên Hiệp Quốc giúp chấm dứt nạn cưỡng bức mổ cướp nội tạng của ĐCSTQ ở Trung Quốc

“Liên Hợp Quốc không thể phớt lờ tội diệt chủng đang diễn ra ở Trung Quốc

Teresa Chu, vừa là luật sư của Hiệp hội Bác sĩ Chống Mổ cướp Nội tạng (DAFOH) ở khu vực châu Á và là một phát ngôn viên của Nhóm Luật sư Nhân quyền Pháp Luân Công Đài Loan, cũng đã tham dự cuộc mít tinh.

Bà tuyên bố: “Kể từ giữa tháng 06 đến ngày 01 tháng 10 năm nay, hơn 443.843 người từ 32 quốc gia ở châu Âu, Mỹ, Úc, và châu Á đã ký vào đơn thỉnh nguyện toàn cầu DAFOH, kêu gọi Cao ủy Liên Hợp Quốc về Nhân quyền giúp chấm dứt hành động mổ cướp nội tạng từ các học viên Pháp Luân Công còn sống của ĐCSTQ.

“Liên Hợp Quốc không thể bỏ qua tội diệt chủng đang diễn ra ở Trung Quốc, cũng không thể bỏ qua tội ác chống lại nhân loại của cựu chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân và sự tra tấn mà ông ta đã gây ra cho hàng triệu người dân vô tội. Ông ta cùng với Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai phải bị kiện và điều tra trong thời gian sớm nhất có thể!”

Diễu hành ôn hòa của các học viên làm khán giả xúc động

Sau cuộc mít tinh, Thiên Quốc Nhạc Đoàn đã dẫn đầu đoàn diễu hành với hơn 800 học viên từ King’s Road Playground đến Văn phòng Liên lạc Trung Quốc.

Trong số nhiều bản nhạc mà ban nhạc đã chơi có bản: “Pháp Luân Đại Pháp hảo”, “Trống và Kèn chấn động thế giới”, “Pháp chính vũ trụ”, và “Tống bảo”.

Cuộc diễu hành lớn và ôn hòa thu hút sự chú ý của nhiều du khách Trung Quốc, những người mua sắm, và người qua đường. Nhiều người đã chụp ảnh sự kiện, trong khi những người khác giơ hai ngón tay biểu hiện sự ủng hộ.

Thiên Quốc Nhạc Đoàn dẫn đầu đoàn diễu hành

Các học viên phơi bày những tội ác của ĐCSTQ, nhiều du khách Trung Quốc bị sốc

Trong suốt Tuần lễ Vàng Hồng Kông- một kỳ nghỉ kéo dài một tuần của Trung Quốc cũng để kỷ niệm ngày 01 tháng 10- hơn sáu triệu du khách Trung Quốc Đại lục đã đổ về Hồng Kông để mua sắm và tham quan.

Khi các học viên diễu hành qua nhiều khu vực nhộn nhịp ở thành phố, hàng trăm nghìn du khách từ Đại lục đã nhìn thấy những biểu ngữ lên án tội ác mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ. Nhiều người đã bị sốc và vô cùng ngưỡng mộ đoàn diễu hành của các học viên.

Một người đàn ông Trung Quốc nói sau khi nhìn thấy những biểu ngữ của các học viên lên án tội ác mổ cướp nội tạng sống của ĐCSTQ: “Có một thị trường cho nội tạng người, vì thế có thể hiểu rằng một số người ở Trung Quốc sẽ muốn lợi dụng thị trường đó”.

“Chúng ta biết rằng có một số người buôn bán nội tạng và rằng có một hàng dài tử tù bị lấy đi nội tạng. Tuy nhiên, giết hại các học viên Pháp Luân Công vì nội tạng của họ là quá tàn nhẫn, đó là tà ác!”

Các học viên Tiểu Lan (bên trái) và Hải Yến (bên phải) phát các tài liệu thông tin dọc theo đoàn diễu hành

“Chúng tôi đều đã thoái Đảng”

Trong khi các học viên Pháp Luân Công Yang Xiaolan và Haiyan phát các tài liệu thông tin về thoái Đảng, nhiều du khách Đại lục đã khích lệ họ.

Một người nói: “Chúng tôi đều đã biết về việc thoái ĐCSTQ. Chúng tôi đã thực hiện trên mạng. Chúng tôi ủng hộ Pháp Luân Công.”

“Nhiều du khách Trung Quốc đã thoái Đảng hôm nay”, cô Hải Yến giải thích. “Ngay khi chúng tôi đề nghị họ thoái, họ đã đồng ý ngay lập tức. Tôi nghĩ cuộc diễu hành của chúng tôi đã có tác dụng. Nhiều người đã biết rằng Đảng là tà ác và đồng tình với Pháp Luân Công.”

 

 

 

Theo minhhui.org


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc