Home » Thế giới, Tiêu Điểm » Lời mời gửi Barack Obama và Tập Cận Bình

Jennifer Zeng tại một cuộc diễn hành nhân quyền ở New York. (NTD Truyền hình)

Tôi, một cựu nạn nhân của trại lao động, muốn mời Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thư ký (ĐCSTQ) Tập Cận Bình xem bộ phim tài liệu đoạt giải thưởng, ‘Trung Quốc Tự Do’: Can đảm giữ niềm Tin, trong đó miêu tả sự bất công mà tôi phải chịu đựng dưới chế độ Cộng sản Trung Quốc. Bộ phim ra mắt tại Los Angeles vào ngày 31, và khai trương trong thành phố New York vào ngày 7, ngày đầu tiên của hội nghị thượng đỉnh kéo dài hai ngày của họ. 
>> Bộ phim tài liệu “Trung Quốc Tự do” vạch trần lao động nô lệ 
>> Bộ phim “Trung Quốc Tự do” được chiếu tại Đại học Carnegie Mellon

 

 

Bộ phim đề cập đến những vấn đề rất cần được hai nhà lãnh đạo này thảo luận: sự khủng bố tàn bạo Pháp Luân Công đang tiếp diễn, vi phạm quy mô lớn nhất về nhân quyền tại Trung Quốc ngày nay, cưỡng bức phá thai, lao động nô lệ và cách làm các sản phẩm giá rẻ trong các trại lao động cưỡng bức , việc kiểm duyệt các thông tin và Internet, phong trào ở Trung Quốc từ bỏ bất kỳ tổ chức liên hệ với Đảng Cộng sản Trung Quốc, và sự chà đạp quyền tự do tín ngưỡng tại Trung Quốc. Đáng buồn thay, những vấn đề này rất có thể sẽ bị bỏ qua tại hội nghị thượng đỉnh.

Nhờ các nỗ lực không ngừng của người dân Tây Tạng trong nhiều thập niên với sự bất công, phong trào Tây Tạng Tự Do đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, ít người nhận ra rằng để có thể gỉai phóng Tây Tạng, chúng ta phải giải phóng Trung Quốc trước hết.

Vâng, hãy giải phóng Trung Quốc. Nhiều nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có Tổng thống Obama, chỉ thảo luận về “tham gia” với Trung Quốc thay vì giải phóng Trung Quốc. Vì Trung Quốc được coi là một quyền lực thống trị và đang lên, nhiều người ở phương Tây không dám ước mơ giải phóng nó. Hầu hết đều đồng ý, dù vậy, rằng một Trung Quốc thật sự tự do là những gì thế mà giới cần.

Vì vậy, xin vui lòng, hãy đi xem Trung Quốc Tự Do. Xem những gì người dân Trung Quốc ước mơ cho một Trung Quốc Tự Do. Xem những gì là các giải pháp mà người dân Trung Quốc tự cung cấp cho các vấn đề của ngày hôm nay của Trung Quốc, các giải pháp mà tất cả mọi người có thể đạt được, thay vì chỉ có Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Tôi thách thức Tổng thống Obama và Tổng Thư ký Tập Cận Bình xem phim tài liệu này. Đáp ứng với lời kêu gọi từ 1.3 tỷ người vẫn còn sống dưới chế độ Cộng sản Trung Quốc. Giúp Trung Quốc đi vào một kỷ nguyên mới khi mà tất cả các công dân Trung Quốc Tự Do có thể tận hưởng một cuộc sống không bị khủng bố và khi mà một Trung Quốc tự do, hòa bình, thịnh vượng được nhiệt tình đón tiếp vào cộng đồng quốc tế 

Jennifer Zeng là tác giả của “Chứng kiến ​​Lịch sử (*): Cuộc Đấu tranh cho Tự do và cho Pháp Luân Công” của Một Người Phụ nữ, đặc trưng qua tài liệu”Trung Quốc Tự Do”. Cô hiện đang làm việc cho Đài Truyền hình Tân Đường Nhân (*) với tư cách một phóng viên. Đọc thêm thông tin tại http://freechina.ntdtv.org/.

Bởi Jennifer Zeng | June 7, 2013

Chú thích:

(*) Chứng kiến ​​Lịch sử=Witnessing History

(*) NTDTV=New Tang Dynasty Televisio

Theo vietdaikynguyen


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc