Home » Xã hội » Hàng loạt cán bộ cấp cao của Ngân hàng OceanBank “sa lưới
Chỉ trong vòng 3 tháng, đã có tới ba lãnh đạo cấp cao của OceanBank đã bị bắt giữ do liên quan tới vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại ngân hàng này.

Sau khi bắt tạm giam ông Hà Văn Thắm, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng thương mại cổ phần Đại Dương (Ocean Bank), cơ quan Cảnh sát điều tra đã tiến hành mở rộng điều tra vụ án “Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng” xảy ra tại ngân hàng này.

Căn cứ tài liệu điều tra mà Cơ quan Cảnh sát điều tra – Bộ Công an thu thập được, ngày 26/01 cơ quan cảnh sát điều tra đã tiến hành bắt tạm giam bà Nguyễn Minh Thu (42 tuổi, trú tại Hà Nội), nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Ocean Bank. Bà Thu bị bắt với tội danh “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Theo Quyết định bà Thu sẽ bị tạm giam 4 tháng để phục vụ quá trình điều tra vụ án. Cùng ngày thi hành lệnh bắt giữ, cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã thi hành lệnh khám xét đối với bà Nguyễn Minh Thu.

Quyết định khởi tố, tạm giam bà Thu về tội danh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn. Quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét này đã được thực hiện đúng quy định tại Điều 80 và Điều 143 Bộ luật Tố tụng hình sự. Theo đó bà Thu đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra, làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước bà Thu, để mở rộng điều tra vụ án nói trên tại Oceanbank, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cũng đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Văn Hoàn (37 tuổi, nguyên Phó tổng giám đốc, thành viên Hội đồng tín dụng Oceanbank).

Bà Nguyễn Minh Thu -  nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Ocean Bank

Bà Nguyễn Minh Thu – nguyên Chủ tịch HĐQT, nguyên Tổng Giám đốc Ocean Bank

Được biết bà Nguyễn Minh Thu sinh năm 1973, trú tại quận Ba Đình, Hà Nội, là thạc sĩ quản trị kinh doanh. Bà Thu đã từng nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank thay thế cho ông Hà Văn Thắm. Tuy nhiên chỉ sau 2 tháng nắm giữ chức vụ này bà Thu đã làm đơn xin từ nhiệm và được HĐQT OceanBank chấp nhận.

Ngoài chức vụ trên, trước đó bà Thu cũng đã từng nắm giữ chức vụ Phó tổng giám đốc OceanBank từ năm 2008 và làm Tổng giám đốc kiêm Ủy viên Hội đồng quản trị ngân hàng này từ năm 2011.

Mặc dù không còn nắm giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank nhưng  bà Thu vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ thành viên HĐQT Ngân hàng này. Hiện tại, người đang nắm giữ vị trí Chủ tịch HĐQT của OceanBank là bà Đào Thị Thúy – thành viên độc lập HĐQT.

Như vậy chỉ trong vòng 3 tháng, hàng loạt các cán bộ cấp cao của OceanBank đã bị bắt giữ khiến cho hoạt động của ngân hàng này theo đó cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Hoàng Công (TH theo ĐSPL; BizLIVE; VOV; Vietnamnet)

Theo kinhdoanh


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc