Home » Xã hội » Cao điểm ra quân xử phạt học sinh không đội mũ bảo hiểm
hoc sinh bi phat
Nhiều học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm (Ảnh: Hoàng Quy)
Không ít trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho con và biện minh bằng các lí do như nhà gần, vội đi làm, hay chưa biết nhiều về quy định mới…

Hôm nay (10/4), cả nước ra quân xử phạt trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm. Tuy nhiên, không ít học sinh ở thành phố Hồ Chí Minh vẫn không đội mũ bảo hiểm khi ngồi sau xe gắn máy hoặc xe đạp điện.

Từ sáng sớm, trước cổng trường Tiểu học Giồng Ông Tố, quận 2, phần đông phụ huynh đều chấp hành đúng quy định đội mũ bảo hiểm cho con em mình. Tuy nhiên, vẫn không ít trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho con và biện minh bằng các lí do như: nhà gần, vội đi làm, hay chưa biết nhiều về quy định mới…

Bên cạnh đó, khá nhiều học sinh vẫn để đầu trần đi xe đạp điện, xe máy điện. Thậm chí nhiều trường hợp chở hai, chở ba nhưng vẫn không đội mũ bảo hiểm.

Theo nhiều phụ huynh, việc đội mũ bảo hiểm là để đảm bảo an toàn cho con em mình và ý thức này cần được nâng cao hơn.

Chị Trương Thị Kim Hà, ở quận 2 đưa con đi học cho biết: “Bao giờ tôi cũng nghĩ tới độ an toàn cho con là trên hết, nên tôi luôn đội mũ bảo hiểm cho con khi ra đường. Tôi thấy chủ trương đội mũ bảo hiểm cho trẻ em đã được nhắc nhở từ lâu, tôi luôn ủng hộ chủ trường này”.

Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Hồ Chí Minh sẽ kiểm tra cả trên đường, chứ không riêng trước cổng trường học. Việc kiểm tra và xử phạt theo quy định chủ yếu diễn ra sau khi tan trường của học sinh nhằm tránh bị trễ giờ cho học sinh. Đồng thời phối hợp với nhà trường và gia đình tổ chức phê bình, kỷ luật những trường hợp vi phạm.

** Sáng nay, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đã ra quân xử phạt những trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi.

Vào lúc 6 giờ sáng, lực lượng Cảnh sát giao thông của tỉnh đã triển khai việc xử phạt tại chỗ đối với những trường hợp phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con em khi đến trường học.

(Ảnh: Hoàng Quy)

Tại điểm trường Tiểu học cơ sở Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột, lực lượng Cảnh sát giao thông đã xử lý 11 trường hợp vi phạm, trong đó có 9 trường hợp phụ huynh không đội mũ bảo hiểm cho con em khi chở  đến trường. Mỗi trường  hợp vi phạm bị phạt 150.000 đồng. Đồng thời nhắc nhở 2 trường hợp học sinh đi xe đạp điện không đội mũ bảo hiểm.

Trung tá Nguyễn Văn Vinh, Phó đội trưởng đội Cảnh sát giao thông tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và kế hoạch của Giám đốc Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát giao thông đã thực hiện chỉ đạo tuyên truyền cho học sinh các em từ 6 tuổi trở lên. Chúng tôi đã tuyên truyền ba ngày qua, đến hôm nay, qua quá trình làm việc tại đường Phan Chu Trinh là điểm chính của TP Buôn Ma Thuột, chúng tôi thấy đa phần số học sinh và phụ huynh đều chấp hành tốt, chỉ có một số ít vi phạm”.

** Sáng nay, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Đà Nẵng ra quân xử phạt các trường hợp không đội mũ bảo hiểm cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên.

Hơn 1 năm qua, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an Đà Nẵng phối hợp với sở Giáo dục và Đào tạo thành phố tiến hành ghi hình, nhắc nhở các bậc phụ huynh, học sinh đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe gắn máy. Đồng thời, xử phạt gần 500 trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy điện, xe đạp điện, xe phân khối lớn.

Thiếu tá Đặng Viết Khôi, Phó Đội trưởng Đội tuần tra dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi bước đầu nhắc nhở là chủ yếu, ghi danh sách gửi về cho nhà trường và nhắc nhở phụ huynh. Sắp tới, chúng tôi sẽ phối hợp với Thành Đoàn, Đoàn trường và Phòng Giáo dục các quận, huyện kết hợp để thường xuyên kiểm tra và ghi tên các em vi phạm để thông báo về cho nhà trường”./.

Nhóm PV/VOV

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc