Home » Xã hội » Những bàn chân bé nhỏ cõng em đến trường
Ở những nơi xa xôi, vì hoàn cảnh khó khăn, nhiều học sinh không vượt qua được phải bỏ học; nhưng cũng có những học sinh kiên định vượt qua nghịch cảnh để đến trường, Có những học sinh phải cõng theo em trên lưng để cùng đến trường rất cảm động.

Cõng em đến trường

Bức ảnh này từng được đưa lên mạng xã hội Facebook và gây xôn xao cộng đồng mạng, người anh cầm đọc quyển sách tiếng việt, còn đứa em ngủ say ngay trên lưng anh.

cong-em-facebook

Bức ảnh được chia sẻ mạnh trên mạng xã hội facebook. Ảnh Trí Thức Trẻ

cong-em-di-hoc

Ảnh Trí Thức Trẻ

Tác giả bức ảnh này là chị Đàm Thị Lan Anh, Chủ tịch CLB Từ Thiện Từ Tâm (TP Vinh), ảnh được chụp tại bản Huồi Mới, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An.

Do ngôi trường cũ tại nơi đây đã quá dột nát, chị Lan Anh đã vận động xây dựng ngôi trường mới, và ngày ngày khánh thành ngôi trường mới này chị đã cảm động khi xuất hiện hình ảnh đứa trẻ địu em đi học, hình ảnh xúc động này đã chạm đến trái tim của Lan Anh, và thế là những bức ảnh đã được ra đời.

Đứa trẻ này mới chỉ học lớp 2 nhưng rất ham học, bộ đồ em đang mặc chính là bộ đồ tươm tất nhất mà em có được.

Cô gái 7 năm liền cõng em bị bại liệt đi học

Một câu chuyện cảm động khác là một cô gái mảnh mai, gầy guộc nhưng suốt 7 năm nay cõng người em bị bại liệt của mình đến trường.

cong-em-bai-liet

Cô gái mảnh mai nhưng nghị lực thật lớn, suốt 7 năm ngay cõng người em bị bại liệt đến trường. Ảnh danviet.vn

Người em là Tuấn Anh bị loạn dưỡng cơ Duchenxe, bị liệt hoàn toàn khi đang học lớp 7, thế nhưng suốt 7 năm đó cậu bé này đều là học sinh giỏi và rất ham học.

Chị gái của Tuấn Anh là Trần Thị Xuân (sinh năm 1991, quê Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội) quyết định hàng ngày cõng em đến trường, suốt 5 năm học phổ thông cho đến 2 năm học đại học, bao nhiêu khó khăn cũng không ngăn được ý chí và tấm lòng của cô gái trẻ này.

Giờ đây Tuấn Anh đã lớn, Xuân cũng vất vả hơn, hàng ngày chở em đến trường bằng xe đạp, rồi cô gái trẻ chỉ 40kg phải cõng em mình nặng đến 56kg vào trường đến tận chỗ ngồi yên vị trên lớp, đến giờ lại cõng em từ lớp lên xe chở về nhà.

Tuấn Anh cũng không phụ lòng chị của mình, 12 năm học phổ thông luôn là học sinh giỏi, thi đệu Đại học Công nghệ với số điểm 107/140 điểm.

Học sinh cõng em đến trường ở huyện Mường Nhé

Huyện Mường Nhé cách trung tâm TP Điện Biên Phủ hơn 200 km về phí tây, nơi đây tình trạng học sinh đi học cõng theo em đến trường hết sức phổ biến.

Muốn đến trường học nơi đây học sinh phải đi theo đường rừng, lội suối, vượt đèo, với học sinh tiểu học thì thật vất vả, càng vất vả hơn khi phải cõng theo em đi học.

Cõng em lội suối đi học. Ảnh lấy từ video VTV

Cõng em lội suối đi học. Ảnh lấy từ video VTV

Sau khi lội suối, học sinh phải tiếp tục băng rừng cõng em đến trường. Ảnh cắt từ video VTV

Sau khi lội suối, học sinh phải tiếp tục băng rừng cõng em đến trường. Ảnh cắt từ video VTV

Nhiều học sinh nơi đây hoàn cảnh phải bỏ học, có những học sinh vì để tiếp tục học phải vượt qua nghịch cảnh khó khăn. Dù mùa hè nóng như đổ lửa, hay trời đông rét cắt da thì, những đôi bàn chân bé bỏng vẫn đều đặn lối suối băng rừng cõng theo em đến trường.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc