Home » Bí ẩn thế giới, Khám Phá, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Hàng ngàn trứng khủng long hóa thạch được phát hiện ở Trung Quốc

Khi còn là một đứa trẻ, tôi rất thích coi những con khủng long bạo chúa T-Rex hay loài khủng long Velociraptor (tồn tại ở cuối kỉ Creta, khoảng 83 đến 70 triệu năm trước) xuất hiện trong bộ phim Công Viên Kỷ Jura – đây là bộ phim kinh dị, viễn tưởng và phiêu lưu rất nổi tiếng của Mỹ được công chiếu từ những năm 1993.

Bộ phim này gắn liền với thời thơ ấu của tôi, nhưng mãi đến hơn 20 năm sau, người ta vẫn đặt giả thuyết rằng, liệu những gì được chiếu trong phim có khi nào đã từng xuất hiện ở Trái đất chúng ta từ thời kỳ xa xưa trước đó?

khung long

Khủng long bạo chúa T-Rex. (Ảnh: internet)

Nếu trong đời thực có con khủng long đi lang thang trong thành phố thì không biết sẽ thế nào nhỉ? Hẳn sẽ làm nhiều người sợ hãi và cũng có thể khiến nhiều người cảm thấy vô cùng thích thú.

Những gì được phát hiện gần đây ở Trung Quốc khiến tôi nhớ lại tuổi thơ mình.

https://www.youtube.com/watch?t=13&v=Zpex-_F2PNQ

Video này được CNN đăng tải vào ngày 22/4.

Trong video, các công nhân đã tìm thấy 43 quả trứng khủng long hóa thạch khi đang sửa chữa một con đường ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Có 19 quả còn nguyên vẹn. Quả lớn nhất có đường kính khoảng 12cm. Những quả trứng này được cho rằng đã xuất hiện từ kỷ Creta 65 triệu năm về trước.

Kể từ năm 1996, có gần 17.000  quả trứng khủng long đã được tìm thấy ở thành phố Hà Nguyên (Quảng Đông) – nơi đây còn được gọi với cái tên là “Ngôi nhà của khủng long”.

Hiện các nhà nghiên cứu vẫn chưa biết được những hóa thạch trứng khủng long này thuộc loài nào.

Bạn có cảm xúc như thế nào khi biết về hóa thạch trứng khủng long mới được tìm thấy này? Còn tôi thì thấy vừa thích thú nhưng cũng kèm theo hơi sợ hãi vì loài động vật này thường to lớn và không biết nó có hung giữ hay không.

Những quả trứng khủng long hóa thạch này hẳn sẽ đưa bạn quay trở lại tuổi thơ – với những bộ phim khủng long yêu thích. Tôi hy vọng một ngày nào đó có thể nhìn thấy những con khủng long ngoài đời thực.

 

Theo daikynguyenvn

Chuyên đề: ,

2 ý kiến dành cho “Hàng ngàn trứng khủng long hóa thạch được phát hiện ở Trung Quốc”

  1. diepanh 09/05/2015

    Làm sao khẳng định được đấy là trứng khủng long hóa thạnh với 1 mẫu vật phẩm có hình tròn như vậy. Có thể là 1 kho quả bưởi bị hóa thạch thì sao?

    Reply
    • Dinosaur 12/05/2015

      Người ta có các nhà khoa học kiểm chứng rồi bạn. Nên nhớ đây là video của CNN, hãng kênh truyền thông uy tín nhất thế giới có trụ sở tại New York, ko phải khơi khơi họ đưa tin như mấy báo lá cải ở VN đâu bạn.

      Reply

Ý kiến bạn đọc