Home » Sức khỏe, Tiêu biểu sideshow » Sóng WIFI gây nguy hiểm cho sức khỏe thế nào
Cuộc sống hiện đại, hầu như gia đình nào ở TP đều sử dụng wifi nhưng lại không hiểu hết tác hại của sóng wifi đối với sức khỏe con người.

Sóng Wifi, 3G có tác động cực kì nguy hiểm đến não bộ và sức khỏe của con người, đặc biệt là trẻ em.

Wi-Fi rất thuận tiện và cần thiết trong cuộc sống hiện đại nhưng nhiều người cũng lo ngại về ảnh hưởng vô hình của sóng Wi-Fi đến sức khỏe của chúng ta. Kể từ khi Wi-Fi ra đời vào năm 1997, các nhà khoa học đã thực hiện hàng chục nghiên cứu để khám phá tác hại của sóng Wi-Fi. Kết quả đưa ra đều rõ ràng và gây sốc – Wifi có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và sức khỏe của não, đặc biệt là ở trẻ em.

Giật mình Wifi gây giảm trí nhớ, khó thụ thai

Có lẽ gây sốc nhất là thông tin này không phải là mới hoặc thậm chí là gây tranh cãi. Trong thực tế, trong năm 2008 công bố cũng nổi tiếng Scientific American chạy một đoạn gọi là “Mind Control bằng điện thoại di động” mà giải thích sự nguy hiểm Wi-Fi đối với não bộ của con người. Chúng ta hãy tiếp tục khám phá những mối nguy hiểm tiềm ẩn của Wi-Fi với 10 sự kiện.

1. Gây mất ngủ

Đã bao giờ bạn cảm thấy tỉnh táo hơn sau khi sử dụng Wi-Fi hay phải cố gắng để ngủ dù đã đêm khuya? Theo một nghiên cứu vào năm 2007, tần số thấp từ sóng điện thoại di động gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Hai nhóm được chia ra nghiên cứu – một nhóm tiếp xúc với tín hiệu từ điện thoại thật còn nhóm còn lại tiếp xúc với điện thoại giả không có sóng. Những người tiếp xúc với bức xạ điện từ trong một thời gian dài có thể mất ngủ và thay đổi mô hình sóng não.

Các chuyên gia cho rằng ngủ gần điện thoại hoặc căn hộ có nhiều tín hiệu Wi-Fi có thể gây ra chứng mất ngủ mãn tính. Đối với nhiều người, thiếu ngủ còn là khởi đầu cho những vấn đề nghiêm trọng khác như trầm cảm hay cao huyết áp.

Giật mình Wifi gây giảm trí nhớ, khó thụ thai

2. Nguy hại cho trẻ nhỏ

Tiếp xúc với bức xạ tần số vô tuyến phi nhiệt từ Wi-Fi và điện thoại di động có thể làm có thể làm gián đoạn sự phát triển của tế bào, đặc biệt là thai nhi.  Theo kết quả nghiên cứu năm 2009 của các chuyên gia người Áo, sóng wifi có thể làm gián đoạn sự tổng hợp protein rõ rệt nhất ở các mô sinh trưởng của trẻ em và thanh thiếu niên. Trong thực tế, sự chậm tổng hợp protein nghiêm trọng đến mức tác giả của nghiên cứu đã phải đặc biệt lưu ý vấn đề này. Ngoài ra, một nghiên cứu năm 2004 đã chỉ ra những động vật thường xuyên tiếp xúc với sóng Wi-Fi có hiện tượng trì hoãn sự phát triển của thận.

3. Ảnh hưởng đến sự tăng trưởng

Sau khi quan sát một nhóm học sinh Đan Mạch có hiện tượng mất tập trung sau khi ngủ cùng điện thoại di động, các nhà nghiên cứu đã tiến hành thí nghiệm trên vườn cải xoong. Một luống cây cải xoong được trồng trong một phòng không có sóng bức xạ Wifi và một luống khác được trồng cạnh hai thiết bị định tuyến có phát một lượng bức xạ tương đương với một chiếc điện thoại di động.  Kết quả, những luống cải xoong trồng gần với bức xạ nhất không phát triển.

4. Giảm hoạt động của não bộ

Cũng tương tự như trường hợp của học sinh trung học Đan Mạch có vấn đề với khả năng tập trung, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu các tác động của bức xạ đến chức năng não. Nghiên cứu sử dụng công nghệ MRI trong năm 2013 đã cho thấy những người tiếp xúc với bức xạ 4G thì não bộ bị suy giảm hoạt động chức năng.

Giật mình Wifi gây giảm trí nhớ, khó thụ thai

5. Suy giảm trí nhớ ở phụ nữ

Một nhóm 30 người tình nguyện khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ được đưa cho một bài kiểm tra trí nhớ đơn giản. Đầu tiên, cả nhóm được thử nghiệm mà không tiếp xúc với bức xạ Wi-Fi. Tất cả đều không có vấn đề. Sau đó, họ được tiếp xúc với sóng Wi-Fi có tần số 2,4 GHz trong khoảng 45 phút. Sau đó, bài kiểm tra được làm lại và hoạt động của não bộ cũng được đo đạc tỉ mỉ. Kết luận đưa ra hoạt động và mức năng lượng của não bộ thay đổi theo chiều hướng xấu, đặc biệt là phụ nữ.

Giật mình Wifi gây giảm trí nhớ, khó thụ thai

6. Suy yếu tinh trùng

Trước đây, chúng ta đã biết nhiệt độ tỏa ra khi để máy tính xách tay trên đùi sẽ giết chết tinh trùng. Nhưng bây giờ, nhiệt lượng không phải là mối đe dọa duy nhất đến ‘những người anh em’ của phái nam. Nghiên cứu cho thấy việc tiếp xúc với các tần số Wi-Fi làm giảm chuyển động của tinh trùng và gây ra sự phân mảnh ADN. Cả hai thử nghiệm trên người và động vật đã xác nhận rằng việc tiếp xúc ảnh hưởng xấu đến tinh trùng.

7. Tác động đến khả năng sinh sản

Và không chỉ là tinh trùng bị ảnh hưởng. Các kết quả của một nghiên cứu trên động vật cho thấy việc tiếp xúc với một tần số nhất định của các thiết bị không dây có thể cản trở trứng thụ tinh (hình thành phôi thai). Trong nghiên cứu, những con chuột tiếp xúc 2 tiếng mỗi ngày với sóng Wi-Fi trong 45 ngày đã bị mất cân bằng Oxy hóa. Các ảnh hưởng tế bào và tác động vào cấu trúc ADN khiến khó thụ thai hoặc phát triển thai bất thường.

Viện Karolinska tại Thụy Điển đưa một cảnh báo trong năm 2011, trong đó nêu:

– “Phụ nữ mang thai được khuyến cáo tránh sử dụng và cách xa các thiết bị không dây”

– “Hiện tại những tiêu chuẩn cho tần số vô tuyến điện và sóng bức xạ ở Mỹ và Canada đưa ra vẫn hoàn toàn không đủ an toàn”

– “Kể cả đạt tiêu chuẩn an toàn thì vẫn ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi”.

8. Tăng nhịp tim

Một nghiên cứu trên 69 đối tượng cho biết nhiều người trong số họ đã trải qua một phản ứng vật lý thực sự cho các tần số điện từ khi tiếp xúc trong môi trường có sóng Wifi  hoặc 3G. Chính xác những phản ứng vật lý là gì? Tăng nhịp tim – tương tự như nhịp tim của một người bị căng thẳng.

9. Ung thư

Điều này vẫn còn là vấn đề gây nên nhiều tranh cãi. Trong khi nghiên cứu trực tiếp trên con người còn hiếm, các báo cáo về các trường hợp tương tự lại khá nhiều. Chúng ta không thể phủ nhận một số mô hình nghiên cứu trên động vật cho thấy việc tiếp xúc với bức xạ điện từ làm tăng nguy cơ phát triển khối u. Ngoài ra, còn một trường hợp liên quan tới một bệnh nhân nữ 21 tuổi. Cô đã được phát hiện bị ung thư vú ngay tại chính vùng ngực mà cô thường xuyên để điện thoại trong túi áo. Trước đây, trong gia đình cô không có ai từng mắc căn bệnh này.

Theo eva
Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc