Home » Thể thao » U-23 Indonesia bị cáo buộc dàn xếp tỉ số ở trận thua VN
Thông tin chấn động từ báo footballchannel.asia cho biết, các cầu thủ đội U-23 Indonesia đã dàn xếp tỉ số trong hai trận thua U-23 Thái Lan ở bán kết và thua U-23 VN ở trận tranh HCĐ với cùng tỉ số 0-5 tại SEA Games 28.

U-23 Indonesia (phải) bị cáo buộc dàn xếp tỉ số ở trận thua U-23 VN 0-5 hôm 15-6. Ảnh: N.K

 

Thông tin về nghi án dàn xếp tỷ số liên quan đến U-23 Indonesia được tiết lộ bởi một người đàn ông Indonesia được biết dưới cái tên BS. Theo đó, BS đã thực hiện hai vụ dàn xếp tỉ số với sự hỗ trợ của các cựu quan chức LĐBĐ Indonesia (PSSI), HLV và cầu thủ.

Mọi chuyện được phanh phui khi BS đã cung cấp cho cơ quan điều tra đoạn băng ghi âm điện thoại với một người đàn ông Malaysia (được biết dưới cái tên DAS) liên quan đến việc dàn xếp tỷ số trận tranh HCĐ SEA Games 28 giữa U-23 Indonesia và U-23 Việt Nam.

Trước những lời cáo buộc trên, chủ tịch PSSI – ông La Nyalla Mataliti đã lên tiếng bác bỏ, đồng thời khẳng định nguyên nhân dẫn đến hai trận thua đậm trước Thái Lan và VN là bởi “sự chênh lệch về trình độ và chất lượng cầu thủ”.

Báo footballchannel.asia dẫn lời ông La Nyalla Mataliti: “Tôi khẳng định là PSSI sẽ không giữ yên lặng trước những cáo buộc dàn xếp tỷ số. Chúng tôi sẽ nhờ sự tư vấn của các luật sư để chống lại cáo buộc”.

“Về việc thu âm, ai cũng có thể thực hiện một cuộc ghi âm như vậy. Vì vậy, xin vui lòng đừng vu khống” – ông  La Nyalla Mataliti nói thêm.

Nghi án dàn xếp tỉ số này khiến bức tranh bóng đá Indonesia càng thêm tối màu khi trước đó không lâu bóng đá Indonesia bị FIFA cấm vận vì sự can thiệp quá sâu của chính phủ vào công tác điều hành của PSSI.

HOÀI DƯ

Theo tuoitre

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc