Home » Xã hội » Bị con trai đánh đuổi người mẹ 92 tuổi rời khỏi nhà trong đêm

 

Hình ảnh cụ Bi trong tối ngày 17/8 trên đường phố Trần Đại Nghĩa (Hà Nội). (Ảnh : Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Hình ảnh cụ Bi trong tối ngày 17/8 trên đường phố Trần Đại Nghĩa (Hà Nội). (Ảnh : Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Đạo đức con người ngày càng xuống dốc, cha đánh con, con đánh cha đã là chuyện không có gì mới lạ nữa.

Người mẹ 92 tuổi bị con trai đánh đuổi khỏi nhà trong đêm

Mới đây, một người dùng mạng xã hội Facebook đã đưa ảnh và thông tin về cụ bà 92 tuổi sinh sống tại phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị con trai đánh đập, đuổi ra khỏi nhà trong đêm.

Theo thông tin từ báo Dân Việt, cụ bà tên là Lương Thị Bi (92 tuổi). Cụ Bi hiện đang sinh sống tại nhà A15, khu tập thể Kinh tế Quốc dân, thuộc tổ dân phố A5, phường Đồng Tâm, cùng con trai là Trần Văn Thông (SN 1959).

Anh Nguyễn Thành Trung – người đăng tải thông tin chia sẻ: Khoảng 21h, ngày 17/8, khi đi anh cùng nhóm bạn đi đến đầu ngõ 96, phố Trần Đại Nghĩa thì bắt gặp một bà cụ già đang khóc với nhiều vết thương tích trên người, bên cạnh là hai túi quần áo. Khi được hỏi, bà cho biết bà bị con đánh, chửi và cũng không dám về vì sợ bị đánh tiếp. Khi được hỏi bà có đói không, bà nói có và rơm rớm nước mắt khi mọi người nói sẽ mua sữa và cháo để bà ăn.

Người hàng xóm sống cùng khu cho hay: con bà đánh bà dã man lắm, rồi chửi bà chết đi…, nó còn đào hố đạp bà xuống. Hàng xóm viết đơn giúp bà nhưng bà không ký vì sợ công an bắt con bà. Toàn bộ tiền tuổi già… con bà đều lấy hết.

Cụ Bi thường xuyên kêu mệt và khó thở, do tình trạng bị viêm phổi, thiếu máu, chấn thương… (Ảnh: Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Cụ Bi thường xuyên kêu mệt và khó thở do tình trạng bị viêm phổi, thiếu máu, chấn thương… (Ảnh: Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Khi đi hỏi công an phường Đồng Tâm, anh Trung cùng nhóm bạn cũng được công an xác nhận bà cụ thường bị con trai đánh đập. Nhiều đêm, bà bỏ đi lang thang rồi vào công an phường ngủ. Công an cho hay, vì không có đơn từ gì nên không thể giải quyết vấn đề.

Thấy cụ Bi có vẻ mệt mỏi nên tôi gọi điện cho bác sĩ trong Bệnh viện Bạch Mai nhờ họ tư vấn và hẹn sáng hôm sau sẽ đưa bà vào khám. Sau đó, tôi và 2 bạn khác đưa cụ Bi vào nhà nghỉ gần đó nghỉ ngơi”, anh Trung kể, theo thông tin từ Dân Việt.

Theo chẩn đoán ban đầu của bác sĩ, bà bị chấn thương vùng đầu, viêm phổi, thiếu máu, ổ tụ máu, tai biến… Một nhóm tình nguyện viên và anh Trung đang thay nhau chăm sóc, giúp đỡ bà cụ trong bệnh viện.

cubi3

(Ảnh: Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Trò chuyện với PV Dân Việt, cụ Bi đã bật khóc nói cụ bị con trai tên Thông đánh đuổi khỏi nhà tối 17/8. “Nó cứ rượu vào là đánh tôi. Tôi về thì nó đánh tôi chết”, cụ Bi nói trong nước mắt.

Những vết thương trên người cụ Bi được cho là do bị con đánh. (Ảnh: Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Những vết thương trên người cụ Bi được cho là do bị con đánh. (Ảnh: Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Từ chối xin cho con đi cải tạo

Bà Lưu Ngọc Cơ, Tổ trưởng tổ dân phố 5A, phường Đồng Tâm – nơi cụ bà sinh sống cho biết, gia đình cụ chuyển về đây ở được mấy năm nay. Cụ có bao nhiêu người con thì tổ dân phố cũng không rõ. Bà chỉ sống cùng một người con trai tên là Thông. Anh Thông là người rượu chè không có nghề nghiệp, vợ con. Còn bà Bi vì lớn tuổi, nên đôi lúc không còn minh mẫn.

Bà Cơ cho biết nhiều lần được mọi người báo về việc này: “Chúng tôi chứng kiến trực tiếp anh Thông chửi bới thậm tệ cụ Bi, nhưng việc đánh cụ Bi thì chúng tôi không được chứng kiến và chỉ nghe cụ Bi phản ánh như vậy…”

“Mỗi lần lên cơn say rượu người con trai lại trút những trận hành hung, chửi bới lên đầu bà Bi”, ông Lê Xuân Thơ – Tổ trưởng tổ bảo vệ khu phố nói trên báo Người Đưa Tin.

Cụ Bi yếu ớt trong bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). (Ảnh: Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Cụ Bi yếu ớt trong bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). (Ảnh: Nguyễn Thành Trung/Facebook)

Thông không có công ăn việc làm gì, anh ta thường xuyên uống rượu say khướt rồi chửi bới cụ Bi. Cứ vài hôm cụ Bi lại xách túi đồ đi đâu đó. Cũng có hôm cụ Bi bỏ đi, nhưng Thông lại tìm đưa về”, hàng xóm sống cùng khu tập thể với cụ Bi cho biết, theo báo Dân Việt.

Bà Cơ nói nhiều lần Thông đánh mẹ, sau đó bà Bi viết đơn cho đi cải tạo. Nhưng khi công an đến thì bà Bi lại khóc xin tha cho con trai.

Theo thông tin chia sẻ mới nhất từ anh Trung, hiện cụ Bi vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai, và bà không muốn gặp bất kỳ ai trong gia đình. Nguyện ước của bà là được vào chùa. Nhiều người hảo tâm đang gửi tiền giúp bà điều trị.

Được biết, anh Trung và nhóm bạn tình nguyện trong nhiều ngày qua nỗ lực giúp chăm sóc sức khỏe, làm thủ tục với bên bệnh viện, công an để bà nhập viện theo diện khám chữa bệnh không người thân, và hiện tiếp tục tìm chùa giúp bà hoàn thành tâm nguyện.

Hình ảnh cụ Bi trong tối ngày 17/8 trên đường phố Trần Đại Nghĩa (Hà Nội). (Ảnh : Nguyễn Thành Trung/Facebook)

cubi5

cubi6

Hình ảnh cụ Bi trong tối ngày 17/8 trên đường phố Trần Đại Nghĩa (Hà Nội). (Ảnh : Nguyễn Thành Trung/Facebook)

 

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/viet-nam/nguoi-me-92-tuo%CC%89i-bi-con-trai-danh-duoi-khoi-nha-trong-dem.html

Chuyên đề: , ,

3 ý kiến dành cho “Bị con trai đánh đuổi người mẹ 92 tuổi rời khỏi nhà trong đêm”

  1. le hong phuc 17/10/2015

    thằg chó đag ở đâu zậy có thể hẹn nó ra gặp tui đx ko tui hứa sẽ cho nó ăn cức 1 ngày 3 bữa uốg nước đái

    Reply
    • phuong 17/10/2015

      loại con cái như này cho đi cải tạo hết…sống bạc với ba mẹ cũng chả ra gì ..

      Reply
  2. Lê Thường Dân 18/10/2015

    Trời ở đâu sao không đánh cho nó một búa. Tờ mà ở gần chắc phài làm Thiên Lôi một bận rồi tới đấu thì tới

    Reply

Ý kiến bạn đọc