Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học » Nhờ học trong “mơ” thành danh nhân
Câu chuyện có thật này xảy ra tại Hàn Quốc kể về một kỳ nhân thành danh nhờ học chữ Hán trong lúc ngủ mơ

khong-tu

Đây là câu chuyện về một cụ già người Hàn Quốc từ nhỏ đã bắt đầu học chữ Hán trong mơ, nội dung bài viết được lấy từ internet, tiêu đề của nó là “Kỳ nhân 90 tuổi người Hàn Quốc trong mơ học chữ Hán xuất bản tập thơ chữ Hán”, dưới đây xin được trích lục lại bài viết đó để chia sẻ cùng mọi người:

Cụ ông 95 tuổi người Hàn Quốc tên là Văn Tướng Hạo (tên phiên âm) tự là Lưỡng Bạch Đường, đã xuất bản tập thơ đầu tiên bằng chữ Hán tên Lưỡng Bạch Đường tập. Tập thơ này có hơn 90 trang, tập hợp hơn 2.000 bài thơ của ông. Điều thần kỳ là cụ ông người Hàn Quốc này sở dĩ có hiểu biết nhất định về thơ chữ Hán là do ông học được trong mơ. Cụ Lưỡng Bạch Đường từ nhỏ chưa từng đi đến lớp học, mà là học chữ Hán trong mơ theo các hiền triết Khổng Tử, Mạnh Tử. Theo giới truyền thông đưa tin về ông: “Từ năm sáu tuổi, Khổng Tử và Mạnh Tử đã xuất hiện trong giấc mơ của ông, họ lần lượt dạy ông học chữ Hán, học tập kinh thư Nho gia. Nếu không chịu khó học tập, ông còn bị phạt đánh đòn nữa! Sáng sớm hôm sau tỉnh dậy, chỗ bị đánh còn tím bầm và rất đau.”

Dựa vào những trải nghiệm thần kỳ trong mơ, không những học được chữ Hán mà ông còn nhiều lần đoạt giải trạng nguyên thơ Hán trong các cuộc thi thơ chữ Hán của Hàn Quốc hàng năm. Vì có hiểu biết rất sâu về Hán văn và Nho học, nên ông còn đảm nhận việc dạy Hán văn tại Đại học Sungkyunkwan – trung tâm nghiên cứu Nho gia cao nhất tại Hàn Quốc.

Cho đến nay, tiên sinh Lưỡng Bạch Đường với sức khỏe dồi dào vẫn ở nhà nhận dạy Hán văn cho các học sinh. Theo thống kê của ông, số học sinh của ông đã vượt trên con số 1.000, những học sinh này hầu hết đều trở thành giáo viên dạy chữ Hán ở khắp nơi trên Hàn Quốc. Cựu tổng thống Hàn Quốc là Park Chung Hee cũng từng là học sinh của ông.

Cuộc “kỳ ngộ trong mộng” của Lưỡng Bạch Đường thường không được kể ra bên ngoài, bởi vì đây là điều mà khoa học hiện đại khó có thể giải thích được và quan niệm của người thường khó có thể tiếp thu được.

Ông nói với phóng viên: “Hồi nhỏ tôi nói với người trong thôn rẳng tôi đã học được tiếng Hán trong mộng, nhưng họ đều cho rằng tôi đang nói dối, và nghĩ rằng tôi có vấn đề về thần kinh.” Từ đó về sau ông giữ kín bí mật về việc mình học chữ Hán trong mơ.

Tích từ chanhkien

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc