Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Bí ẩn những giấc mơ báo trước thảm họa

Bác sĩ tâm thần nổi tiếng John Barker đã tới ngôi làng Aberfan ở miền Nam xứ Wales ngay sau thảm họa đất đồi bị sụt lún năm 1966. Lúc đó, nửa triệu tấn rác đang được xử lý đã đổ sập xuống ngôi làng này làm 116 học sinh và 28 người khác thiệt mạng. Điều đặc biệt là có một số rất đông người đã mơ thấy trước về thảm kịch này.

Bác sĩ John Barker đã viết bài đăng trên báo để hỏi bất kỳ độc giả nào có mơ thấy trước thảm họa ở làng Aberfan. Sau đó, ông đã nhận được hơn 60 lá thư từ khắp nước Anh có nói rằng họ có linh cảm trước điều này trong giấc mơ. Một trong những giấc mơ nổi bật nhất là của cha mẹ em bé 10 tuổi bị thiệt mạng trong đống rác.

Không còn trường học. Một cái gì đó màu đen đã đổ lên trên nó” – cha mẹ em bé mô tả về giấc mơ.


Con người có thể mơ thấy những thảm họa và cái chết ở tương lai(ảnh: Dailymail)

Một phụ nữ 54 tuổi ở Barnstaple, Devon, Anh thì cho biết, đêm trước khi xảy ra thảm họa, bà đã mơ thấy một đám trẻ bị mắc kẹt trong một căn phòng hình chữ nhật, cuối phòng có một số thanh gỗ và các em đang cố trèo qua.

Còn bà GE từ Sidcup, Kent cho biết, một tuần trước khi xảy ra vụ sạt lở, bà mơ thấy một nhóm trẻ em đang la hét và bị bao phủ bởi hàng đống than bùn.

TheoDailymail, các cuộc điều tra của các nhóm nghiên cứu cho thấy rằng, khoảng 1/3 số người trên trái đất có thể mơ thấy trước tương lai ở một thời điểm nào đó trong đời sống. Tổng thống Mỹ Abraham Lincoln mơ bị ám sát 2 tuần trước khi bị bắn chết. Nhà văn Mark Twain mơ nhìn thấy xác anh trai đang nằm trong một quan tài trước vài tuần khi anh trai ông bị chết trong một vụ nổ. Nhà văn Charles Dickens mơ thấy một phụ nữ mặc váy đỏ có tên là Napier, ngay sao đó ông được một phụ nữ mặc váy đỏ cũng có tên là Napier đến thăm.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra con người có trung bình khoảng 4 giấc mơ mỗi đêm, mỗi giấc mơ diễn ra trong khoảng 20 phút hoặc lâu hơn. Sau đó người ta sẽ quên đi phần lớn các giấc mơ sau khi thức dậy. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp con người có thể ghi nhớ những giấc mơ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra khoảng 80% giấc mơ là về những sự kiện tiêu cực, vì tin xấu có khả năng kích hoạt bộ nhớ tốt hơn. Điều đó giải thích tại sao rất nhiều giấc mơ là những dự báo về cái chết và tai họa.

Các giấc mơ cũng phản ánh những lo âu của con người về một vấn đề nào đó trong cuộc sống. Như 3 năm trước khi xảy ra thảm họa ở làng Aberfan, các kỹ sư đã viết thư cho các nhà chức trách để phản ánh về sự thiếu an toàn của nhà máy xử lý rác nằm ngay phía trên trường học. Có thể nhiều người cũng đã bận tâm tới điều này và lo lắng trong cả giấc mơ.


Phương Linh (theo Dailymail)

theo vietnamnet


2 ý kiến dành cho “Bí ẩn những giấc mơ báo trước thảm họa”

  1. David Sang 02/03/2011

    Cách đây khoảng vài tháng, tôi đã từng mơ thấy “thảm họa” có thể xảy ra cho loài người! mà chỉ có những người hướng về cái thiện bằng những giọt nước mắt chân thật mới có thể vượt qua “thảm họa” này! sẽ xãy ra đó các bạn

    Reply
    • hung 02/03/2011

      Thế à, David Sang mơ thế nào, thảm họa ấy sắp sửa chưa thế

      Reply

Ý kiến bạn đọc