Home » Thể thao » Ngọc Hải cần 700 triệu để trả tiền viện phí cho Anh Khoa
Anh Khoa đã thực hiện phẫu thuật tại một bệnh viện của Singapore và số tiền viện phí đợt một cho ca mổ này lên tới 700 triệu đồng. Theo như án phạt VFF đã công bố thì Quế Ngọc Hải sẽ phải chịu toàn bộ chi phí này và hậu vệ của CLB Sông Lam Nghệ An đang chưa biết lấy tiền đâu để trả chi phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa.

Vụ đền bù cho Anh Khoa, Ngọc Hải cần 700 triệu đồng

Pha vào bóng triệt hạ với Anh Khoa khiến Quế Ngọc Hải đang gặp vô vàn khó khăn khi 700 triệu đồng tiền đền bù biết lấy đâu ra.

Pha vào bóng quá nhiệt của Ngọc Hải với Anh Khoa đã khiến hậu vệ CLB SLNA phải trả giá đắt

Điều luật khác người VFF đã vô tình trở thành gánh nặng cho trung vệ ĐTQG Việt Nam Quế Ngọc Hải. Cầu thủ xứ Nghệ này sẽ phải lo trang trải toàn bộ chi phí điều trị chấn thương cho tiền vệ Anh Khoa của SHB.ĐN, một hình phạt dường như là quá nặng nề và quá khắt khe mà VFF đang áp dụng, đáng nói là điều đó chưa từng có tiền lệ trên thế giới.

Khó có thể trách VFF vì lẽ trước khi mùa giải bắt đầu, những điều luật quy định đã được họ cũng như lãnh đạo các đội bóng thông qua. Bằng cách này hay cách khác, Ban kỷ luật của VFF vẫn khăng khăng cho rằng không phải họ tự dưng nghĩ ra điều kỳ quặc này để xử phạt các cầu thủ, luật đã ghi và đã được thông qua thì cứ thế mà áp dụng thôi.

Tuy nhiên theo như ông Nguyễn Hồng Thanh, tổng giám đốc CLB SLNA, trong lịch sử, FIFA chưa từng đưa ra điều luật nào như vậy.VFF nói luật đã được các CLB thông qua nhưng thực tế là họ đưa văn bản tới các CLB rồi cứ thế thực hiện chứ không cần biết ý kiến phản hồi. Điều lạ lùng này đã khiến SLNA cũng như cá nhân Quế Ngọc Hải gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Thanh cho biết vừa đi công tác về, ông đã nhận được công văn từ phía CLB SHB.ĐN chuyển ra. Trong đó có kèm hóa đơn thanh toán viện phí phẫu thuật của tiền vệ Anh Khoa từ một bệnh viện của Singapore. Số tiền theo hóa đơn này lên tới 700 triệu đồng và theo như án phạt của VFF, Quế Ngọc Hải là người phải chịu toàn bộ chi phí bởi anh là người đã gây ra chấn thương nặng cho Anh Khoa.

Theo ông Thanh, đây là một khoản tiền quá lớn với cá nhân Ngọc Hải và với cả CLB SLNA. Chiếu theo hợp đồng đã ký, Ngọc Hải mới chỉ là học viên, chưa có tiền chuyển nhượng. Mức lương mà trung vệ này đang được nhận ở SLNA là rất thấp và gia cảnh thì cũng chẳng khấm khá gì. Thế nên việc phải chi ra khoản tiền lên tới 700 triệu đồng quả là quá khó để Ngọc Hải có thể xoay ra.  

ngoc-hai

Là đội bóng chủ quản, phía SLNA đương nhiên sẽ phải giúp đỡ giải quyết vấn đề nan giải này. Tuy nhiên theo như ông Thanh, đây là một khoản tiền quá lớn mà bản thân ông không thể quyết định được và phải chờ BLĐ đội bóng phê duyệt. Cho đến thời điểm này, ông cũng không biết kiếm khoản tiền lớn ấy bằng cách nào khi các nguồn kinh phí chi cho đội bóng là quá hạn hẹp. 

Với bản thân Ngọc Hải, chuyện đang ngày một trở nên khó khăn. Có tin một đội bóng của Myanmar muốn mời cầu thủ này sang thi đấu. Đó có thể là cách để anh xoay ra được khoản tiền đền bù nhờ tiền chuyển nhượng hoặc lót tay từ phía đối tác. Tuy nhiên vẫn chưa có gì khẳng định mọi thứ là thật, bản thân Ngọc Hải lẫn BLĐ SLNA đều chưa nhận được thông tin cụ thể nào về việc này và mọi thứ chỉ là tin đồn. Khó khăn vẫn đang là khó khăn, chẳng biết trung vệ này sẽ xoay đâu ra số tiền khổng lồ đó trong những ngày tới đây.

Chip/ Báo Thể thao Việt Nam

Điều luật không giống ai của VFF đã vô tình đẩy Quế Ngọc Hải vào thế khó. Nhiều khả năng CLB SLNA sẽ phải đứng ra để giúp ngôi sao trẻ của mình lo viện phí cho Anh Khoa. Còn về phía VFF liệu họ có động thái gì để sửa sai hay vẫn sẽ lựa chọn phương án “im lặng” để mọi chuyện tự qua?

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc