Home » Thể thao » U23 Việt Nam khủng hoảng tuyến giữa
Chấn thương đã khiến những cầu thủ xuất sắc nhất không thể tham gia đội hình U23 Việt Nam.

HLV Miura đau đầu với cơn khủng hoảng tuyến giữa ở ĐT U23 VN

HLV Miura đối mặt với việc khủng hoảng tuyến giữa khi nói lời chia tay với hai gương mặt sáng giá nhất ở trung tâm hàng tiền vệ của ĐT U23 VN là Hoàng Thịnh và Tuấn Anh.

Chia tay “kép chính”

Ở thời điểm HLV Miura triệu tập danh sách sơ bộ gồm 30 cầu thủ chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 28, hai cái tên Hoàng Thịnh, Tuấn Anh được đánh giá sẽ là “hạt nhân” ở trung tâm tuyến giữa của ĐT U23 VN.

Khả năng “càn quét”, điều phối bóng cùng thể lực dồi dào của Thịnh được kỳ vọng sẽ là mảnh ghép hoàn hảo với phong cách thi đấu sáng tạo và đầy ngẫu hứng khi cầm trịch hàng tiền vệ của Tuấn Anh. Không những vậy, dù tuổi còn rất trẻ nhưng tiền vệ của SLNA hay cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2014 đang khoác áo HAGL tỏ ra đầy kinh nghiệm với lối chơi chững chạc sau khi được “thử lửa” ở các giải đấu lớn.

Hoàng Thịnh (7) tiếp tục lỡ hẹn với kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp

Kinh nghiệm quý báu tham dự ASIAD cùng ĐT Olympic VN hay những lần triệu tập, thi đấu trong màu áo ĐTVN, cũng như thường xuyên đá chính ở SLNA tại V-League những mùa gần đây của Hoàng Thịnh được xem là “bệ phóng” để tiền vệ sinh năm 1992 tỏa sáng rực rỡ ở kỳ SEA Games cuối cùng trong sự nghiệp.

Tương tự, tài năng của Tuấn Anh cũng được thể hiện rõ nét trong những giải đấu quốc tế cùng U19 VN trước đây. Thậm chí, khi được học bổng sang Anh tập huấn ở CLB Arsenal, không phải Công Phượng mà chính Tuấn Anh mới là cầu thủ được HLV Arsene Wenger của Pháo thủ đánh giá cao nhất.

Tuấn Anh (xanh) cũng xin rút lui khỏi ĐT U23 VN để chữa trị dứt điểm chấn thương 

Tuy nhiên, những chấn thương quái ác đã khiến HLV Miura không thể có sự phục vụ của cặp đôi sáng giá nhất ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ của ĐT U23 VN tại SEA Games 28 này. Hoàng Thịnh bị gãy xương sườn và đã chia tay đội tuyển sau trận giao hữu với U23 Hàn Quốc còn Tuấn Anh ngày hôm qua (19/5) xin rút lui vì bị viêm gân cơ nhị đầu phía sau đùi.

HLV Miura tự tin với “kép phụ”

Lần lượt chia tay Hoàng Thịnh và Tuấn Anh nhưng nhà cầm quân người Nhật Bản vẫn rất lạc quan bởi những cầu thủ “kép phụ” như Hữu Dũng (Thanh Hóa), Duy Mạnh (Hà Nội T&T) hay cầu thủ đa năng có thể chơi tốt ở nhiều vị trí như Thanh Hiền (Đồng Tháp).

Huy Hùng và Thanh Hiền đã trở lại đúng lúc 

Trong trận đá tập với CLB Hải Phòng mới đây, cả Hữu Dũng và Duy Mạnh đã chơi tốt ở trung tâm tuyến giữa của ĐT U23 VN. Trong khi Thanh Hiền vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một hậu vệ thì điều khiến HLV Miura hài lòng nhất chính là sự trở lại đúng lúc của Huy Hùng (QNK Quảng Nam).

Từng được HLV Hoàng Văn Phúc triệu tập lên tuyển U23 tham dự SEA Games 27 trên đất Myanmar gần 2 năm trước, nhưng không thể hiện được nhiều vì chấn thương, Huy Hùng trong thời gian đầu tập trung dưới thời ông Miura vẫn phải tập riêng nhưng giờ đã hoàn toàn bình phục.

Thanh Hiền (22) sẽ là một trong những lựa chọn của HLV Miura cho tuyến giữa ĐT U23 VN (Ảnh: Nhung Trần)
 
Sự trở lại đúng lúc của “ông chủ” khu trung tuyến, Huy Hùng (Ảnh: QM)

Có thể làm bóng tốt bằng cả hai chân cùng “nhãn quan” chiến thuật tinh tế và khả năng bắt bài tốt giúp Huy Hùng trở thành “ông chủ” khu trung tuyến của ĐT U23 VN. Cựu tiền vệ của Hà Nội cũng tỏ ra đầy khôn ngoan và mạnh mẽ trong các pha tranh chấp, giúp HLV Miura phần nào yên tâm khi phải chia tay Hoàng Thịnh.

Vấn đề của chiến lược gia sinh năm 1963 lúc này là lịch thi đấu dày đặc với mật độ 2 ngày/trận sẽ là thử thách lớn với những đôi chân mới bình phục chấn thương của Huy Hùng hay cả Duy Mạnh và Thanh Hiền. Tuy nhiên, nếu “xoay tua” hợp lý, HLV Miura hoàn toàn có thể giải quyết bài toàn khủng hoảng hàng tiền vệ hiện tại, dù trong tay ông chỉ còn những quân bài chỉ được xem là “kép phụ”./.

Ngọc Duy/VOV

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc