Home » Chuyện lạ, Giải trí » Nhà thờ 400 năm tuổi bất ngờ hiện trên mặt nước
Một nhà thờ nằm dưới mặt nước của hồ Nezahualcoyotl kể từ khi một con đập làm tràn hồ chứa vào năm 1966 bây giờ đột nhiên hiên khỏi mặt nước.

Nhà thờ 400 năm tuổi đột nhiên “hiện” lên khỏi mặt nước.

Gần như toàn bộ nhà thờ ở Mexico đã nổi lên khỏi mặt nước, sau khi  mực nước sông Grijalva chảy vào hồ chứa sụt giảm tới 25m, do đợt hạn hán kéo dài.

Tin tức từ DailyMail cho hay, người dân địa phương sinh sống tại tiểu bang Chiapas phía nam Mexico đang đổ xô tới một hồ chứa nước tại địa phương sau khi một nhà thờ 400 năm tuổi đột nhiên trồi lên từ dưới đáy hồ.

Hình ảnh Nhà thờ 400 năm tuổi đột nhiên hiện lên khỏi mặt nước số 1
Nhà thờ này đã nằm dưới mặt nước của hồ Nezahualcoyotl kể từ khi một con đập làm tràn hồ chứa vào năm 1966. Ảnh: AP

Tuy nhiên, trận hạn hán ở vùng này đã khiến mực nước sông Grijalva chảy vào hồ chứa sụt giảm tới 25m, và giờ đây gần như toàn bộ nhà thờ đã nổi lên khỏi mặt nước.

Lần gần đây nhất, người ta nhìn thấy nhà thờ này là vào năm 2002, khi mực nước giảm sâu tới mức những người tới tham quan thậm chí có thể đi bộ vào bên trong.

Chính quyền thực dân Tây Ban Nha đã xây dựng nhà thờ này vào thế kỷ 16, và sau đó 200 năm, nhà thờ đã phải đóng cửa nhường chỗ cho con đập.

Công trình kiến trúc này dài khoảng 56m, rộng 13m, với tháp chuông cao 14m. Tuy nhiên, thiết kế ấn tượng này lại không thu hút được các tín đồ tới nhà thờ như nhà thiết kế mong đợi.

Công trình đã để lại nhiều dấu ấn lịch sử mà chưa ai biết.

Đức Hòa (tổng hợp)

 Nguồn : nguoiduatin.vn
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc