Home » Thể thao » Công Phượng tỏa sáng giúp U21 HAGL lần thứ 2 nâng Cup vô địch giải U21 Quốc tế
Hai bàn thắng ở các phút 22 và 86 của tiền đạo Công Phượng đã giúp U21 HAGL xuất sắc đánh bại U19 Hàn Quốc trong trận Chung kết giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên 2015 diễn ra chiều tối qua (29/11) trên SVĐ Thống Nhất, Sài Gòn. 

U21 HAGL lần thứ 2 vô địch giải U21 Quốc tế, U21 Việt Nam chỉ đứng hạng 4

Chiều tối qua (29/11), trên SVĐ Thống Nhất, Sài Gòn đã diễn ra hai trận đấu cuối cùng giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên 2015. Chung cuộc U21 HAGL xuất sắc đánh bại U19 Hàn Quốc 2-0 để lần thứ 2 liên tiếp nhận Cup vô địch. Trong khi đó, U21 Việt Nam thua U21 Singapore trong loạt luân lưu đành chấp nhận xếp vị trí thứ 4.

Cong Phuong

Công Phượng và đồng đội lần thứ 2 liên tiếp nâng Cup vô địch giải U21 Quốc tế Báo Thanh niên

Khoảng gần 20.000 CĐV đã lấp kín SVĐ Thống Nhất để tiếp thêm sức mạnh cho U21 HAGL trong trận quyết đấu với U19 Hàn Quốc vào 18h20 chiều tối qua (29/11). Đội bóng trẻ xứ Kim Chi được đánh giá cao hơn ở trận Chung kết, nhưng như thường lệ U21 HAGL vẫn rất chủ động trong cách chơi tấn công và có tỉ lệ sở hữu bóng vượt trội.

Cơn mưa nặng hạt của chiều tối Sài Gòn tưởng chừng sẽ gây khó khăn cho lối chơi ban bật nhỏ của U21 HAGL. Tuy nhiên,  dường như thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã quen với khí hậu thất thường của Miền Nam nên đã có những phương án tấn công khá hợp lý để vượt qua trở ngại sân chân, bóng ướt.

“Đám trẻ của bầu Đức” lên bóng bằng các đường chuyền trung bình và tiếp cận cầu môn của U19 Hàn Quốc khá đa dạng từ các pha sút xa đến đánh biên và tạt cánh tầm thấp cho tới các pha chọc khe trung lộ.

CĐV Việt Nam không phải chờ lâu để ăn mừng bàn thắng vì ngay phút 22 ngôi sao sáng giá nhất bên phía U21 HAGL là Nguyễn Công Phượng đã tỏa sáng bằng pha “nã đại bác” từ khoảng cách gần 30m vào góc cao khiến thủ thành Song Bumkeun bất lực nhìn bóng găm vào nóc lưới.

Sau bàn mở tỉ số, U21 HAGL càng chơi càng hay và cầu môn của U19 Hàn Quốc liên tục chao đảo trước các pha dứt điểm của Văn Toàn, Thanh Hâu, Xuân Trường, Tuấn Anh…

Trận này, U19 Hàn Quốc – đội bóng chưa thủng lưới bàn nào cho tới trước trận Chung kết, tỏ ra đuối sức trong các pha tranh chấp tay đôi với các cầu thủ U21 HAGL.  Khí hậu thất thường của Sài Gòn đã bào mòn thể lực của các cầu thủ xứ Hàn và họ không còn là chính mình trong cả tấn công lẫn phòng ngự.

Hiệp 2, dù rất cố gắng đẩy cao đổi hình để tìm bàn gỡ nhưng những pha dứt điểm của U19 Hàn Quốc phần thì thiếu chính xác, phần lại bị thủ thành Văn Tiến xuất sắc cản phá. Đội bóng áo đỏ tạo được thế trận áp đảo hơn trong hiệp nhì do U21 HAGL chủ động chơi phòng ngự phản công. Nhưng tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng nên U19 Hàn Quốc đã phải trả giá ở phút 86. Xuất phát từ một đường phản công nhanh, Công Phượng hoàn thành cú đúp sau pha kiến tạo tốt của người bạn thân Văn Toàn.

U21 HAGL thắng chung cuộc 2-0 thuyết phục và thầy trò HLV Quốc Tuấn xứng đáng nhận thưởng nóng từ Nhà tài trợ Nutifood, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) nên tới con số gần 1 tỷ đồng.

U21-Viet-Nam

Dứt điểm kém là nguyên nhân khiến U21 Việt Nam thua U21 Singapore trong trận tranh giải Ba

Trong khi đó, trong trận tranh giải ba khởi tranh lúc 15h30, các cầu thủ U21 Việt Nam đã phung phí quá nhiều cơ hội trong 90 phút để U21 Singapore cầm hòa 1-1. Lần thứ 2 liên tiếp tải giải U21 Quốc tế lần này, U21 Việt Nam chịu thất bại trong loạt penalty may rủi. Thầy trò HLV Phạm Minh Đức đành ngậm ngùi nhận giải 4 chung cuộc.

Tâm Minh/ Daikynguyenvn.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc