Home » Chia sẻ, Tiêu biểu sideshow » Người dân quốc gia nào hạnh phúc nhất
thuy-dien-1
Năm trước, một công ty của Anh quốc đã tiến hành khảo sát ý kiến người dân tại 20 nước trên thế giới với chủ đề “Bạn có thực sự hạnh phúc không?” Và kết quả, Thụy Điển là đất nước đứng đầu với tỷ lệ 88%.

Năm 1917 Thụy Điển đã từng có nội biến bởi những người theo công đoàn XHCN, may thay quốc gia này tránh được cuộc nội biến này, sau đó đi theo con đường dân chủ. Hiện nay Đảng cánh tả (năm 1917 gọi là ĐCS) có vai trò và uy tín rất thấp tại Thụy Điển, hoàn toàn không có quyền. Việc đi theo dân chủ như các nước phương Tây giúp Thụy Điển ngày càng văn minh và tiến bộ hơn.

tre-em-thuy-dien

Ở Thụy Điển, mỗi đứa trẻ khi bắt đầu ra đời sẽ được chính phủ trợ cấp, gọi là “kẹo phí”, cha mẹ của bé sẽ bắt đầu được nghỉ phép để chăm con tổng cộng là 480 ngày (tương đương 16 tháng) mà vẫn được nhận 80% lương, ngoài ra còn các khoản phí khác.

hoc-sinh-thuy-dien

Mỗi học sinh, sinh viên trong độ tuổi từ 16-20 cũng được chính phủ trợ cấp hàng tháng, gọi là khoản tiền “khuyến khích đi học”, coi như là động viên họ đến trường.

benh-nhan

Tại đây có một dự án, những ai hiểu biết về tim phổi có thể đăng ký tham gia vào một hệ thống. Khi có người ngất xỉu cần được giúp đỡ, hệ thống này sẽ gửi tin nhắn đến tất cả thành viên, ai ở gần người bệnh sẽ đến để hỗ trợ họ. Hiện đã có hơn 10.000 người tham gia vào hệ thống này. Việc thành lập tổ chức này là bởi vì người ta lo ngại rằng xe cứu thương vì một vấn đề nào đó mà không đến kịp.

mua-dong-thuy-dien

Mùa đông ở Thụy Điển có thời gian ánh sáng mặt thời rất ngắn, phần lớn là chìm trong bóng tối. Vì một thời gian dài không nhìn thấy ánh nắng mặt trời, sợ mọi người bị áp lực, nên tất cả các trạm xe buýt vào mùa đông đều cung cấp “liệu pháp ánh sáng” để phục vụ cộng đồng.

Thụy Điển là một quốc gia không có tử hình. Thậm chí, họ còn bị ép đóng cửa rất nhiều nhà tù bởi vì ở đây thực sự không có tội phạm.

Học đại học ở đây đều được miễn phí, kỳ thực: “Bạn đến trường đã là điều vinh hạnh lớn lao cho chính phủ rồi!”

khch-san-thuy-dien

Khách sạn băng ở Thụy Điển là khách sạn duy nhất trên thế giới chỉ mở cửa phục vụ vào 3 tháng mùa đông. Tường, giường, bàn ăn trong khách sạn hoàn toàn làm từ băng.

thuy-dien-2

Thụy Điển có tổng dân số là 9 triệu người. Nơi đây không chỉ là quốc gia xinh đẹp nhất mà còn là quốc gia thích hợp để sống nhất. Khí hậu của Thụy Điển rất ôn hòa, hơn cả Canada, 4 mùa phân biệt rõ ràng. Mùa đông ban đêm dài hơn còn mùa hè thì ban ngày lại kéo dài đằng đẵng…

thuy-dien-3

Thụy Điển

thuy-dien-5

thuy-dien-6

Đây là ga tàu điện ngầm…

cuc-quang-thuy-dien

Họ còn có thể xem cực quang.

Mai Trà biên dịch từ NTDTV

Theo daikynguyenvn.com

https://daikynguyenvn.com/doi-song/dubai-tien-chat-dong-nhung-co-mot-quoc-gia-hanh-phuc-hon.html

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc