Home » Xã hội » Thành ủy tỉnh Bạc Liêu hết tiền hoạt động, nợ quá hạn không trả nổi
Kết thúc tháng 11/2015, cũng là lúc ngân quỹ Thành ủy tỉnh Bạc Liêu cũng hết, không còn tiền để trang trải chi phí cho các hoạt động, trong khi đó khoản nợ nhiều tỷ đồng vẫn chưa trả được.
thanh-uy-bac-lieu

Ảnh nongnghiep

Vậy do đâu mà Thành ủy Bạc Liêu để xảy ra sự việc này

Vào ngày 18/8/2015 diễn ra cuộc họp nhằm chuyển giao lãnh đạo khóa cũ và khóa mới, có biên bản bàn giao số liệu tài chính đến hết ngày 31/7/2015

bien-ban-1

bien-ban-2

Biên bản bàn giao tài chính tại Thành ủy Bạc Liêu. Ảnh: Thái Đào – phapluatxahoi.vn

Theo biên bản này thì Thành ủy đã nhận số tiền kinh phí hoạt động cả năm 2015 là 7.876.693.885 đồng, nhưng mới hết 31/7/2015 đã sử dụng đến 7.671.594.198 đồng, tức gần như hết số tiền trong cả năm

Đối với biên bản này, báo Pháp Luật Xã Hội dẫn lời ông Nguyễn Quốc Minh, Chánh văn phòng Thành ủy nói rằng: “Theo biên bản bàn giao số liệu tiền mặt là hơn 1,7 tỷ đồng, nhưng thực tế không có tiền mặt”.

Về số tiền chi tạm ứng gần 1,7 tỷ đồng ông Minh nói rằng:   “Đối với khoản tạm ứng  gần 1,7 tỷ đồng thì không có nội dung cụ thể, chỉ ghi số liệu tạm ứng”

Lý giải về 2 khoản tiền lên đến 3,4 tỷ đồng này bà Trịnh Thu Phương, Phó chánh Văn phòng Thành ủy cho báo Pháp Luật Xã Hội biết: Khoản hơn 1,7 tỷ đồng tiền mặt “không có” trong thực tế là những khoản đã chi từ những năm trước nhưng chưa quyết toán được. Còn khoản gần 1,7 tỷ đồng tạm ứng thì “đã có giấy duyệt tạm do kế toán giữ”.

Cuộc họp ngày 18/8 này thiếu một người quan trọng là bà Đỗ Thu Hương, kế toán Văn phòng Thành ủy. Vì thế đến ngày 16/10, Phó bí thư Thành ủy là ông Trà Văn Bắc đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Quốc Minh và bà Đỗ Thu Hương về tình hình tài chính.

Trong cuộc họp này, bà Thu Hương có thái độ không đúng mực, khi cuộc họp kết thúc bà Hương không cho ông Bắc về, bà Hương chỉ tay vào mặt ông Bắc, dùng bình trà trong phòng làm việc uy hiếp ông. Hỗn loạn xảy ra, nhiều người chạy đến lập biên bản vụ việc với gần chục chữ ký

Trong biên bản ghi rõ, khi có người vào can ngăn thì bà Hương “cầm bình trà ném mạnh xuống bàn, bình trà bị bể, văng mảnh vỡ khắp phòng, bể một khay đựng bình, ly”.

Không chỉ không có tiền hoạt động, mà Thành ủy Bạc Liêu vẫn còn các khoản nợ không trả được dù đã quá hạn

Ngày 21/9 Ban bí thư và Chánh văn phòng nhiệm kỳ cũ và mới cùng họp và lập được biên bản về các khoản nợ phải trả, tổng cộng lên đến hơn 2,8 tỷ đồng cho 19 khoản nợ, trong đó có nhiều khoản nợ quá hạn từ lâu mà không trả được

BHXH tỉnh Bạc Liêu nhiều lần gửi công văn đề nghị thanh toán số tiền 478 triệu đồng nhưng không có hồi âm.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu đã 5 lần gửi công văn đề nghị thanh toán số tiền 268 triệu đồng, nhưng vẫn không trả được.

Hiện đã có đoàn thanh tra để điều tra sự việc này, nhưng đến nay vẫn chưa thấy có kết luận nào về vụ việc

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

01 ý kiến dành cho “Thành ủy tỉnh Bạc Liêu hết tiền hoạt động, nợ quá hạn không trả nổi”

  1. NQLK 04/12/2015

    Thí điểm như sau… chuyển TU Bạc Liêu thành CTTHNH, cho thuê trụ sở TU để kinh doanh vừa có tiền trả nợ, trả lương cho mọi người. Gộp mọi công việc của TU BL vào công việc của UB ND TP BL, chuyển thêm một số nhân viên cua TP BL về CT TNHH nói trên để giảm biên chế copng chức luôn. Nhất cử lưỡng tiện, mà chắc là hiệu quả mọi mặt sẽ đều cao, thu được tiền cho thuê trụ sở, ko phải trả lương cho cả trăm người mà thu nhập của họ sẽ vẫn cao hơn trước. Đừng ngai giảm vai trò cử Đảng, mà có kkhi Đảng lại có uy tín một cách thực chất chứ ko phải thực chất hão như từ trước đến nay và cả mai sau nếu ko chụi thí điểm như trên. Mong Đảng thấu cho lòng Dân.

    Reply

Ý kiến bạn đọc