Home » Xã hội » Nổ lớn ở nhà máy điện Hiệp Phước, 4 người trọng thương
Đang sửa máy lạnh hư, bất ngờ ống dẫn ga bị tắc khiến máy lạnh nổ tung. Ít nhất 4 người bị thương.
Nhà máy điện Hiệp Phước

Nhà máy điện Hiệp Phước nơi vừa xảy ra nổ

Vụ nổ xảy ra vào lúc 10h50 sáng 7/10 tại kho chứa máy móc của nhà máy điện Hiệp Phước thuộc Công ty Điện lực Hiệp Phước, KCN Hiệp Phước, xã Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.

Nạn nhân bị thương được xác định gồm: Lê Trương Phú Đức (36 tuổi), Lê Huy Hoàng (35 tuổi), Nguyễn Hồ Bảo Luân (22 tuổi) và Lê Bá Tuyên (tất cả là thợ sửa chữa máy).

Vào thời điểm trên, anh Luân cùng 3 đồng nghiệp được phân công tiến hành sửa chữa chiếc máy lạnh bị hư đường ống dẫn ga. Trong quá trình sửa chữa các công nhân này phải dùng khí gas bơm vào để thử. Trong khi bơm một sợi dây đồng dẫn gas bị tắc, khiến khí gas dồn nén và phát nổ.

Lúc phát nổ cả 4 công nhân đều ở rất gần nên bị thương khá nặng. Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu. Trong đó, anh Nguyễn Hồ Bảo Luân bị thương nặng vùng mắt, trán, đa chấn thương, 3 người khác bị các mảnh vỡ găm chi chít trên người.

Do khu nhà này nằm biệt lập trong khuôn viên nhà máy lớn nên vụ nổ chỉ gây hư hại phía trong khu nhà, bên ngoài không bị ảnh hưởng. Người dân chung quanh nhà máy bị một phen hú vía.

Đến 16h cùng ngày, 2 công nhân Lê Trương Phú Đức và Nguyễn Hồ Bảo Luân được chuyển về điều trị tại bệnh viện mắt vì  chấn thương giác mạc. Riêng các anh Lê Huy Hoàng và Lê Bá Tuyên bị thương nhẹ, không gây nguy hiểm đến tính mạng.

Được biết, Công ty điện lực Hiệp Phước là nơi cung cấp điện độc quyền cho toàn Bộ khu công nghiệp Hiệp Phước. Nhà máy này do một công ty Đài Loan  quản lý.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ.

(Theo dantri.com.vn)

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc