Home » Thể thao » Đánh bại Midtjylland 5-1 MU lọt vào vòng 16 đội Europa League

Đã thành thói quen, cứ lâm vào thế chân tường, MU của Van Gaal lại chơi như lên đồng. Cuối năm ngoái, họ đá tưng bừng trong trận đấu hòa Chelsea 0-0 khi mà trước đó bị giới truyền thông đả phá dữ dội vì thánh tích nghèo nàn. Gần đây, Quỷ đỏ đúng lúc đứng trước ngưỡng cửa sa lầy trầm trọng lại bất ngờ thi đấu quật khởi, đả bại Shrewsbury Town với cách biệt 3 bàn tại vòng 5 cúp FA.

Người ta tự hỏi, phong độ của nửa đỏ thành Manchester sẽ “ngụp lặn” kiểu như thế đến bao giờ? Tái đấu Midtjylland, bộ mặt nào sẽ được Red Devil đem ra trình diện?

Thua 1-2 trong trận lượt đi tại Đan Mạch thực ra không phải là thảm họa, song, MU đã vô tình tự trói chân mình, bởi họ buộc phải giành thắng lợi trên Old Trafford nếu muốn đi tiếp. Trong bối cảnh một loạt các trụ cột đang “làm bạn với giường bệnh”, người hâm mộ thì chẳng thiết tha ủng hộ, Van Gaal thừa hiểu áp lực ông phải nhận là lớn như thế nào.

Buộc phải tung ra sân dàn “măng non”, chưa biết liệu MU có đủ sức để làm nên chuyện?

Hạ Midtjylland 5-1, MU vào vòng 16 đội Europa League - Ảnh 1

Depay dứt điểm thành bàn ở phút cuối cùng của trận đấu.

MU gặp đã khốn lại gặp khó. Sao trẻ Martial gặp chấn thương trong lúc khởi động, HLV Van Gaal buộc phải để Marcus Rashford – một cái tên còn khá lạ lẫm thế chân.

Chơi trên lãnh địa, Red Devil tỏ ra hưng phấn và nhập cuộc tương đối tự tin. Họ chọn lối đá pressing ngay từ đầu để khiến cho đối thủ gặp khó trong khâu triển khai bóng. Tuy nhiên, khi mà mọi chuyện có vẻ như đang đi theo chiều hướng tích cực thì đội chủ nhà lại phải nhận trái đắng.

Phút 27, Pione Sisto bên phía Midtjylland đi bóng qua một loạt các cầu thủ MU như chỗ không người, sau đó bình tĩnh dứt điểm quyết đoán, phá vỡ thế quân bình trận đấu.

Thủng lưới chóng vánh, nhưng không lâu sau, MU có bàn gỡ khá may mắn. Phút 32, từ đường chuyền bóng vào phó chịu của Depay, hậu vệ Nikolay Bodurov lúng túng đá phản lưới nhà.

Phút 43, Quỷ đỏ đúng ra đã có thế vươn lên dẫn trước nếu Mata không bỏ lỡ quả 11m ngon ăn.

Hạ Midtjylland 5-1, MU vào vòng 16 đội Europa League - Ảnh 2

Rashford trong lần hiếm hoi được đá chính đã tỏa sáng rực rỡ.

Sang hiệp 2, MU vẫn chủ động dâng cao để tìm kiếm 1 kết quả có lợi. Song, họ vấp phải lối đá tử thù, rình rập khó chịu của đối phương. Đúng vào những lúc khó khăn nhất, “người đóng thế” Rashford lại tỏa sáng. Tiền đạo sinh năm 1997 có 2 pha đệm bóng dễ dàng đều thành bàn ở các phút 63 và 75, giúp đội nhà dẫn cách biệt 3-1.

Hưng phấn dâng cao, MU tấn công không ngừng nghỉ. Cuối trận, Herrera sút penalty thành công ở phút 87 và Depay cũng điền tên mình lên bảng tỉ số ở phút 90.

Thắng Midtjylland 5-1 ở lượt về (6-3 sau 2 lượt trận), MU xuất sắc giành vé vào vòng 1/8 Europa League mùa này.

Tỉ số trận lượt về: MU 5-1 Midtjylland (Chung cuộc: MU thắng 5-3 sau 2 lượt trận)

Ghi bàn:

MU: Bodurov (phản lưới nhà) 32′ , Rashford (63′ & 75′), Herrera 87′ (penalty), Depay 90′

Midtjylland: Sisto 27′

Đội hình xuất phát:

MU: 20 Sergio Romero 30 Guillermo Varela 49 Joe Riley 8 Juan Mata 16 Michael Carrick 17 Daley Blind 21 Ander Herrera 28 Morgan Schneiderlin 35 Jesse Lingard 7 Memphis Depay 39 Marcus Rashford

Midtjylland: 31 Mikkel Andersen 2 Kian Hansen 4 Nikolay Bodurov 28 Andre Romer 70 Filip Novak 3 Tim Sparv 7 Jakob Poulsen 17 Kristoffer Olsson 27 Pione Sisto 36 Rilwan Hassan 11 Marco Urena.

Theo nguoiduatin

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc