Home » Thể thao » Thắng Nhật Bản 2-1 ở loạt luân lưu, Futsal Việt Nam lần đầu dự World Cup
Giấc mơ World Cup của người Việt Nam đã được hiện thực hóa bởi các cầu thủ Futsal (bóng đá trong nhà) vào tối qua 17/02. Trong trận Tứ kết gặp ĐKVĐ Nhật Bản, thầy trò HLV Bruno đã thi đấu cực hay để cầm hòa đối thủ 4-4 trong 2 hiệp chính và 2 hiệp phụ, sau đó thắng 2-1 trên chấm penalty.

jpn_vie_afcfutsal2016_qfFutsal Việt Nam đã lập kỳ tích lần đầu dự World Cup (Ảnh: thethao247.vn)

Thắng Nhật Bản, Việt Nam lập kỳ tích lần đầu dự World Cup Futsal!

Sau thời khắc vô địch AFF Cup vào 28/12/2018, phải đến hôm qua (17/02/2016), bóng đá Việt Nam mới tiếp tục ghi được dấu mốc lịch sử. Chiến tích này thuộc về Đội tuyển Futsal Việt Nam khi họ xuất sắc đánh bại Nhật Bản để lọt vào Top 4 đội xuất sắc nhất châu Á và giành vé chính thức dự World Cup Futsal 2016 sắp tới tại Colombia.

Trước trận Tứ kết diễn ra lúc 21h tối qua 17/02, người lạc quan nhất cũng chỉ dám mơ Tuyển Futsal Việt Nam sẽ có màn trình diễn chấp nhận được trước Đương kim vô địch Nhật Bản và coi trận Tứ kết này chỉ là bước chạy đà cho loạt trận play-off tranh suất thứ 5 dự World Cup Futsal.
Tuy nhiên, thầy trò HLV Bruno Formoso đã có một buổi tối thi đấu quả cảm và thăng hoa trên đất Uzbekistan. Các học trò của chiến lược gia người Tây Ban Nha đã tuân thủ chặt chẽ chiến thuật đề ra, chơi tự tin, không bị ngợp tâm lý trước ứng cử viên số 1 cho chức vô địch VCK giải Futsal châu Á năm nay. 

Như thường lệ, Nhật Bản vào cuộc với thế cửa trên và họ nhanh chóng cụ thể hóa sức mạnh bằng hai bàn dẫn trước ở các phút 7 và 13. Ở thế cửa dưới lại bị đối phương dẫn cách biệt hai bàn, nhưng các chàng trai áo Đỏ vẫn tự tin đá theo cách của mình và họ đã có bàn gỡ 1-2 của Văn Vũ ở phút 14.

Hai đội tiếp tục trình diễn màn dượt đuổi tỉ số kịch tính và khép lại 40 phút chính thức ở tỉ số 3-3. Cao trào tiếp tục diễn ra trong 2 hiệp phụ (mỗi hiệp 5 phút). Việt Nam vẫn đóng vai kẻ bám đuổi khi Thái Huy xuất sắc gỡ hòa 4-4 ở phút 48 và đẩy trận đấu đến loạt penalty 6m.

mung-fsv-2Thầy trò HLV Bruno vỡ òa cảm xúc sâu trận thắng kịch tích trước Nhật Bản (Ảnh: thethao247.vn)

Ở màn đá phạt đền cân não, các cầu thủ Việt Nam đã xuất sắc hơn và giành chiến thắng 2-1 giành quyền vào chơi Bán kết và chính thức đoạt vé dự World Cup Futsal.

Chiến công của thầy trò HLV Bruno không chỉ khiến cầu thủ, BHL và CĐV chứng kiến trực tiếp trận đấu trên SVĐ vỡ òa cảm xúc vui sướng mà còn khiến hàng triệu người hâm mộ bóng đá quê nhà có một đêm mất ngủ.

Trên các trang mạng xã hội ngập tràn lời chia sẻ chúc mừng tuyển Futsal Việt Nam lập kỳ tích tại sân chơi đỉnh cao của bóng đá trong nhà châu Á và biến ước mơ dự World Cup tưởng chừng quá xa vời với người hâm mộ Việt Nam thành hiện thực.

Anh Hồng Hải, người được giới bóng đá phong trào Hà Nội ví là “Cuốn bách khoa toàn thư của Phủi Hà Nội”, người thường xuyên cập nhật trên facebook cá nhân các thông tin về Tuyển Futsal Việt Nam tại VCK Futsal châu Á năm nay đã thực sự vỡ òa cảm xúc khi chứng kiến kỳ tích của các chàng trai áo đỏ trước ĐKVĐ Nhật Bản. Anh Hải “Bạc” chia sẻ vui: “Wow! Kỳ tích thật rồi. Xong, quả này có khi phải phá hết sân 7 đi làm sân futsal thôiiiiiiii”.

mung-fsv-3Ông Trần Anh Tú xúc động khi chứng kiến Tuyển Futsal Việt Nam lập kỳ tích (Ảnh: Thethao247.vn)

Nhà báo Minh Hải (Báo bóng đá) cũng đã gửi lời cảm ơn tới Bầu Tú (Phó chủ tịch VFF Trần Anh Tú) – Kiến trúc sư trưởng cho thành công của Futsal Việt Nam thời gian qua. “World Cup đã về với Việt Nam. Đó là giấc mơ bao đời nay của bóng đá Việt Nam và futsal đã làm được! Sau khi hoà 4-4 với Nhật, Việt Nam chiến thắng 2-1 trên loạt luân lưu để giành quyền vào chơi trận bán kết, qua đó có vé dự World Cup futsal sắp tới. Hôm nay là ngày lịch sử! Cám ơn ông bầu Trần Anh Tú – người đưa futsal Việt Nam lên tầm cao mới!” . Anh Minh Hải chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Chuyện cổ tích hiện đại mà Tuyển Việt Nam đang viết tại Uzbekistan chắc chắn chưa dừng lại ở đây, trước mắt thầy trò HLV Bruno sẽ là trận Bán kết diễn ra vào 21h ngày 19/2. Đối thủ của chúng ta là Iran, đội bóng hàng đầu châu Á này đã hủy diệt Kyrgyzstan tới 7-0 tại Tứ kết.

Ghi bàn:
ĐT futsal Việt Nam: Văn Vũ (14′, 39′), Danh Phát (35′), Thái Huy (48′).
ĐT futsal Nhật Bản: Nibuya Kazuhiro (7′), Morioka Kaoru (13′, 42′), Watanabe Tomoaki (25′)

Đội hình ra sân:
Việt Nam: Nguyễn Văn Huy, Lê Quốc Nam, Dương Anh Tùng, Nguyễn Bảo Quân (C), Trần Văn Vũ.
Nhật Bản: Sekiguchi Yushi, Yoshikawa Tomoki, Henmi Rafael, Takita Manabu (C), Morioka Kaoru.

Tâm Minh/Daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc