Home » Thể thao » Futsal Thái Lan thắng thuyết phục Việt Nam 3-1
Với đẳng cấp hàng đầu châu lục, các cầu thủ Futsal Thái Lan đã xuất sắc vượt qua Việt Nam 3-1 tại trận đấu cuối bảng C, VCK giải Futsal châu Á 2016.

Thua Thái Lan 1-3, Việt Nam phải gặp Nhật Bản tại Tứ Kết giải Futsal châu Á

Tuyển Futsal Việt Nam đã thi đấu đầy nỗ lực trong trận chung kết bảng C với Thái Lan. Thậm chí thầy trò HLV Formoso đã ghi được bàn gỡ 1-1 khi trận đấu còn hai phút. Nhưng chỉ trong ít phút ngắn ngủi đó Thái Lan với chiến thuật Power-Play tổng lực đã khiến chúng ta phải chịu thua chung cuộc 1-3.

Futsal-thailan

Futsal Thái Lan xuất sắc vượt qua Việt Nam 3-1 (Ảnh: thethao247.vn)

Trước trận đấu, HLV Bruno Formoso của Futsal Việt Nam chia sẻ: “Thái Lan là đội bóng mạnh hơn và có lối chơi khác với Đài Loan và Tajikistan. Tuy nhiên, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và Việt Nam cần một trận đấu hoàn hảo để có điểm.”.

Mục tiêu có điểm của Việt Nam càng tăng cao khi trước trận đấu với Thái Lan khởi tranh, Nhật Bản đã thắng Australia 3-1 để đứng đầu bảng D. Nếu ít nhất cầm hòa được Thái Lan chúng ta sẽ tránh được các nhà Đương kim vô địch tại Tứ kết.

Bước vào trận với mục tiêu cầm hòa nên các cầu thủ Việt Nam chơi khá thận trọng và nhường quyền kiểm soát trận đấu cho các cầu thủ Thái Lan. Đội bóng futsal xứ chùa Vàng xứng đáng là ứng viên vô địch với lối chơi cực kỳ ăn ý, kỹ thuật, sức bền thể lực và tranh chấp tay đôi của họ cũng cực tốt.

Trong suốt 20 phút hiệp 1, khung thành của Việt Nam liên tục chao đảo và chỉ nhờ có sự xuất thần của thủ thành Nguyễn Văn Huy chúng ta mới tránh được các bàn thua.

Bước sang hiệp 2, futsal Thái Lan tiếp tục gia tăng sức ép và sau nhiều nỗ lực bất thành, tiền đạo số 9, Suphawut đã có cú dứt điểm bóng sống chuẩn xác sau đường chuyền từ pha đá biên của đồng đội mở tỉ số trận đấu.

Bị dẫn trước, HLV Formoso yêu cầu các học trò đẩy cao đội hình và tăng cường phối hợp tấn công. Cũng từ đó, lối đá tấn công của Việt Nam đã có nhiều sắc nét hơn. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 38 khi Vũ Xuân Du sút xa hiểm hóc hạ gục thủ thành Konghla quân bình tỉ số 1-1.

Vu-Xuan-Du
Vũ Xuân Du (số 11) ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam (Ảnh: bongdanet.vn)

Nếu để Việt Nam cầm hòa, Thái Lan sẽ phải đụng Nhật Bản ở Tứ kết và họ không muốn điều đó xảy ra. Đội bóng áo Xanh trong gần 2 phút cuối đã sử dụng chiến thuật power-play tổng lực (rút thủ môn thay bằng 1 cầu thủ) tăng cường sức ép về phía cầu môn Việt Nam. Với đẳng cấp đã được khẳng định, Thái Lan đã buộc chúng ta phải nhận thêm 2 bàn thua. Cầu thủ ghi bàn tiếp tục là tiền đạo Suphawut Thueanklang. Số 9 của Thái Lan đã lập hat-trick hoàn hảo giúp đội nhà thắng chung cuộc 3-1, qua đó giành ngôi nhất bảng C và gặp Australia tại Tứ kết.

futsal_so-9-thai-lan
Tiền đạo Suphawut Thueanklang ghi cả 3 bàn thắng cho Thái Lan trong trận này (Ảnh: laodong.com.vn)

Với trận thua này, futsal Việt Nam sẽ phải đụng Nhật Bản tại vòng 8 đội diễn ra vào 21h ngày 17/2.
Cơ hội thắng Nhật Bản là không nhiều, nhưng Việt Nam vẫn có thể hy vọng có vé dự World Cup Futsal. Theo quy định giải đấu, 5 đội bóng mạnh nhất giải Futsal châu Á lần này sẽ dự Futsal World Cup tổ chức ở Colombia vào tháng 10. Như vậy, nếu Việt Nam thua ở Tứ kết thì thầy trò HLV Bruno Formoso phải thắng ở 2 trận play-off với những đội cũng thất bại ở vòng 8 đội mạnh nhất.

Bàn thắng:
Thái Lan: Suphawut Thueanklang (31’, 39’, 40’)
Việt Nam: Vũ Xuân Du (38’)
Đội hình ra sân: 
Thái Lan: Konghla Lakka, Jirawat Sornwichian, Apiwat Chaemcharoen, Suphawut Thueanklang, Kanison Phoopun
Việt Nam: Nguyễn Văn Huy, Lê Quốc Nam, Dương Anh Tùng, Nguyễn Bảo Quân, Trần Văn Vũ.

Tâm Minh/ Daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc