Home » Tiêu biểu sideshow, Xã hội » Đưa tin lên Facebook, luật sư Võ An Đôn bị công an ‘mời làm việc’
Võ An Đôn là một luật sư trẻ ở Phú Yên, ông được nhiều người dân biết đến và tin yêu bởi bào chữa miễn phí cho nhiều người nghèo, giúp nhiều người bị oan sai tìm công lý, dù gia cảnh của ông còn nghèo.

>> Luật sư Võ An Đôn bảo vệ người dân, không sợ cường quyền

vo an don

Anh nông dân Võ An Đôn. Ảnh VOA

Đăng tin trên Facebook, luật sư Võ An Đôn bị công an Phú Yên ‘mời làm việc’

Mới đây, luật sư Võ An Đôn đã nhận được giấy mời lên làm việc từ cơ quan chức năng tỉnh Phú Yên để làm rõ việc “truyền tải đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook”.

Vào ngày 3/3, trên trang cá nhân, luật sư Võ An Đôn cho biết vừa nhận được giấy mời lên làm việc từ Phòng An ninh chính trị nội bộ công an tỉnh Phú Yên.

Giấy mời do ông Võ Ngọc Tân – Trưởng Phòng An ninh chính trị nội bộ tỉnh Phú Yên ký ngày 2/3. Lý do mời được ghi: Làm rõ việc truyền đưa thông tin lên mạng xã hội Facebook.

giay-moi-cua-cong-an
Giấy mời làm việc được đăng tải lên Facebook cá nhân của luật sư Võ An Đôn.

Đăng tải cùng với giấy mời, luật sư Võ An Đôn chia sẻ trên trang cá nhân: “Mạng xã hội Facebook là trang cá nhân, đăng những hình ảnh, bài viết liên quan đến cá nhân của tôi, không xúc phạm đến cá nhân hoặc đụng chạm đến chính trị, tại sao Phòng an ninh Chính trị nội bộ lại mời tôi làm việc?”

Và luật sư Đôn cho rằng có thể lý do mình bị mời lên làm việc là liên quan tới việc luật sư đã nộp đơn ứng cử Đại biểu Quốc hội và có bài viết nói lên tâm tư của luật sư về việc ứng cử Quốc hội.

vo-an-don

Được biết, Luật sư Võ An Đôn trong thời gian qua đã có nhiều lần tham gia bào chữa miễn phí cho người nghèo, tích cực trong việc đưa những vụ án oan sai ra ánh sáng; trong đó nổi bật là vụ đưa ra tòa xét xử 5 cựu công an dùng nhục hình làm anh Ngô Thanh Kiều (SN 1982, ở xã Hòa Đồng, huyện Tây Hòa, tỉnh Phú Yên) tử vong vào năm 2012.

Trước đó, luật sư Võ An Đôn đã từng nộp đơn xin ứng cử vào Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Phú Yên vào năm 2011 và nhận được 100% tín nhiệm tại nơi cư trú và nơi làm việc, tuy nhiên sau đó luật sư đã bị loại.

Trong lần bầu cử năm 2016 này, luật sư Đôn tiếp tục nộp đơn xin ứng cử vào Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Yên.

Từ Ân tổng hợp

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc