Home » Thể thao » HLV Hữu Thắng chính thức ký hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam 2 năm
Hôm qua (3/3), VFF và HLV Hữu Thắng đã chính thức hoàn tất hợp đồng liên quan đến Đội tuyển bóng đá nam Việt Nam. Theo đó, HLV Hữu Thắng sẽ dẫn dắt cả Tuyển quốc gia và U23 Việt Nam 2 năm với chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2016 và giành HCV SEAGames 2017.

huu-thang-1

HLV Hữu Thắng chính thức trở thành tân HLV trưởng Đội tuyển Việt Nam (Ảnh: ngoisao.net)

HLV Hữu Thắng nhận chỉ tiêu vô địch SEAGames 2017 trong ngày ra mắt ĐTVN!

Chiều qua (3/3), tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra buổi ký kết hợp đồng và công bố HLV trưởng Đội tuyển Quốc gia Việt Nam. Theo đó, HLV Hữu Thắng sẽ dẫn dắt cả Tuyển Quốc gia và U23 Việt Nam trong 2 năm, đồng thời, chấp nhận chỉ tiêu vào chung kết AFF Cup 2016 và đoạt HCV SEAGames 2017.

Tôi toàn quyền và chịu trách nhiệm trước hơn 90 triệu người hâm mộ nước nhà.” Đó là lời khẳng định về quyết tâm của HLV Hữu Thắng sẽ nỗ lực hết mình cùng các học trò phấn đấu đoạt được những thành tích tốt nhất trên cả bình diện tuyển quốc gia và U23 Việt Nam.

huuthang-2

HLV Hữu Thắng chấp nhận áp lực với chỉ tiêu giành HCV SEAGames 2017 (Ảnh: doisongphapluat.com)

Vào khoảng 14h30 phút chiều 3/3, HLV Hữu Thắng đã chính thức đặt bút ký vào hợp đồng có thời hạn 2 năm với VFF. Chiến lược gia gốc Nghệ An trở thành tân HLV trưởng của Tuyển quốc gia và U23 Việt Nam. Trước mắt, cựu HLV của CLB SLNA sẽ có 2 trận thử sức đầu tiên tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á trước Đài Loan và Iraq.

Phát biểu trong buổi nhận chức, HLV Hữu Thắng xúc động chia sẻ: “Đây là cột mốc quan trọng nhất trong cuộc đời tôi khi được nhận trọng trách mà mọi người tin tưởng giao phó“.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng khẳng định sẽ lựa chọn lối đá phù hợp với tố chất của cầu thủ Việt. Chiến lược gia 44 tuổi khẳng định: “Tôi khẳng định 100% là sẽ lựa chọn lối chơi phù hợp với con người Việt Nam. Đó là kiểm soát bóng, thực hiện lối chơi bóng ngắn và trung bình, chịu được áp lực từ đối phương và nhanh chóng thực hiện các đường bóng phản công.

Về chỉ tiêu mà VFF giao, HLV Hữu Thắng cho biết: “Đó có thể là sức ép, là gánh nặng nhưng với nỗ lực cao nhất của bản thân cũng như các học trò, chúng tôi sẽ cố gắng hết mình để làm được điều đó. Tất nhiên là kèm theo một chút may mắn“.

Thông tin HLV Hữu Thắng chính thức trở thành “Thuyền trưởng” mới của Tuyển Việt Nam được giới chuyên môn trong nước và người hâm mộ đón nhận khá hồ hởi.

HLV Nguyễn Thành Vinh, người thầy và cũng là người anh gắn bó với Hữu Thắng khá lâu tại SLNA rất tin tưởng vào khả năng của người em đồng hương: “Hữu Thắng đã chứng minh được năng lực của mình khi dẫn dắt Hà Nội T&T rồi tới SLNA ở V.League. So với các HLV ngoại, HLV nội cũng có ưu thế hiểu biết về con người, tố chất, tâm lý của cầu thủ Việt Nam hơn.”

huu-thang-3

Hữu Thắng nhận áo đấu kỷ niệm từ PCT VFF Trần Quốc Tuấn (Ảnh: congan.com.vn)

Qua Báo bóng đá, CĐV cũng đã gửi lời chúc mừng và đặt niềm tin vào HLV Hữu Thắng, một bạn trẻ viết: “Anh Thắng là người mình rất yêu mến và ngưỡng mộ. Ở anh có một cái uy của người anh cả cũng như nét mộc mạc của người xứ Nghệ. Mình hi vọng anh Thắng sẽ thành công với BĐVN.”

Trong khi đó, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh đã chia sẻ rất thật về HLV Hữu Thắng trong quá trình đàm phán hợp đồng: “Khi bàn thảo về vấn đề lương thưởng, Hữu Thắng có nói thẳng với tôi rằng ‘Em làm vì danh dự’. Tôi thực sự rất ấn tượng và tin rằng HLV Hữu Thắng là một người có cá tính và quyết tâm.”

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định: “HLV Hữu Thắng là người phù hợp nhất.”

Như vậy, chiếc lược gia người Nghệ An đã có được sự ủng hộ gần như tuyệt đối từ VFF, giới chuyên môn, báo giới, cầu thủ và đông đảo CĐV. Công việc còn lại của HLV Hữu Thắng cùng các cộng sự và học trò vẫn biết là hết sức nặng nề, nhưng với cá tính, bản lĩnh và quyết tâm của mình tất cả chúng ta đều hy vọng tân HLV trưởng tuyển Việt Nam sẽ tạo được dấu ấn lớn với bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Tâm Minh/DKN.VN


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc