Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Sau vụ kiện VTV, Bùi Minh Tuấn khiếu nại tiếp VTC News
Sau vụ kiện VTV, anh Bùi Minh Tuấn tiếp tục kiếu nạn VTC news vì bài trang này đăng bài “Kiện VTV: Tuấn Trung Tá đã ảo tưởng sức mạnh và trở nên lố bịch”.

Anh Tuấn cho rằng, bài viết trên sử dụng trái phép bản quyền hình ảnh mà chưa được sự cho phép của tác giả. Bài viết còn xúc phạm danh sự của người khác, trong khi VTC News chưa một lần tiếp xúc với nhân vật chính của bài viết (chính là Bùi Minh Tuấn – PV). Thêm nữa, bài viết đã đăng tin gây hoang mang dư luận, lắng nghe ý kiến từ một phía, chưa chính xác, lợi dụng câu view.

 sau vtv, bui minh tuan doi khieu nai vtc news hinh anh 1

Bài báo của VTC News đăng tải bị anh Bùi Minh Tuấn đòi khiếu nại (ảnh chụp lại từ màn hình).

Anh Tuấn cho biết sẽ gửi đơn đến Cục Bản quyền, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam và tòa soạn VTC News. Nếu không giải quyết, anh Tuấn sẽ đích thân đi đến các bộ, cấp cao hơn để kêu cứu.

Liên quan đến bài báo của VTC News, anh Tuấn yêu cầu Tổng Biên tập VTC News có một lời xin lỗi công khai, đồng thời gỡ bài báo xuống.

Trao đổi với PV Dân Việt, anh Tuấn cho biết, hình ảnh VTC News dùng để đăng trong bài viết “Kiện VTV: “Tuấn Trung Tá” đã ảo tưởng sức mạnh và trở nên lố bịch”” là hình ảnh anh Tuấn quay ở Hà Giang, nằm trong clip “Việt Nam qua góc nhìn Flycam”.

Theo anh Tuấn, phía VTC News chưa một lần tiếp xúc với anh. “Nếu VTC News không phải hồi, không xin lỗi thì tôi sẽ gửi đơn khiếu nại” – anh Tuấn nói.

Anh Tuấn cũng cho biết thêm, phía Cục Bản quyền tác giả có nói rằng ngày 14.3 sẽ gửi văn bản qua email để đặt lịch làm việc với anh, nhưng đến sáng nay (16.3) anh vẫn chưa nhận được.

“Tôi đã chờ ở Hà Nội hai ngày, nhưng không nhận được lịch làm việc của Cục Bản quyền nên đã về nhà. Tôi sẽ không trở ra Hà Nội để làm việc nữa, vì quá mất thời gian, tôi còn phải làm việc. Mọi việc sẽ giải quyết qua đường văn bản” – anh Tuấn nói.

Anh Tuấn cũng chia sẻ thêm rằng, anh đã mất hơn 1 tháng gian khổ để hoàn thành clip “Việt Nam qua góc nhìn Flycam” nhằm giới thiệu với bạn bè thế giới biết rằng Việt Nam đẹp đến dường nào. Vì vậy, anh quý clip ấy như con và quyết tâm bảo vệ đứa con của mình đến cùng.

Ngọc Vũ

Theo danviet

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc