Home » Xã hội » Sốc vì 1 trong 2 bé sinh đôi không phải con mình
Theo lời bà Nga, hai em bé tầm gần hai tuổi, rất xinh xắn và đáng yêu nhưng quả thực có vẻ ngoài khác hẳn nhau, đặc biệt là ở mái tóc: một bé tóc rậm, xoăn, bé kia tóc thẳng, lưa thưa.

Ông bố Việt 34 tuổi sốc vì 1 trong 2 bé sinh đôi không phải con mình.

Câu chuyện tưởng không thể xảy ra này lại xảy ra với một ông bố Việt ở Hòa Bình.

Đó chính là trường hợp hi hữu của gia đình anh Mạnh (34 tuổi, Hòa Bình). Vụ việc chỉ được phát hiện khi anh thấy hai bé gái sinh đôi mà không giống nhau nên đã đưa đi làm xét nghiệm ADN. Và kết quả thật trớ trêu khi chỉ một bé là con anh.

Chia sẻ trên báo Vnexpress, bác sĩ Nguyễn Thị Nga, giám đốc Trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền (Hà Nội) cho biết: Đây là lần thứ 2 bà gặp trường hợp hai bé sinh đôi mà không cùng bố trong mấy chục năm trong nghề phân tích và xét nghiệm ADN.

Theo lời bà Nga, hai em bé tầm gần hai tuổi, rất xinh xắn và đáng yêu nhưng quả thực có vẻ ngoài khác hẳn nhau, đặc biệt là ở mái tóc: một bé tóc rậm, xoăn, bé kia tóc thẳng, lưa thưa.

Kết quả xét nghiệm khiến bà cùng gia đình anh Mạnh hết sức bất ngờ. Bởi chỉ có một bé là con của anh. Một bé có tới 9 gene lệch với gene của bố (trong khi thông thường chỉ cần 2 gene lệch là đã được kết luận là không phải cha con).

Bản thân anh Mạnh không hề muốn thực hiện việc này nhưng anh bị người chị gái “áp tải” đến trung tâm cùng các con. Và khi nhận được kết quả, người cha sốc không nói lên lời. Anh ngồi lặng thinh rất lâu. Thực ra, bản thân anh đã nghĩ tới việc này và được cảnh báo trước nhưng vẫn không muốn tin vào sự thật đó.

Sau khi có kết quả xét nghiệm này, bà Nga khuyên gia đình nên đưa người mẹ của cặp sinh đôi tới để làm xét nghiệm ADN (miễn phí) để loại trừ trường hợp có thể một trong hai bé bị nhầm con của người khác lúc ở trong bệnh viện, như một số ca bà từng gặp. Gia đình đồng ý. Nhưng kết quả phân tích lần này cho thấy người mẹ thực sự là mẹ ruột của cả hai bé sinh đôi.

Ông bố Việt 34 tuổi sốc vì 1 trong 2 bé sinh đôi không phải con mình - Ảnh 1

Bà Nguyễn Thị Nga cho biết, sinh đôi khác bố là trường hợp vô cùng hiếm. Ảnh minh họa.

Bà Nguyễn Thị Nga cho biết, sinh đôi khác bố là trường hợp vô cùng hiếm. Từ khi xuất hiện công nghệ ADN xác định quan hệ cha con tới nay, trên thế giới mới ghi nhận khoảng hơn mười ca như vậy.

Được biết, hiện tượng song sinh nhưng không cùng bố, y học gọi là bội thụ tinh khác kỳ, khác bố (heteropaternal superfecundation). Đó là khi một người phụ nữ quan hệ với 2 người đàn ông chỉ cách nhau vài ngày, tinh trùng của mỗi người này sẽ thụ tinh cho một quả trứng của người phụ nữ. Các bác sĩ cho biết, tất cả quá trình đó diễn ra trong không quá một tuần, vì tinh trùng chỉ có khả năng sống sót được 5 ngày.

Giáo sư sản khoa Russell Miller thuộc Đại học Columbia (Mỹ), giải thích rằng trong trường hợp sinh đôi khác trứng cùng cha mẹ, 2 quả trứng khác nhau của cùng một người phụ nữ được 2 tinh trùng của một người đàn ông thụ tinh. Nhưng trong trường hợp bội thụ tinh khác kỳ, khác bố thì 2 quả trứng khác nhau của người phụ nữ lại được thụ tinh bởi 2 tinh trùng từ 2 người đàn ông khác nhau.

Theo các chuyên gia, hiện tượng bội thụ tinh khác kỳ, khác bố rất hiếm khi xảy ra và rất khó để xác định.

Theo nguoiduatin

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc