Home » Thể thao » Việt Nam không thể tạo địa chấn trước Iraq!
Tối qua (29/3), các cầu thủ Việt Nam dù đã thi đấu cực kỳ nỗ lực vẫn phải chấp nhận thua 0-1 trước Iraq trên sân trung lập tại Iran. Với trận thua này, thầy trò HLV Hữu Thắng chính thức dừng bước tại vòng loại World Cup 2018.

Thua Iraq 0-1, Việt Nam dừng bước tại Vòng loại World Cup 2018

Dù thi đấu nỗ lực với tinh thần quyết tâm cao nhất, nhưng thầy trò HLV Hữu Thắng đã không thể tạo được địa chấn trước Đội tuyển Iraq trong trận đấu trên sân trung lập tại Iran vào tối qua (29/3). Việt Nam đã chấp nhận trắng tay rời xứ Ba Tư, đồng thời chấm dứt giấc mơ World Cup 2018.

Đội hình xuất phát của Tuyển Việt Nam chỉ có 1 sự thay đổi so với chiến thắng 4-1 trước Đài Loan tuần trước. Tiền vệ phòng ngự Hoàng Thịnh bất ngờ bị sốt cao trước trận và HLV Hữu Thắng buộc phải tung cầu thủ trẻ Duy Mạnh vào sân từ đầu.

Duy Mạnh có thể hình tốt nhưng về kinh nghiệm và đồ lì lợm thì không bằng Hoàng Thịnh và trước sức mạnh về thể hình, thể lực của các cầu thủ Iraq, tiền vệ trẻ của CLB Hà Nội T&T dù rất cố gắng vẫn không thể hỗ trợ phòng ngự tốt, cũng như thiếu gắn kết với Xuân Trường và Tuấn Anh trong triển khai tấn công.

iraq-viet-nam-10-luc-bat-tong-tamCác cầu thủ Iraq thực sự ở đẳng cấp khác với Việt Nam (Ảnh: vcmedia.vn)

Thua thiệt về thể chất cùng mặt sân quá xấu khiến các cầu thủ Việt Nam không thể chơi nhanh-nhỏ-nhuyễn như ý muốn. Gần như suốt 45 phút hiệp đầu, các cầu thủ áo Đỏ không tạo được những pha phối hợp nào có nét và gần như im tiếng hoàn toàn trước cầu môn của thủ thành Hachim.

Iraq vượt trội về đẳng cấp nên đã kiểm soát thế trận hoàn toàn, nhưng cũng như các trận đấu trước của mình, đội bóng Tây Á này vẫn chủ yếu dựa vào các pha tấn công biên và các đường treo bổng vào khu 16m50 để tận dụng chiều cao và khả năng không chiến tốt của các tiền đạo. Một trong những pha tranh bóng trên không như vậy ở phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, thủ thành Nguyên Mạnh đã thất thế hơn so với 2 cầu thủ Iraq và để Karrar dễ dàng ghi bàn mở tỉ số và cũng là bàn thắng duy nhất trận đấu.

iraq-1-0-vietnam-1459293694Tuấn Anh đã bị các cầu thủ Iraq chăm sóc rất kỹ càng (Ảnh: nguoiduatin.vn)

Sang hiệp 2, HLV Hữu Thắng có một vài sự thay đổi người khi rút cả Xuân Trường và Tuấn Anh ra, đẩy Ngọc Hải lên đá tiền vệ để tận dụng khả năng hỗ trợ phòng ngự cũng như những đường chuyền dài chính xác của cầu thủ thuộc biên chế CLB SLNA. Đúng như kỳ vọng của thầy Thắng, Ngọc Hải đã chơi tốt và góp phần lấy lại thế trận cho Tuyển Việt Nam trong hiệp 2. Chính nhờ những đường tỉa bóng chính xác của Ngọc Hải sang hai biên nên đội bóng áo Đỏ đã có nhiều pha lên bóng có nét hơn ở cánh và tạo được một phần áp lực về phía cầu môn đối phương.

Bên phía Iraq với thế trận lấn lướt và lợi thế dẫn bàn, họ chủ động đá thấp hơn ở hiệp nhì để bảo toàn tỉ số và chiến thắng vừa đủ giúp mình góp mặt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2018 khu vực châu Á.
Khoảng 10 phút cuối cùng, Việt Nam đã tạo được khá nhiều cơ hội ghi bàn nhưng Công Vinh, Hoàng Thiên hay Văn Toàn đều không cụ thể được thành bàn thắng. Thầy trò HLV Hữu Thắng đành chấp nhận thua chung cuộc 0-1 và chính thức tạm biệt giấc mơ World Cup.

Trận thua này của Tuyển Việt Nam cũng sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng có cái nhìn đa chiều hơn về năng lực của các cầu thủ và đánh giá chính xác hơn lối chơi của đội tuyển. Cái được của các tuyển thủ ở trận này là họ đã thi đấu đầy quyết tâm với tinh thần cao cho tới tận những phút cuối cùng. Nếu tiếp tục giữ được khí thế chơi bóng như vậy, rồi thành công sẽ đến với Tuyển Việt Nam ở các giải đấu vừa sức hơn như Vòng loại cuối của Asian Cup 2019, cũng như AFF Cup 2016 và SEAGames 2017.

Ghi bàn
Iraq: Mohanad Abdulraheem Karrar (45’+1)

Đội hình thi đấu
Iraq: Hachim, Naji, Ismael, Kadhim, Abdullah (Younis Mahmoud 76′), Shakir, Abdulzehra (Mohanad Karrar 20’), Shiltagh (Ali Erhaima 81′), Kadhim, Adbulameer, Al-Lami.
Việt Nam: Nguyên Mạnh, Đình Luật, Duy Mạnh, Xuân Trường (Tiến Thành 63′), Tuấn Anh (Đình Tùng 71′), Công Vinh, Thành Lương (Hoàng Thiên 81′), Ngọc Hải, Văn Thanh, Văn Toàn, Đình Hoàng.

Tâm Minh/DKN.VN

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc