Home » Xã hội » Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam hoàn toàn tin tưởng Nga
Tân thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc cho biết các lãnh đạo của đất nước hoàn toàn tin tưởng Nga và hy vọng mở rộng quan hệ song phương trong chuyến công du đầu tiên đến Moscow.

Thủ tướng: ‘Việt Nam hoàn toàn tin cậy vào các bạn Nga’

 Sáng 16/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tới thủ đô Moscow. Đây là chuyến thăm chính thức nước ngoài đầu tiên của Thủ tướng trên cương vị mới.
 Ngay sau khi tới Nga, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev tại Moscow.

Theo thông báo từ Văn phòng Nội các Nga: “Hai bên đã thảo luận về Khu vực thương mại tự do FTA, Liên minh kinh tế Á – Âu EAEU và Việt Nam, cũng như các dự án trong ngành điện hạt nhân, khối dầu – khí và nông nghiệp”.

 Thủ tướng: 'Việt Nam hoàn toàn tin cậy vào các bạn Nga' - Ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chính thức thăm Nga

Sputnik (Nga) dẫn lời Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Tôi đã chọn Nga để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên, điều này chứng minh rằng ban lãnh đạo Việt Nam hoàn toàn tin cậy vào các bạn Nga, chúng tôi mong muốn phát triển các mối quan hệ hợp tác toàn diện.Tôi nghĩ rằng, chúng ta cần thiết cải thiện các qui chế đang tồn tại giữa chúng ta. Đó là Ủy ban liên chính phủ”.

Trong chuyến thăm và làm việc ở Liên bang Nga, Thủ tướng hy vọng sẽ đạt được thỏa thuận phát triển hơn nữa mối quan hệ song phương, rằng Hiệp định thương mại tự do (FTA) và Liên minh kinh tế Á-Âu (EAEC) sẽ đi vào hoạt động đầy đủ trong tháng Sáu.

“Chính phủ Việt Nam hoan nghênh việc tổng thống Nga đã ký kết phê chuẩn Hiệp định FTA giữa Việt Nam và EAEC. Tôi nghĩ rằng trong tháng 6 năm nay, Hiệp định sẽ có hiệu lực toàn diện, và tôi hoàn toàn tin tưởng rằng việc thực hiện Hiệp định này sẽ tạo ra một bước nhảy vọt trong quan hệ của chúng ta “, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói với các phóng viên sau cuộc gặp với Thủ tướng Liên Bang Nga Dmitry Medvedev.

Cũng trong cuộc gặp lần này, đại diện hai nước đã kí biên bản ghi nhớ về việc thành lập Quỹ đầu tư Nga-Việt trị giá 500 triệu USD.

Phát biểu tại cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cho biết, Chính phủ Nga và Việt Nam sẽ hỗ trợ các dự án hợp tác mới trong lĩnh vực năng lượng bằng cách duy trì những ưu đãi hiện có để thúc đẩy các dự án nhanh chóng hoàn vốn.

Chúng tôi trên cấp độ Chính phủ đã thống nhất rằng sẽ khuyến khích bằng cách duy trì những đặc quyền cần thiết để đảm bảo rằng các dự án phát triển, có lợi nhuận, nhằm hoàn vốn nhanh, mang lại doanh thu lớn cho nhà nước”, Thủ tướng Nga nhấn mạnh.“Các dự án mới cũng đang hình thành, các đồng nghiệp của chúng tôi vừa thảo luận xong, cần theo đó làm việc. Tôi hy vọng nó sẽ mang lại nguồn thu tốt cho ngân sách quốc gia của hai nước chúng ta.

Ông Medvedev nói thêm rằng, Liên Bang Nga và Việt Nam có ý định mở rộng việc sử dụng các đồng tiền quốc gia trong kim ngạch thương mại và thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng.

“Giới kinh doanh có sự quan tâm lớn tới việc hợp tác trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, ngân hàng. Chúng tôi đã đồng ý phát triển hợp tác trong lĩnh vực ngân hàng, và mở rộng sử dụng các đồng tiền quốc gia trong kim nghạch thương mại song phương”, ông Medvedev nói.

Trong thời gian hội nghị thượng đỉnh Nga – ASEAN tổ chức tại Sochi, Tổng thống Nga Vladimir Putin sẽ có cuộc gặp với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng sẽ dự và phát biểu tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-LB Nga; thăm một số cơ sở kinh tế của Việt Nam và Nga.

Từ ngày 19-20/5, Thủ tướng sẽ tham dự Hội nghị cấp cao kỷ niệm 20 năm Quan hệ Đối thoại ASEAN-Nga diễn ra tại Sochi, Nga.

Phương Anh – Theo Vnexpress

Chuyên đề: ,

2 ý kiến dành cho “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Việt Nam hoàn toàn tin tưởng Nga”

  1. xuân mai 19/05/2016

    nhìn thủ tướng Nguyễn xuân phúc cuả VN mà cảm thấy tủi nhục ,chẳng khác nào bị KGB
    bắt, có hai người KGB bắt tên ăn trộm ,ăn cắp này thì đúng hơn…
    NXP đi giữa đầu lại luôn luôn
    nghẹo về một bên trông thật du côn,mất dậy không xứng đáng làm Thủ tướng chút nào
    làm thằng chăn Bò Tót thi rất hợp .xin qúy vị cứ nhận xét xem có đúng không ….?
    lãnh đạo VN toàn những thằng
    trông khốn nạn chỉ đáng đầy
    tớ cho ngoaị bang …chẳng thế mà giống như chó cún
    chỉ nhìn dưới háng thiên hạ
    ăn nói ngu dốt .

    Reply
    • anh dũng 19/05/2016

      bạn nói đúng tôi cũng cảm thấy Nguyễn xuÂn Phúc
      đi giưã hai người cao lớn như đang bị áp giải về
      đồn cảnh sát,tên ăn cắp này đầu hói laị lúc nào
      cũng nghiêng về một bên tướng đi quá xấu tệ nếu
      hắn không cười có lẽ ai cũng nghĩ hắn bị hai ông
      này bắt giải về bóp cảnh sát .

      Reply

Ý kiến bạn đọc