Home » Xã hội » Ông Đinh La Thăng: Cương quyết xóa bỏ dạy thêm
Ngày 7/6 vừa qua, Sở GD&ĐT và các đoàn tổ chức khác đã tổ chức buổi họp xoay quanh chủ đề phát triển giáo dục của Sài Gòn. Đáng chú ý trong buổi họp là ý kiến của Bí thư Đinh La Thăng về việc xóa bỏ học thêm, nạn chạy trường và không phân biệt trường công trường tư. 
Minh họa Ảnh bizlive.vn

Minh họa Ảnh bizlive.vn

Bí thư Đinh La Thăng: Kiên quyết xóa dạy thêm, chạy trường

https://www.youtube.com/watch?v=0q88Grqmncg

Trong buổi họp, Bí thư Đinh La Thăng đưa ra 3 nội dung chính là :

1. Xóa bỏ việc học thêm, dạy thêm tại Sài Gòn

“Các trường quốc tế có dạy thêm đâu mà vẫn giỏi” Ông Đinh La Thăng phát biểu. Vì đất nước đang trong thời buổi hội nhập, nên cần phải học theo những nền giáo dục tiên tiến hơn và bỏ những thứ không phù hợp của nền giáo dục trong nước.

2. Xử Lý chạy trường, chạy lớp.

Đây là vấn đề phát sinh khi các bậc cha mẹ phải cho con đi học quá nhiều, đi lại bất tiện nên cần xóa bỏ ngay chạy trường, chạy lớp.

3. Trường tư thục cũng có thể thành trường điểm

 Sự khác nhau giữa trường công trường tư thục hay trường điểm gì chăng nữa thì theo ông Thăng đều phải bỏ. Bởi đôi khi trường tư, trường điểm lại có những tiêu chí và chất lượng còn tốt hơn cả trường nhà nước. 
Các học sinh rất cần thời gian để vui chơi, để làm những điều mình thích thay vì chỉ lo học và học như một cái máy. Tuy nhiên cũng có ý kiến phản hồi rằng vì lương của giáo viên thấp và vì chương trình học của trường quốc tế và trường công Việt Nam khác nhau. Cũng có nhiều bình luận rằng cần thay đổi chương trình giáo dục, cần xử lý nghiêm những trường hợp giáo viên vi phạm… nhưng phần lớn là ủng hộ đề xuất của Bí thư Thăng.
Mặc dù nhận được cả hai luồng phản hồi tích cực và tiêu cực nhưng có vẻ việc xóa bỏ chạy trường, học thêm là một bước tiến mới cho nền giáo dục tại TP HCM. Có thể để thực hiện việc này cần nhiều thay đổi trong giáo dục nhưng ai cũng hy vọng những tệ nạn trong giáo dục được loại bỏ không ít thì nhiều, chấn chỉnh lại và xây dựng chương trình học mới tiên tiến hơn trong hội nhập, tạo nền tảng cho sự phát triển kinh tế và xã hội. 
Tổng hợp từ vnexpress, youtube
Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc