Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Người vi phạm giao thông có thể yên tâm ngồi nhà nhận giấy tờ
Từ hôm nay người vi phạm giao thông không cần phải đến Trụ sở công an, hay Kho bạc làm thủ tục nữa. Mọi việc sẽ do dịch vụ Bưu điện đảm nhiệm.
Bưu điện Sài Gòn đặt quầy giao dịch tại đơn vị trực thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt để thu hộ tiền phạt cho người dân. Ảnh: LÊ THOA - plo.vn

Bưu điện Sài Gòn đặt quầy giao dịch tại đơn vị trực thuộc Phòng CSGT đường bộ – đường sắt để thu hộ tiền phạt cho người dân. Ảnh: LÊ THOA – plo.vn

Nhằm giúp người vi phạm giao thông nộp phạt và nhận lại giấy tờ thuận tiện, Bưu điện Việt Nam vừa ra thông báo, kể từ ngày hôm nay Bưu điện thành phố sẽ “Thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ đến tận tay người vi phạm trên địa bàn theo yêu cầu”.

Khi người dân vi phạm luật giao thông, nếu muốn thực hiện nộp tiền qua dịch vụ này, thì chỉ cần ghi và ký vào mặt sau của tờ biên bản vi phạm.

Sau đó người người vi phạm đưa biên bản vi phạm cùng tiền phạt và phí dịch vụ đến Bưu cục gần nhất để đóng, Bưu điện sẽ lo việc lấy giấy tờ trả lại cho người vi phạm, sau 3 ngày giấy tờ sẽ được đưa đến tận nhà người vi phạm.

Dịch vụ này bắt đầu được thực hiện bắt đầu từ hôm nay 16/7, trước mắt đang triển khai tại Sài Gòn, An GIang và Cần Thơ.

Tại Sài Gòn đang được áp dụng tại 10 đội, trạm CSGT. Mức phí dịch vụ được thu tại Sài Gòn như sau:

TIỀN PHẠT

PHÍ DỊCH VỤ
Dưới 3 triệu đồng 50.000 đồng
3 đến 10 triệu đồng 60.000 đồng
10 đến 20 triệu đồng 70.000 đồng
Ở tỉnh vi phạm tại Sài Gòn 120.000 đồng

Bưu điện đảm bảo chuyển tiền đến đúng người nhận trên địa chỉ, trường hợp giấy tờ mất hoặc hư hỏng, Bưu điện sẽ tự bỏ chi phí và liên hệ để làm lại cho khách hàng.

Trước khi có dịch vụ này người vi phạm phải đến Đội CSGT chờ làm thủ tục nhận giấy tờ, rồi mang sang kho bạc nộp, rồi quay trở về đội CSGT chờ nhận giấy tờ. Thời gian mất 1 buổi.

Dịch vụ này của Bưu điện triển khi bắt đầu từ hôm nay hứa hẹn sẽ tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho người vi phạm.

Ngọn Hải Đăng

Theo daikynguyenvn.com

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc