Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Những chi tiết đáng ngờ trong vụ án ở Yên Bái

Vụ án nghi phạm Đỗ Cường Minh dùng súng được trang bị để bắn chết Bí thư và Chủ tịch HĐND tỉnh gây chấn động dư luận. Đồng thời vụ án này còn có những chi tiết rất đáng ngờ.

Ông Đỗ Cường Minh dùng súng K59 bắn vào người Bí thư tỉnh là ông Phạm Duy Cường, sự việc này xảy ra ngay trước kỳ họp HĐND Tỉnh, nên có rất nhiều người tại cơ quan, súng không có giảm thanh, nhưng lại không một ai nghe tiếng súng nổ.

Báo chí trong nước đưa tin khi ông Minh bắn ông Cường xong đi sang phòng ông Tuấn. Trên đường đi một số người gặp ông thấy mọi chuyện đều bình thường, thấy ông Minh chào hỏi mọi người rất vui vẻ.

Báo chí trong nước đưa tin tại phòng ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy), ông Cường đã dùng súng K59 bắn ông Tuấn xong rồi tự sát bằng cách tự bắn vào người mình.

Bệnh viện cũng xác định ông Minh chết do 1 viên đạn xuyên từ sau gáy ra phía trước. Nhưng theo logic thì một người khi tự sát rất khó để súng bắn từ sau gáy, mà thường  bắn từ phía trước hoặc 2 bên.

Vậy viên đạn bắn chết ông Minh là từ đâu?

Tờ báo đầu tiên đăng bài này là trang báo mạng Pháp Luật dưa thông tin khác với các tờ báo đăng sau đó: Ông Đỗ Cường Minh, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Yên Bái, đã rút súng K59 bắn ông Bí thư tỉnh ủy Phạm Duy Cường và ông Chủ tịch Nhân dân Ngô Ngọc Tuấn ngay trong buổi họp trên hội trường. Nhưng ngay sau đó, bài báo này đã bị gỡ xuống

Dù vụ án mới chỉ xác định nghi phạm là ông Minh, chứ chưa điều tra ra hung thủ là ai. Nhưng tại buổi họp báo chiều ngày 18/8 Giám đốc công an tỉnh Yên Bái là  Đặng Trần Chiêu nói sẽ không khởi tố vụ án do nghi phạm đã tự sát chết. Tuy nhiên tối cùng ngày, lãnh đạo công an tỉnh xác nhận vẫn khởi tốt vụ án

Cũng tại buổi họp báo này bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UNBD tỉnh cho biết: “Liên quan đến việc bổ nhiệm ông Minh, ông Minh là người rất hiền lành, luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc, nhiệm vụ được giao. Trong đối nhân xử thế không có vấn đề gì. Theo suy nghĩ của tôi, có thể trong một phút không làm chủ được bản thân nên có hành vi gây ra hậu quả đau lòng”

Hàng xóm nhận xét ông Minh là người hiền lành, giản dị, dễ gần gũi.

ong-minh

Ông Đỗ Cường Minh. Ảnh baogiaothong.vn

Được viết nhà của ông Minh và nhà của ông Cường Bí thư tỉnh chỉ cách nhau 100m, trước khi xảy ra vụ việc hai ông vẫn quan hệ qua lại với nhau bình thường.

Ánh Sáng

Bài liên quan:

>> Tin tức Yên Bái: Khởi tố vụ án Bí thư Yên Bái bị bắn

>> Bí thư Yên Bái bị bắn chết ngay trước kỳ họp HĐND


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc