Home » Tiêu Điểm, Xã hội » Lo trạm BTS ảnh hưởng sức khỏe, người dân không dám cho con đến trường

Thay vì bảo vệ sức khỏe người dân, chính quyền vẫn dùng biện pháp “tuyên truyền”, “vận động” để người dân đồng ý.

Từ ngày 17/10, nhiều người không đưa con đến học trường mầm non ở xã Thành Hưng (Thạch Thành, Thanh Hóa) do lo sợ việc đặt trạm thu phát sóng thông tin di động (BTS) gần trường học và khu dân cư ảnh hưởng đến sức khỏe của con mình. Nhiều lớp học trong trường không có trẻ nào.

Trang vnexpress dẫn lời một phụ huynh nói rằng: “Việc UBND xã Thành Hưng cho Viettel xây trạm BTS trong khuôn viên ủy ban, nằm cạnh ba trường mầm non, tiểu học, THCS là bất hợp lý. Chúng tôi lo ngại trạm phát sóng đi vào hoạt động sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe, tương lai của bọn trẻ”.

Hơn 200 trẻ mầm non ở xã Thành Hưng không được cha mẹ đưa tới trường vì sợ trạm BTS phát sóng mạnh ảnh hưởng tới ức khỏe trẻ em. Ảnh: Lê Hoàng - vnexpress.net

Hơn 200 trẻ mầm non ở xã Thành Hưng không được cha mẹ đưa tới trường vì sợ trạm BTS phát sóng mạnh ảnh hưởng tới ức khỏe trẻ em. Ảnh: Lê Hoàng – vnexpress.net

Trước đó UBND xã Thành Hưng đồng ý cho Chi nhánh Viettel Thanh Hóa xây dựng trạm BTS tại nhà thi đấu đa năng, nằm gần 3 trường học của xã là trường mần non, tiểu học và THCS, Người dân lo lắng việc đặt trạm phát sóng sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe học sinh nên đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị thay đổi vị trí lắp đặt trạm BTS đến nơi cách xa trường học và khu dân cư, nhưng không được đáp ứng.

Nhiều lớp học ở Trường Mầm non xã Thành Hưng vắng trẻ ngày 17/10. Ảnh: Lê Hoàng - vnexpress.net

Nhiều lớp học ở Trường Mầm non xã Thành Hưng vắng trẻ ngày 17/10. Ảnh: Lê Hoàng – vnexpress.net

Bà Nguyễn Thị Chanh, Phó hiệu trưởng Trường mầm non xã Thành Hưng cho vnexpress biết biết: “Ban giám hiệu đã báo cáo UBND xã xin ý kiến “chỉ đạo” giải quyết. Các cô giáo đang tích cực “vận động” phụ huynh đưa con em trở lại lớp để đảm bảo chương trình”.

Ông Lương Công Thành – Chánh văn phòng UBND huyện Thạch Thành cho phapluatplus biết: Mới nhận được thông tin phụ huynh học sinh xã Thành Hưng đồng loạt cho con nghỉ học. Về việc Chi nhánh Viettel Thanh Hóa xây trạm BTS ở khu vực đông dân cư và trường học, UB huyện đã nhiều lần làm việc với đại diện của Chi nhánh và chính chính quyền cùng người dân xã Thành Hưng. Cụ thể, năm 2015, người dân địa phương cũng phải đối doanh nghiệp xây dựng trạm BTS tại khu vườn của một hộ dân ở thôn Hợp Thành (xã Thành Hưng).

Đến năm 2016, Chi nhánh Viettel Thanh Hóa tiếp tục làm hồ sơ xin UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xây dựng trạm BTS tại khuôn viên nhà thi đấu đa năng xã Thành Hưng. Đến này người dân địa phương lại tiếp tục phản đối nên UBND huyện yêu cầu chính quyền xã “tuyên truyền”, “vận động” để người dân “đồng thuận” rồi mới cho doanh nghiệp khởi công xây dựng.

Việc lắp đặt trạm thu phát sóng BTS rõ ràng là ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe người dân và trẻ em.Nhưng trước ý kiến người dân, chính quyền không đồng ý mà vẫn sử dụng các biện pháp “tuyên truyền”, “vận động” (đây đều là những từ ngữ được sinh ra từ văn hóa Đảng để phụ vụ cho chính quyền) để người dân đồng ý cho xây dựng mà không hề quan tâm rằng việc lắp đặt các trạm này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người dân thế nào.

Ánh Sáng

 


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc