Home » Kinh doanh » Hà Nội: Bất động sản cuối năm nở rộ, người tiêu dùng tha hồ lựa chọn

Cuối năm là thời điểm các nhà đầu tư tung hàng nhằm chốt lời, nhiều người cũng lựa chọn thời điểm này để “an cư” trước khi tết đến.

Ảnh Trí Thức Trẻ

Ảnh Trí Thức Trẻ

Dự báo cuối năm cũng là thời điểm dòng tiền đi vào bất động sản tăng, nhất là khi cuối năm cũng là tời điểm mà lượng kiều hối về nước tăng mạnh khiến Cầu tăng.

Tại thủ đô Hà Nội, nhiều nhà đầu tư bắt đầu tung hàng ra bán, nhiều dự án căn hộ chung cư được tung ra chào hàng, đặc biệt là khu vực hồ Tây, nơi được xem là vị trí đắc địa ở thủ đô. Khu đô thị Ciputra của Tập đoàn Sunshine Group sẽ chính thức chào hàng vào ngày 15/11 tại khu vực đắc địa này. Đây cũng là dự án đầu tiên ở Hà Nội xây dựng theo hình thức căn hộ – khách sạn Hometel.

Một dự án khác là Dự án  Gelexia Riverside (ở 885 Tam Trinh, Hoàng Mai,  Hà Nội) chỉ nằm cách bờ hồ Hoàn Kiếm chỉ 6 km. Đây là tổ hợp dự án xanh của Công ty Geleximco với khoảng 2.000 căn hộ, sẽ ra mắt vào ngày 5/11 tới đây.

Ở phía nam Hà Nội, quận Hoàng Mai là khu vực được xem là mới nổi ở Hà Nội, cơ sở hạ tầng được đầu tư xây dựng với một loạt các dự án làm đường Tam Trinh, Lĩnh Nam, Minh Khai thuận lợi cho dự án bất động sản tại khu vực này.

Trong quý 4, Hà Nội cũng có 2 dự án bất động sản bắt đầu rao bán là Sunshine Palace và Sunshine Garden. 4 khu chung cư cao tầng của hai dự án này cung cấp đến 1.500 căn hộ cho người tiêu dùng.

Một dự án lớn khác là dự án Chung Cư T&T 440 Vĩnh Hưng của Tập đoàn T&T, cung cấp hơn 600 căn hộ cho người tiêu dùng.

Khu vực phía tây Hà Nội cũng cung cấp hàng chục ngàn căn hộ qua các dự án: D.Capital của Tập đoàn Tân Hoàng Minh nằm ngay trên đất vàng Trần Duy Hưng – Nguyễn Xiển; Dự án Sunshine Center của Tập đoàn Sunshine Group; Dự án căn hộ chung cư AnLand với khoảng hơn 500 căn hộ thuộc khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Phân khúc thị trường cao cấp hơn chung cư là các dự án nhà biệt thự và nhà liền kề cuối năm cũng trở nên náo nhiệt.

Dự án The Manor Central Park của Tập đoàn Bitexco, Khu đô thị mới Tân Hoàng Mai nằm tại quận Hoàng Mai của Tân Hoàng Minh cũng được chào hàng vào quý 4 năm nay.

Việc thị trường cuối năm có nguồn cung lớn dự báo sẽ có cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, tuy nhiên người tiêu dùng sẽ được lợi khi có nhiều mặt hàng để lựa chọn.

Đánh giá thị trường bất động sản Hà Nội dịp cuối năm, bà Nguyễn Hoài An giám đốc bộ phận Nghiên cứu và Tư vấn của Tập đoàn CBRE Hà Nội cho trang Trí Thức Trẻ biết: thị trường vẫn kỳ vọng tiếp tục vận hành tốt trong quý cuối năm khi các chủ đầu tư tự làm mới mình với kế hoạch chào bán. Tuy nhiên, bà An cũng cho rằng thanh khoản của dự án còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, nếu dự án có những tiêu chí đáp ứng được nhu cầu thực tế của khách hàng sẽ bán được hàng, ngược lại dự án sẽ gặp khó khăn.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ địa ốc Đất Xanh Miền Bắc phát biểu trên Trí Thức Trẻ rằng: Nhu cầu trên thị trường là vẫn còn nhiều, những sản phẩm có vị trí tốt, giá cạnh tranh và có chính sách bán hàng tốt vẫn sẽ được hấp thụ tốt.

Văn Nhanh

Chuyên đề:

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc