Home » Bí ẩn thế giới, Khoa học, Tiêu biểu sideshow » Thiên nhân cảm ứng: 5 hành tinh xếp thành cây Thánh giá đúng ngày Chúa Jesus bị hành hình

Ngày 3/4/33, ngày Chúa Jesus bị hành hình, 5 hành tinh trong hệ Mặt trời đã dịch chuyển đến những vị trí tạo thành hình người tương tự như cảnh Chúa bị đóng đinh trên cây thập tự.

chua-je-su-3

Mô hình giả lập biểu thị vị trí các hành tinh trong Hệ Mặt Trời vào ngày 3/4/33. (Ảnh: Miguel Antonio Fiol)

Theo nhiều nhà nghiên cứu, ngày 3/4/33 là ngày Chúa Jesus bị đóng đinh trên cây thập tự. Chính vào ngày này, sao Thổ, sao Mộc, Trái Đất, sao Kim và sao Thiên Vương đã di chuyển vào các vị trí tạo nên dạng thức một người đàn ông bị đóng đinh trên cây thập tự. Đây là một hiện tượng thiên văn cực hiếm; quỹ đạo này lặp đi lặp lại 6 lần trong khoảng thời gian từ năm 0 đến năm 2000, tương đương chu kỳ 333 năm/ lần.

Tác giả của khám phá thú vị này là Miguel Antonio Fiol, một nhà sử học từ Đại học Wisconsin-Madison (Mỹ).

Cụ thể, theo trang Christian Newswire, dựa trên một mô hình vũ trụ giả lập, vào ngày 3/4/33, 5 hành tinh bao gồm sao Thổ, sao Mộc, Trái Đất, sao Kim và sao Thiên Vương đã chuyển động đến các vị trí tạo nên một hình dạng khá giống Chúa Jesus bị đóng đinh trên cây thập tự, “với phần đầu, hai tay chìa sang hai bên và hai chân chụm lại theo một tư thế chính xác, nhưng trên phạm vi thiên hà”.

Không chỉ vậy, vành đai sao Thổ, có hình dạng khá giống vầng hào quang hay vương miện, khiến chúng ta liên tưởng đến vòng mạo gai đội trên đầu Chúa Jesus khi Ngài bị hành hình.

Tương tự, sao Mộc và sao Kim biểu thị cho hai tay, trong khi hai bàn chân tương ứng với Trái Đất và sao Thiên Vương.

Nhà sử học Miguel Antonio Fiol cho hay:

“Ngay từ cái nhìn đầu tiên tôi đã biết nó trông giống hình người bị đóng đinh trên cây thập tự. Theo các nhà sử học, bố cục sắp xếp hành tinh này bắt đầu vào giữa tháng 3 và kéo dài cho tới giữa tháng 4 trong năm 33. Bố cục tương tự xuất hiện một lần sau mỗi chu kỳ 333 năm, nghĩa là nó xuất hiện tổng cộng sáu lần trong giai đoạn từ năm 0 đến năm 2000.

Thật khó để coi đây là một sự trùng hợp ngẫu nhiên. Bố cục vị trí đặc thù này chỉ xuất hiện trong một tháng duy nhất vào năm 33, và không xuất hiện trở lại sau 600 năm. Đây là một hiện tượng cực hiếm gặp, và dựa theo số liệu từ mô hình trên nó sẽ không xuất hiện trở lại trong khoảng thời gian từ bây giờ cho đến khoảng năm 2900”.

Ông Fiol, người đã dành nhiều năm nghiên cứu các nhân vật lịch sử, các công trình và các biểu tượng như π để tìm ra các mẫu và ý nghĩa cơ bản. “Bữa tối cuối cùng của Da Vinci đã dẫn tôi đến đây”.

Ông Fiol cũng tuyên bố rằng những phát hiện của ông có thể kiểm chứng được một cách dễ dàng nhưng thừa nhận sẽ có giải thích bằng mô hình thực tế. “Mọi người sẽ nhìn thấy những gì họ muốn xem mặc dù tôi nghĩ sự trùng hợp là một lập luận cứng rắn”, ông kết luận.

TinhHoa tổng hợp


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc