Home » Tiêu Điểm, Xã hội » 10.000 “Dư luận viên”đổ bộ vào mạng xã hội

10.000 dư luận viên hoạt động rất tích cực, đưa ra các bình luận theo “chỉ đạo” chứ không phải là ý kiến cá nhân họ, sẽ làm khuấy đảo mạng xã hội.

Tại hội nghị tổng kết năm 2017 đồng thời đưa ra kế hoạch năm 2018 của “Ban Tuyên Giáo” tổ chức tại Sài Gòn ngày 25/12, Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội đưa ra con số thống kê cho biết hiện nay cả nước cả 62,7% người dân sử dụng internet.

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa - phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội. Ảnh: Quang Định (tuoitre.vn)

Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – phó chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội. Ảnh: Quang Định (tuoitre.vn)

Trên internet hiện nay có rất nhiều thông tin khác nhau đưa ra nhằm phục vụ nhu cầu khao khát thông tin của độc giả, hay những sự thật không phải ai cũng biết, nhưng rất nhiều thông tin trong đó lại không mang lợi lợi ích thậm chí không theo cái gọi là “định hướng” của Đảng.

Thế nhưng nhu cầu của độc giả ngày nay là thông tin cần mang tính thiết thực và chân thực, chứ không quan tâm đến thông tin ấy có nằm trong cái gọi là “định hướng dư luận” hay không.

Vì thế rất nhiều thông tin không nằm trong “định hướng” ấy được độc giả quan tâm, điều nay khiến cho “Tuyên giáo” vào cuộc. Tướng Nghĩa cho rằng: “tác chiến bây giờ không chỉ trên bộ, trên biển, trên không nữa mà có tác chiến trên cả không gian mạng, thậm chí tác chiến trên vũ trụ.

Tướng Nghĩa cũng cho biết Quân ủy trung ương rất quan tâm xây dựng lực lượng thường trực trên mạng xã hội để phản bác những quan điểm mà không đi theo cái gọi là “định hướng”, đây chính là lực lượng mà cư dân mạng xã hội vẫn hay gọi là “Dư luận viên”

Những “Dư luận viên” này chuyên truy cập vào internet để bình luận các ý kiến theo “chỉ đạo” chứ không phải bình luận theo kiến của cá nhân họ.

Nhưng “dư luận viên” là tên gọi của cư dân trên mạng xã hội, ông Nghĩa cho biết rằng lực lượng này được gọi là “lực lượng 47” vì hoạt động theo Chỉ thị 47.

Ông Nghĩa cũng cho biết “lực lượng 47” này đã có hơn 10.000 người. “lực lượng này hoạt động rất tích cực, hiện có tất cả ở đơn vị cơ sở, mọi miền mọi lĩnh vực quân đội”.

10.000 người là con số rất lớn, vậy tiền ở đâu để nuôi đội quân này, nếu như là lấy tiền của dân thì liệu những hoạt động của họ có mang lợi gì cho người dân hay không?

Ánh Sáng

Bài liên quan:

>> Thông tin “xấu, độc hại” sao lại thu hút công chúng?

>> Thực trạng về tin tức báo chí Việt Nam hiện nay

>> Quốc tế báo động tình hình tự do báo chí tại Việt Nam

>> Truyền thông Nhà nước cần phải làm gì để cho người dân tin?

 >> Văn phòng Trung ương Đảng chi tiêu 100 triệu USD/năm vào việc gì


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc