Home » Chuyện lạ, Giải trí » Choáng với sĩ tử nhí kể chuyện siêu ngắn

Trong buổi thi tuyển vào lớp 1 hôm 28/5 của trường Đoàn Thị Điểm, các thầy cô không khỏi bất ngờ với sự sáng tạo của các em nhỏ trong phần thi kể chuyện.

Choáng với sĩ tử nhí kể chuyện siêu ngắn
Choáng với sĩ tử nhí kể chuyện siêu ngắn
Choáng với sĩ tử nhí kể chuyện siêu ngắn

Theo đề bài, dựa trên ba bức tranh cho trước, các em kể lại thành một câu chuyện thật “ngắn” và có ý nghĩa.

Do các em học sinh đều chưa đọc thông viết thạo nên giáo viên sẽ chỉ tay vào từng bức tranh để học sinh hiểu hơn.

Cô Ngân – Giáo viên trường Đoàn Thị Điểm chia sẻ: “Nhiều năm rồi trường mình có thi phần thi kể chuyện này, nhiều khi nhìn đề có cảm giác là khó nhưng đối với trẻ con không khó bởi vì tư duy của trẻ rất sinh động và thông minh”.

Theo cô Ngân, nhà trường không áp đặt các sĩ tử nhí khi kể chuyện phải sắp xếp tranh theo một cách duy nhất, chỉ cần theo đúng lôgic kể phù hợp. Cô Ngân đánh giá: Các em hầu như làm tốt và sáng tạo.

Đề thi năm nay các con không phải sắp xếp nữa mà kể thành câu chuyện. Đáp án của câu chuyện là đàn gà dẫn gà con đi chơi, vịt mẹ dẫn vịt con đi chơi. Khi dạo chơi thì đến một khúc sông, gà không thể qua sông được và vịt cõng sang sông.

Ghép ba bức tranh với nhau, một thí sinh nhí kể lại: “Gia đình nhà vịt và gia đình nhà gà chạy thi, và đến khúc sông ấy, chúng bảo không thể thi được nữa và vịt mẹ cõng gà mẹ và vịt con cõng gà con sang sông”.

Một bé khác thì kể: “Ở làng nọ có gia đình nhà vịt và gia đình nhà gà chung sống với nhau. Một năm trời hạn hán, gia đình nhà vịt và gia đình nhà gà không thể ở làng này nữa di chuyển sang chỗ khác. Trên đường đi thì đến một khúc sông, gia đình nhà gà không thể đi sang được sông, sau một hồi suy nghĩ. Vịt mẹ “À” lên một tiếng và cõng gà đi qua khúc sông ấy và đi đến vùng đất khác để sinh sống tại đó”.

Bé khác thì kể câu chuyện theo cách “cực ngắn”: “Ngày xửa, ngày xưa có một đàn gà và một đàn vịt đi qua một khúc sông. Sông sâu quá nên vịt cõng gà qua sông”.

Vịt hay ngan vẫn được, miễn không phải là chim

Cô Ngân cho biết thêm: “Các con kể rất sáng tạo đối với bé mới chuẩn bị vào lớp 1. Người lớn đôi khi áp đặt suy nghĩ của mình nên không hồn nhiên. Còn các em tưởng tượng phong phú lắm, câu từ rất hồn nhiên. Tuy nhiên vẫn nhầm lẫn giữa vịt hay gà, nhưng không lầm lẫn là con chim. Có em bảo đây không phải là con vịt mà là con ngan, không sao cả, vẫn chấp nhận.

Thực ra, phần kể chuyện của năm ngoái cũng có nhiều em rất nhiều sáng tạo. Các em sắp xếp tranh rồi kể câu chuyện, nhưng có nhiều em lại kể ngược lại, có thể kể từ khi bị mất bóng rồi sau đó lắp ghép lại thành câu chuyện”.

Cô Hiền – Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Cái ý chính quan trọng trong phần kể chuyện này đó là trẻ hiểu được gà không thể bơi được qua sông và thể hiện tình cảm giữa gà và vịt”.

Đánh giá về chất lượng đề thi năm nay của các cháu, cô Nguyễn Thị Hiền – Hiệu trưởng nhà trường thông tin: “Qua quan sát các cháu làm bài và phần chấm sơ bộ của giáo viên tôi thấy đa phần các cháu đều làm bài khá tốt, đánh giá đề khi không khó”.

Hỏi một “sĩ tử” vừa rời phòng thi đợt 1, bé Nguyễn Chu Nam líu lo: “Cháu không sợ thi, cháu không lo, cháu làm xong rồi”.

Chị Huyền – mẹ của bé Nam – hiện tại đang công tác một công ty truyền thông chia sẻ: “Chị cho con thử sức không gò bó cháu. Chị tự tin vào khả năng của cháu. Tuy nhiên, cũng có một số lựa chọn khác nếu như cháu không vào được trường.”

Theo Vietnamnet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc