Home » Chuyện lạ, Giải trí » Chuyện ly kỳ về 10 nhà du hành đã “vượt thời gian“
1. Hai người Mỹ là Andrew Basiago và William Stillings khẳng định rằng họ từng là đối tượng trong chương trình nghiên cứu về du hành vượt thời gian và dịch chuyển tức thời mang tên Dự án Pegasus của Mỹ nhiều thập niên trước. Điều thú vị là hai người này khẳng định Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng là một thành viên tham gia dự án. Họ quả quyết rằng vào năm 1980, ông Obama khi đó mới 19 tuổi đã cùng với họ “độn thổ” đến Sao Hỏa bằng một cỗ máy bí mật. Tất nhiên là Nhà Trắng phủ nhận thẳng thừng câu chuyện này.

2. Vào cuối năm 2000, cộng đồng mạng quốc tế lưu truyền các bài viết của một người tự xưng là quân nhân Mỹ có tên John Titor, đến từ năm 2036. Titor cho biết vào năm 2015 các cuộc tấn công hạt nhân của Nga sẽ giết khoảng 3 tỉ người, và tình trạng chiến tranh sẽ bao trùm lên toàn thế giới. Những câu chuyện của John Titor thậm chí đã được tập hợp lại và xuất bản thành cuốn sách mang tên: “John Titor: Chuyện của nhà du hành vượt thời gian”.

3. Cha sứ người Đức Pellegrino Ernetti khẳng định rằng mình cùng hai nhà vật lý nổi tiếng Enrico Fermi và Werner von Braun đã sáng chế ra “Chronovisor” – một thiết bị truyền hình có thể ghi lại các sự kiện đã xảy ra trong quá khứ. Theo Ernetti, qua cỗ máy này ông đã chứng kiến bữa tiệc cuối cùng và vụ đóng đinh Chúa Jesu, cũng như cái chết của Napoleon. Nhóm nghiên cứu đã sau đó tự nguyện tháo dỡ các thiết bị vì không muốn nó rơi vào tay chế độ độc tài.

4. Năm 1935, khi bay từ Scotland tới Anh trên chiếc máy bay hai tầng cánh, phi công người Anh Victor Goddard đã bay ngang qua sân bay bỏ hoang Drem và sau đó lọt vào một cơn bão dữ dội. Khi chiếc máy bay bị mất kiểm soát và gần lao xuống đất, cơn bão đột ngột biến mất. Goddard nhận ra chiếc máy bay đang tiến về phía sân bay Drem. Điều kỳ lạ là sân bay Drem trông hoàn toàn khác với những chiếc máy bay được sơn màu vàng mới cứng và nhiều thợ cơ khí mặc áo xanh lạ lẫm. Họ dường như không nhận ra sự xuất hiện của chiếc máy bay Goddard lái. Rời khỏi khu vực này, Goodard lại đi vào cơn bão và tiếp tục hành trình mà không gặp thêm điều gì bất thường. Đến năm 1939, không quân Anh mới bắt đầu sơn máy bay màu vàng và thợ cơ khí chuyển sang sử dụng đồng phục màu xanh. Như vậy là bằng cách nào đó Goddard đã bay đến thời điểm bốn năm trong tương lai trong thời gian ngắn và sau đó quay trở lại hiện tại.

5. Vào tháng 7/1943, tàu USS Eldridge được triển khai tới vịnh Delaware để tham gia vào một cuộc thí nghiệm tối mật của Hải quân Mỹ nhằm biến một con tàu trở thành tàng hình, thường gọi bằng cái tên “Thí nghiệm Philadelphia”. Chính phủ Mỹ đã tìm mọi cách để che đậy các thông tin về thí nghiệm này, nhưng nhiều người cho rằng một bước đột phá lớn trong công nghệ đã được thực hiện và tàu USS Eldridge đã bẻ cong không gian, thời gian để biến mất ở Philadelphia, bang Pennsylvania và xuất hiện ở Norfolk, bang Virginia.

6. Hakan Nordkvist, người đàn ông Na Uy 36 tuổi cho rằng vào ngày 30/8/2006, trong một lần chui vào đường ống cống của nhà riêng để sửa chữa, ông đã lạc đến năm 2042 khi chui ra khỏi đầu bên kia của đường ống này. Nordkvist đã gặp phiên bản 72 của mình và cả hai cùng nói chuyện với nhau. Nordkvist 72 tuổi có ngoại hình rất giống Nordkvist 36 tuổi và biết hết những bí mật thơ ấu của anh. Cả hai thậm chí có cùng hình xăm trên tay, dù nó mờ hơn ở Nordkvist 72. Nordkvist còn dùng điện thoại ghi lại cuộc gặp này trước khi chui ngược về thời hiện tại.

7. Vào ngày 10/8/1901, Anne Moberly và Eleanor Jourdain, hai sinh viên đam mê lịch sử của trường Cao đẳng St Hugh ở Oxford, Anh đến thăm cung điện Versailles của Pháp. Khi khám phá khu vực lân cận, họ đã đi vào một con đường đất nhỏ và lạc vào một nơi xa lạ với những ngôi nhà cổ kính, những con người mặc trang phục từ thời xa xưa… Sau khi quay về Anh, họ đã tìm hiểu và nhận ra rằng mình đã quay trở về với nước Pháp thế kỷ 18, 200 năm trước đó. Anne Moberly và Eleanor Jourdain đã viết lại các trải nghiệm của họ trong một cuốn sách mà sau khi xuất bản bán rất chạy.

8. Cặp vợ chồng người Mỹ Michael và Stephanie Relfe tuyên bố rằng những người ngoài hành tinh đã sử dụng công nghệ dịch chuyển thời gian để bắt cóc họ. Họ còn xuất bản cả một cuốn sách mang tên “Cách phòng ngừa những cuộc bắt cóc của người hành tinh” vào năm 2005 với những mô tả tỉ mỉ về trải nghiệm của mình.

9. Năm 1932, khi phóng viên người Đức J. Bernard Hutton và nhiếp ảnh gia Joachim Brandt đến tác nghiệp tại nhà máy đóng tàu Hamburg, họ đã nghe thấy tiếng gầm gào của động cơ máy bay. Trên bầu trời là những chiếc máy bay chiến đấu. Bom bắt đầu nổ và khu vực xung quanh họ bị hủy diệt trong một thời gian ngắn. Brandt đã chụp ảnh và hai người lái xe trở lại Hamburg. Khi phim được rửa, không có hình ảnh nào về cuộc ném bom được ghi nhận, và hai người bị đã buộc tội say xỉn. Thế nhưng vào năm 1943, một cuộc dội bom đã xảy ra tại Hamburg đúng như những gì được mô tả 11 năm trước đó.

10. Valeria Lykyanova là một người mẫu Ukraina nổi tiếng được mệnh danh là “búp bê Barbie bằng người thật”. Cô cũng nổi tiếng không kém với việc khẳng định mình là một người ngoài hành tinh du hành vượt thời gian đến để cứu Trái đất. Lykyanova cho biết cô có thể nói “ngôn ngữ ánh sáng” và di chuyển từ hành tinh này đến hành tinh khác trong chốc lát. Nhiều người cho rằng đây chỉ là chiêu trò giúp cô thu hút sự chú ý của báo giới.

Theo danviet


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc