Home » Thể thao » Vì sao SLNA từ chối bán Công Vinh cho Sapporo?
Sáng qua, CLB SLNA đã nhận được văn bản từ phía đội bóng Nhật Bản Consadole Sapporo đề nghị được gia hạn hợp đồng mượn cầu thủ Lê Công Vinh thêm một mùa giải nữa. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ đã từ chối.

TGĐ Công ty cổ phần bóng đá SLNA Nguyễn Hồng Thanh cho biết: “Chúng tôi đã chính thức nhận được văn bản của CLB Consadole Sapporo, trong đó họ đề nghị tiếp tục hợp đồng mượn Công Vinh thêm một mùa giải. Mức giá mà phía họ đưa ra theo tôi nghĩ là vừa phải.

Tuy nhiên, lãnh đạo chúng tôi thống nhất không đồng ý. Hợp đồng giữa SLNA và CLB Consadole Sapporo sẽ hết hạn vào cuối năm nay, sau 5 tháng kể từ khi Vinh khoác áo cho họ. Sau đó, Công Vinh sẽ về nước tiếp tục thi đấu cho SLNA từ tháng 1 năm 2014. Công Vinh sẽ là trụ cột của SLNA trong mùa giải tới và chúng tôi không muốn cho mượn Vinh nữa”. 

Được biết, Công Vinh còn ràng buộc hợp đồng với SLNA một mùa giải nữa và nếu bỏ tiền ra mua lại 1 năm hợp đồng đó, tiền đạo này sẽ có đủ điều kiện chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác, như Consadole Sapporo.

cong vinh

Công Vinh đang được Consadole Sapporo chào mời ở lại thêm một năm nữa.

Mặc dù vậy, theo ông Thanh, Công Vinh là một cầu thủ có uy tín, luôn thể hiện tình cảm trân trọng với đội bóng quê hương nên sẽ khó xảy ra tình huống đó. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB SLNA cũng chưa biết quan điểm của lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng như nhà tài trợ Ngân hàng Bắc Á như thế nào về vấn đề này.

Sau khi có bàn thắng duy nhất vào lưới Vissel Kobe trong trận đấu thuộc vòng 40 J-League 2 vào cuối tuần trước, Công Vinh tiếp tục gây ấn tượng đối với BHL cũng như các CĐV Consadole Sapporo. Và quyết định đề nghị SLNA gia hạn hợp đồng cho mượn Công Vinh đã được Chủ tịch Yoshikazu Nonomura của Consadole Sapporo đưa ra nhanh chóng. Nhưng SLNA đã phúc đáp với câu trả lời là không.

Sau khi để Văn Hoàn, Văn Bình, Trọng Hoàng về với B.BD, chỉ giữ lại được Đình Đồng, Quang Tình, SLNA rất cần những cầu thủ có chuyên môn cao và nhiều kinh nghiệm thi đấu như Công Vinh để làm trụ cột cho đội hình ở mùa giải 2014.

Ông Nguyễn Hồng Thanh cho biết, trong mùa giải V-League 2014, SLNA tiếp tục phải đôn một số cầu thủ trẻ U23 và U21 lên đội 1. Cho đến thời điểm này, đội chưa có bản hợp đồng mới nào với ngoại binh. Về vấn đề kinh phí, SLNA sẽ còn tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới. 

Không chỉ có văn bản đề nghị SLNA tiếp tục cho mượn Công Vinh, phía CLB Consadole Sapporo còn đặt thẳng vấn đề với Công Vinh. Thế nhưng, tiền đạo này cho biết hiện mình vẫn là người của SLNA nên việc trở về hay ở lại Nhật Bản tiếp tục thi đấu do CLB quyết định. Trước mắt, Công Vinh muốn thi đấu tốt trong đội hình Consadole Sapporo ở 2 vòng đấu còn lại tại J-League 2 2013. Vào lúc 15h00 ngày 17.11, tại vòng áp chót J-League 2 Consadole Sapporo gặp FC Gifu (sân khách). Sau đó đúng 1 tuần, lúc 10h30 ngày 24.11, Consadole Sapporo tiếp Giravanz Kitakyushu trên sân nhà ở thành phố Sapporo.

2 trận đấu này đều được truyền hình trực tiếp trên VTC3, VTC3 HD và VTC TUBE. Xen kẽ giữa 2 vòng đấu J.League 2, Consadole Sapporo còn có một trận đấu tại Cúp Hoàng đế vào ngày 20.11 với đối thủ Ventforet Kofu. 

Consadole Sapporo đang xếp thứ 7 tại J-League 2. Nếu kết thúc mùa giải với vị trí thứ 6, Công Vinh và đồng đội sẽ có cơ hội đá play-off để giành quyền lên hạng J-League 1. 

Thể thao Văn hóa

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc