Home » Thể thao » Công Vinh lập cú đúp tại Cup Hoàng đế Nhật Bản
Tiền đạo người Việt Nam Lê Công Vinh đã góp công lớn khi lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của Consadole Sapporo trước Hokkaido University tại Cup Hoàng đế Nhật Bản.

Đây chính là bàn thắng đầu tiên của Công Vinh tại một giải chính thức từ khi đầu quân cho Consadole Sapporo. Hai bàn thắng của Công Vinh dường như đã chứng minh anh đến Consadole Sapporo không chỉ là để quảng cáo hình ảnh cho đội bóng Nhật Bản.

Công bằng mà nói, từ khi đến khoác áo Consadole Sapporo hồi đầu tháng 8, Công Vinh chủ yếu được ra sân ở những phút cuối, hay được trao cơ hội đá chính trong những trận…đá tập của Consadole Sapporo. Vì thế, anh chưa thể hiện được gì nhiều.

cong vinh

Công Vinh đã có bàn thắng chính thức đầu tiên cho Sapporo

Cụ thể, trong 5 trận đấu trước đó của Consadole Sapporo tại J.League 2, dù vẫn được HLV Keiichi Zaizen điền tên vào danh sách đăng ký thi đấu nhưng Công Vinh chỉ được tung vào sân ít phút cuối ở các trận thắng 3-0 trước Ehime FC và hòa 2-2 trước Fajiano Okayama. Ngoài ra, Công Vinh đã được tung vào sân trong những trận đấu tập với các đối thủ là đội bóng sinh viên hay U18 Consadole Sapporo. Dù có bàn thắng nhưng Công Vinh không được tính trong một giải đấu chính thức. 

Việc làm quen với băng ghế dự bị và thỉnh thoảng mới được vào sân ở những phút cuối trận đấu, nhiều người cho rằng Công Vinh là bản hợp đồng mang nặng tính PR của đội bóng Nhật Bản. Tuy nhiên, tiền đạo xứ Nghệ vẫn nỗ lực tập luyện hàng ngày và anh đang chiếm được cảm tình của HLV Keiichi Zaizen. 

Cú đúp của tiền đạo xứ Nghệ trong trận đấu tập của đội bóng vùng Hokkaido trước CLB của trường Cao đẳng Nihon Kogakuin hôm 2/9 đã gây không ít ấn tượng với HLV Keiichi Zaizen. Đây chính là cơ sở để HLV người Nhật Bản tiếp tục tin tương, trao cơ hội đá chính cho Công Vinh tại một giải đấu chính thức.

Trước trận đấu với Trường Đại học Sư phạm Hokkaido ở vòng 2 Cúp Hoàng đế Nhật Bản, phát biểu trên tờ Hokkaido Shimbun, Công Vinh chia sẻ: “Tôi biết mình đang gặp nhiều khó khăn trong việc giành một suât đá chính tại Consadole Sapporo. Việc chỉ đá 5 phút trong 2 trận tại J.League 2 trước đó khiến tôi có chút thất vọng. Tuy nhiên, đó chính là động lực để tôi tiếp tục phấn đấu. Cơ hội không nhiều nên tôi sẽ thi đấu hết khả năng mỗi khi được ra sân”. 

Chính sự nỗ lực trong tập luyện và quyết tâm cao, Công Vinh đã có màn trình diễn chói sáng trong trận đấu với Trường Đại học Sư phạm Hokkaido ở vòng 2 Cúp Hoàng đế Nhật Bản ngày hôm qua. Trận này, Công Vinh được đá cặp cùng với Ferro (Felipe Almeida) trên sân Sapporo Atsubetsu Park ngay từ đầu. Dù chỉ là đội bóng sinh viên nhưng Hokkaido là đội bóng được đánh giá rất mạnh. Bằng chứng là Hokkaido đã thi đấu ép sân và có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10. Cầu thủ lập công cho đội bóng Trường ĐH Sư phạm Hokkaido là Takumi Ito Takashi. 

Như bị chạm lòng tự ái, Consadole Sapporo dâng cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 4 phút sau khi bị ghi bàn, Consadole Sapporo được hưởng một quả penalty và tiền đạo Lê Công Vinh được trao cơ hội sút phạt. Dường như HLV Keiichi Zaizen đang muốn Công Vinh vượt qua sức ép để sẵn sàng cho những trận đấu tại J.League 2 sắp tới. Công Vinh đã không mắc sai lầm nào, sút tung lưới thủ môn đội Hokkaido, gỡ hòa 1-1, đưa trận đấu về thế cân bằng. 

Consadole Sapporo sau khi có bàn gỡ hòa đã thi đấu hưng phấn hẳn. 9 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Công Vinh tiếp tục để lại dấu ấn đẹp mắt của mình khi có cú lốp bóng kỹ thuật qua đầu thủ thành đối phương nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Với tâm lý thoải mái, chỉ trong vòng 3 phút (từ phút 69 đến 72), Junki Yokono và Makato Sunakawa liên tiếp lập công để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà ở vòng 2 Cúp Hoàng đế Nhật Bản. 

Cúp Hoàng đế Nhật Bản là giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu chính và lâu đời nhất (từ năm 1921) trên xứ sở Mặt trời mọc. Giải đấu này quy tụ tất cả các đội bóng J.League 1, J.League 2 cùng các đội bóng nghiệp dư đứng đầu các giải đấu ở vòng loại thi đấu theo thể thức loại trực tiếp. 

Như vậy, đây là 2 bàn thắng đầu tiên trong trận đấu chính thức của Công Vinh trong màu áo Consadole Sapporo. Sau trận đấu này, HLV Keiichi Zaizen cùng các đồng đội đã đến chúc mừng tiền đạo người Việt Nam. Chắc chắn sau những gì đã thể hiện, Công Vinh sẽ có nhiều cơ hội để đá chính tại J.League 2. Ngày 15/9 Consadole Sapporo sẽ có trận đấu tiếp theo tại J.League 2, đó là chuyến làm khách trên sân của Tochigi SC. Và nếu như HLV Keiichi Zaizen tiếp tục tin dùng Công Vinh, anh sẽ không bỏ qua cơ hội để thể hiện mình. 

Ngô Linh

Theo dantri

Chuyên đề: , ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc