Home » Sức khỏe » Đạo đức, sức khỏe, và việc kéo dài tuổi thọ
 
Đạo đức, sức khỏe, và việc kéo dài tuổi thọ có mối quan hệ như thế nào ? Thiền sư nổi tiếng Trung Quốc thời nhà Đường, Thạch Tây Thiên (hay được gọi là sư Thạch) đã cho biết bí mật của sức khỏe và việc kéo dài tuổi thọ qua một toa thuốc.


 

Nhà sư đã viết: “Một trái tim tốt bụng, một phần từ bi, một nửa phần hiền dịu, ba phần mười sáu sự chân thật, một phần đầy niềm tin, một phần đầy sự trung thành, năm phần tám sự hiếu thảo, một phần đầy sự trung thực, tất cả công đức, và một phần bất kỳ của sự hòa nhã và thân thiện”.

Người tốt luôn đối xử tử tế và suy nghĩ cho người khác. Họ ít khi tranh đấu cho quyền lợi cá nhân. Họ tôn trọng người già và quan tâm đến trẻ em. Những người ở xung quanh sẽ tự nhiên kính trọng họ, nên tính tình họ rất trầm lặng, họ có quan hệ tốt với người khác và cảm thấy hạnh phúc.

Trong cuộc sống, khi tinh thần tốt thì thân thể cũng hoạt động tốt. Toàn thân sẽ vận động tốt hơn, miễn dịch được tăng cường, và cơ thể sẽ trở nên khỏe mạnh một cách tự nhiên.

Những người xấu sống vì sự ích kỷ. Họ chỉ nghĩ đến bản thân, họ ganh tị và tranh đấu chỉ vì những lợi ích nhỏ. Họ luôn cảnh giác, nuôi dưỡng sự thù địch và căng thẳng.

Chính áp lực tâm lý này là một gánh nặng cho cả tinh thần và thể xác của họ, làm ảnh hưởng đến các nội tạng, hệ miễn dịch, và dẫn đến nhiều bệnh khác. Làm sao người đó có thể sống lâu được ?

Sư Thạch đã đưa ra một phương thức chung để chọn đúng bài thuốc. Ông viết: “Tất cả các vị thuốc phải được nấu trên một chiếc chảo của lòng tốt bụng và vị tha”.

“Hãy cẩn thận đừng để chảo bị cháy hay cạn nước trong khi chuẩn bị. Sự nóng nảy cần phải được loại bỏ. Bài thuốc này cần được đặt trên một chiếc chảo 'công bằng' cho đến khi nó trở thành một chất bột, cùng với sự 'suy xét cẩn thận'.”

Hãy làm viên thuốc to như trái của cây Bồ Đề và uống ba lần trong một ngày. Thuốc nên được uống với canh “hòa ái”. Nếu bạn có thể thực hiện theo đúng toa thuốc này, bạn sẽ không bị mắc bệnh.

Nhà sư nói: “Đừng lén lút làm những điều xấu, vì lợi ích bản thân mà làm hại người khác, đừng khinh thường và làm thương tổn người khác, đừng có những mưu mô ở đằng sau nụ cười, cũng đừng vô cớ gây rắc rối cho người khác. Bạn phải kiêng hết tất cả những thứ đó.”

“Nếu tất cả 10 vị thuốc ở trên được dùng thì sẽ sống lâu và hạnh phúc. Nếu chỉ 4 hoặc 5 vị thuốc được dùng thì có thể loại trừ bớt một số nghiệp, kéo dài tuổi thọ, và tránh được một số điều xấu. Nếu không dùng vị thuốc nào, thì không thể làm được gì cả.”

Cho dù Biển Thước hay Lộc Nghị (những thầy thuốc nổi tiếng Trung Quốc) có sống lại, họ cũng không thể cứu được, bởi vì người đó đã vô phương cứu chữa. Cho dù người đó có làm gì đi nữa – cầu trời, đất, hay thần thánh – tất cả đều vô dụng.

Bài thuốc này tốt cho mọi lứa tuổi, không phải mất tiền mua, và cũng không cần phải nấu nướng. Tại sao mọi người lại không thử nó ?

(Nhóm nghiên cứu Trung Quốc)

The vietdaikynguyen.com


Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc