Home » Thể thao » Messi giúp ĐKVĐ Barcelona phá dớp trên sân Vicente Calderon

Dù gặp nhiều thách thức Barcelona vẫn đủ sức “giật” bằng được 3 điểm trước đội chủ nhà Atletico Madrid để tiếp tục bám sát Real Madrid trong cuộc đua ở La Liga.

Atletico Madrid đang là đội giữ Siêu Cúp châu Âu, đã toàn thắng sau hai vòng quay của La Liga, lại được chơi trân sân nhà. Hơn nữa, trong những năm gần đây, mỗi khi thi đấu trên “đất mẹ” Vicente Calderon, Los Rojiblancos thường “làm gỏi” Barca. Cứ áp vào đó thì rõ ràng nhà ĐKVĐ La Liga sẽ có một trận đấu không dễ thở chút nào đối với đương kim vô địch Europa League.

Nhưng “bảng vàng” ấn tượng ấy lại là con dao hai lưỡi đối với Atletico Madrid. Họ không thể vào sân chơi theo kiểu đá “rắn”, co cụm như tân binh Hercules. Họ buộc phải thi đấu để chứng minh tư cách của một trong những ứng cử viên vô địch mùa giải này.

Messi trong vòng vây của các cầu thủ Atletico - Ảnh Reuters

Thế nên, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Atletico chủ động tấn công phủ đầu đối thủ. Nhưng những “miếng đánh” của đội chủ nhà tỏ ra không hiệu quả khi bộ đôi tiền đạo Aguero – Forlan không tìm được tiếng nói chung với những cầu thủ còn lại. Trong khi đó ở hai bên cánh, sự phối hợp giữa hậu vệ biên và tiền vệ biên không được như ý muốn. Ở tuyến giữa, các tiền vệ đánh chặn của đội chủ nhà không thể bắt chết được “bộ óc” Xavi, mặc sức cho cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2008 tung hoành. Chưa kể đến cự ly đội hình của Los Rojiblancos thiếu đi sự linh hoạt thích hợp trong từng tình huống cụ thể.

Khai thác triệt để các điểm yếu của đối phương, Barca sớm có bàn thắng của Messi ở phút thứ 13 sau một pha tỉa bóng vào góc xa rất tinh tế và đẳng cấp. Trước đó, nhà ĐKVĐ đã khiến đối thủ giật mình với pha phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng dứt điểm đi trúng cột dọc khung thành De Gea của tiền đạo David Villa.

Bàn thua khiến Atletico thi đấu càng rối hơn trước. Tuy nhiên, trong lúc khó khăn nhất họ lại bất ngờ có bàn gỡ hòa nhờ cú đánh đầu của Garcia. Phía ngoài sân, HLV Flores tỏ ra vui mừng. Trên khán đài, các cổ động viên đội chủ nhà lại mơ về một cuộc lật đổ ngoạn mục.

Nhưng Barca là nhà ĐKVĐ, họ có bản lĩnh của một đội bóng lớn đủ để vượt qua được những áp lực trước mắt. Mặc cho đội chủ nhà “đằng đằng sát khí” dàn trận, đội quân của Guardiola vẫn bình tĩnh thực hiện các pha tấn công thường thấy, đủ để gây sức ép lớn lên khung thành của đội chủ nhà. Thế nên, bàn thắng thứ hai đến với Barca như một hệ quả tất yếu.

Lại một lần nữa đội chủ sân Vicente Calderon rơi vào thế phải trượt đuổi. Họ đã cố gắng, song lực bất tòng tâm. Người ta đã không còn nhận ra một Atletico từng oai hùng đánh bại nhà ĐKVĐ Champions League Inter Milan, thay vào đó là lối tấn công bệ rạc, thiếu ý tưởng trong các pha lên bóng.

Trong khi đó, hàng thủ Atletico tiếp tục thi đấu hớ hênh. Nhiều người không thể tin nổi một hàng phòng ngự gồm nhiều cầu thủ cao to của Los Rojiblancos lại dễ dàng để Lionel Messi uy hiếp bằng những quả đánh đầu. Vì thế, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn De Gea thì số bàn thua của Atletico đã không dừng lại ở con số 2.

Khi “cùng quẫn”, Atletico trông chờ vào sự tỏa sáng của Diego Forlan. Nhưng trong một ngày Quả bóng vàng World Cup 2010 “tịt ngòi”, đội chủ nhà chỉ còn biết tiếc nuối với công sức đã bỏ ra, và dấu chấm hết cho Atletico khi hậu vệ Tomas Ujfalusi phải lĩnh thẻ đỏ rời sân sau pha phạm lỗi ác ý với Lionel Messi.

Kết quả 2-1 giúp Barcelona xóa được cái dớp toàn thua trên sân của Atletico Madrid ở những mùa giải gần đây, đồng thời chứng minh rằng, phong độ chỉ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi với thầy trò Guardiola đang lấy lại hình ảnh của chính mình sau cũ ngã trước Hercules.

* Đội hình thi đấu:

+ ATLETICO: De Gea; Ujfalusi, Godín, Perea, Dominguez (Antonio Lopez 69′); Assunçao, Raul Garcia (Tiago 65′), Reyes, Simao; Aguero (Diego Costa 52′), Forlan

+ BARCELONA: Valdes; Alves, Puyol, Piqué, Maxwell; Busquets, Xavi, Iniesta, Pedro, Messi (Bojan Krkic 90′), Villa (Seydou Keita 78′).

* Bàn thắng: García 25’ – Messi 13’, Piqué 33’

Chuyên đề: ,

Chưa có ý kiến... bạn sẽ là người đầu tiên đưa ra ý kiến!

Ý kiến bạn đọc